‘Nước chức năng’ giàu Hydro có lợi gì?

Việc tìm kiếm nguồn nước ion kiềm đã bắt đầu từ đầu thế kỉ 20. Người khởi đầu là nhà nghiên cứu y học Machisue Suwa, người Nhật Bản. Theo đó với 70% cơ thể là nước, nước ion kiềm giàu Hydro sẽ giúp cơ thể cải thiện những triệu chứng rõ rệt của bệnh dạ dày và ruột.

Năm 1931, Tiến sĩ Otto Henrich (nhà khoa học đã đoạt giải Nobel) đã chỉ ra: Các tế bào ung thư có tính axit, trong khi các tế bào khỏe mạnh có tính kiềm. Vì vậy, duy trì cơ thể kiềm tính sẽ bảo vệ sức khoẻ và phòng chống bệnh tật.

Năm 1965, Bộ y tế Nhật Bản chính thức công nhận lợi ích của nước ion kiềm đối với sức khoẻ. Từ đây bắt đầu cuộc bùng nổ về nhận thức và xu hướng sử dụng nước kiềm trong đời sống tại Nhật, rồi dần lan toả ra thế giới và trở thành xu thế ở Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc, Châu Âu…

{keywords}
Một buổi hội thảo về máy lọc nước điện giải của Watapy.

Máy lọc nước điện giải giúp tạo ra nguồn “nước chức năng” giàu Hydro đó. Ngoài việc lọc sạch nước, máy này sử dụng công nghệ điện phân, tạo ra nguồn nước có tính kiềm cao, khả năng chống oxy hoá mạnh.

Trong bối cảnh môi trường sống đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nguồn nước ô nhiễm, máy lọc nước điện giải như một giải pháp cứu cánh giúp mọi người bảo vệ sức khoẻ của mình.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, máy lọc nước Kangen của Nhật được đưa ra mức giá khá cao khiến người tiêu dùng Việt Nam khó tiếp cận nguồn “nước chức năng” này.

Đưa Watapy trở thành người bạn sức khỏe tại VN

Người sáng lập ra thương hiệu Watapy là CEO Nguyễn Hồng Phúc. Cha anh vốn dĩ mắc bệnh ung thư trực tràng, cả gia đình từng lao đao kiếm giải pháp chữa bệnh. Sau khi sử dụng nước ion kiềm kết hợp với tập luyện và chế độ dinh dưỡng, bệnh tình cha anh đã thuyên giảm. Chính điều này là nguồn động lực thúc đẩy anh phải tìm kiếm công nghệ để mang lại nguồn nước ion kiềm cho người Việt.

Anh Nguyễn Hồng Phúc cho biết: “Máy tạo nước ion kiềm tươi của Nhật nếu nhập khẩu sẽ có giá thành rất cao, không phù hợp với thu nhập trung bình của người Việt. Bởi vậy, khi tìm hiểu và phát hiện ra ở Hàn Quốc có đơn vị nắm công nghệ tương tự, mà chi phí lại rẻ hơn, đặc biệt có thể làm OEM, tôi đã quyết định nhập về Việt Nam. Tôi mong rằng sẽ ít hơn những trường hợp như cha tôi”.

{keywords}
Anh Nguyễn Hồng Phúc - Chủ tịch Công ty TNHH Đầu Tư Phúc Nguyễn.

Ngay khi bắt đầu, công ty TNHH Đầu Tư Phúc Nguyễn đã xây dựng dự án “Vì sức khỏe hàng triệu người Việt”. Theo anh Phúc, trước mắt phải nâng cao nhận thức phòng tránh bệnh tật, cải thiện sức khoẻ của người dân trong thói quen sinh hoạt. Tránh tình trạng có bệnh mới lo chữa phổ biến hiện nay.

Hiện nay, công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Nguyễn đã mở rộng văn phòng khắp các miền Bắc, Trung, Nam và có hơn 20 đại lý ở khắp các tỉnh thành để chăm sóc khách hàng tốt hơn. Gần 1.000 máy tạo nước Ion kiềm tươi Watapy đã được tiêu thụ.

Trong chương trình CEO - Những câu chuyện thật trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng gia Media Group và Thời trang Owen thực hiện), anh Phúc chia sẻ: “Lộ trình đưa Watapy trở thành người bạn sức khỏe với mỗi gia đình Việt dự kiến kéo dài 3 năm. Thời gian tới, công ty sẽ nhận chuyển giao công nghệ từ phía đối tác để sản xuất máy tại Việt Nam, nhằm mang tới giá thành tốt nhất cho người sử dụng. Khi đó sẽ có nhiều người tiếp cận được Watapy hơn, và quan trọng nhất là đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm nguồn nước sạch hiện nay”.

{keywords}
Doanh nhân Nguyễn Hồng Phúc (ở giữa) trong chương trình CEO – Những câu chuyện thật trên VTV1.

Doãn Phong