“Siêu xe cánh chim” Mercedes-Benz SLS AMG có thể nói là cái tên nổi bật nhất trong bộ sưu tập xế hộp “hàng khủng” của gia đình nhà chồng ngọc nữ Tăng Thanh Hà. Ở Việt Nam, mức giá của chiếc ô tô có cánh này vào khoảng 14 tỷ đồng.

Lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường toàn cầu vào năm 2010, Mercedes-Benz SLS AMG là mẫu siêu xe 2 chỗ vô cùng sang trọng và mạnh mẽ. Tên SLS là cụm từ viết tắt của "Sport Leicht Super" (Sport Light Super), thể hiện tham vọng của Mercedes về 2 yếu tố cơ bản ở một chiếc thể thao hiệu năng cao là: trọng lượng nhẹ và động cơ mạnh mẽ. Chính vì thế, trừ khung viền kính trước là bằng thép, phần còn lại trên bộ khung của SLS AMG được làm hoàn toàn bằng nhôm để đảm bảo trọng lượng chỉ còn khoảng 1,62 tấn.

{keywords}

{keywords}

Chiếc Mercedes-Benz SLS AMG thứ 3 tại Việt Nam thuộc sở hữu của nhà chồng Tăng Thanh Hà.

Sức mạnh của SLS AMG đến từ động cơ 6,2 lít V8 hút khí tự nhiên và được lắp ráp hoàn toàn thủ công. Động cơ này cho công suất tối đa 563 mã lực ở 6800 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 650Nm ở 4750 vòng/phút, và kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp giúp chiếc xe mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0-97km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 328km/h.

{keywords}

Á hậu Huyền My bên siêu xe cánh chim Mercedes Benz SLS AMG bản màu đỏ.

Điểm đặc biệt nhất trên SLS AMG đó là 2 cánh cửa mở theo kiểu cánh chim với góc mở lên đến 70 độ mà Mercedes Benz gọi là gullwing. Thiết kế này lấy cảm hứng chính từ người anh 300SL Gullwing, một chiếc xe huyền thoại của thập niên 50 thế kỷ trước. Thậm chí, bộ cửa hình cánh chim đã trở thành tên gọi thân mật của siêu xe Mercedes-Benz SLS AMG.

Do đặc thù trọng lượng nặng và không thể mở khi bị lật, nên bên trong cánh cửa gullwing này Mercedes trang bị một bộ phận tự động kích nổ bằng khí đóng vai trò như một tính năng bảo vệ. Điều thù vị là tuy gây nổ để phá cửa trong tình huống khẩn cấp nhưng hành khách bên trong vẫn an toàn và có thể thoát ra dễ dàng.

{keywords}

14 tỷ đồng là số tiền mà bố chồng Hà Tăng đã bỏ ra để "rước" chiếc ô tô có cánh hiệu Mercedes-Benz "về với đội của mình".

Tại Mỹ, một chiếc SLS AMG có giá cơ sở 221.000 USD. Sau khi về Việt Nam, tính tất cả các khoản thuế, giá của chiếc xe vào khoảng 14 tỷ đồng.

(Theo ANTT.VN)