Mới đây, mối quan hệ gần như đã “ngủ yên” của siêu mẫu Ngọc Thúy với chồng cũ là doanh nhân Đức An bỗng chốc “dậy sóng” khi doanh nhân này đính hôn với người mẫu Phan Như Thảo. Nhiều người cho rằng, Ngọc Thúy đang ghen tức với người mới của chồng cũ, nhưng theo tiết lộ mới nhất của Ngọc Thúy, khối tài sản trị giá 288 tỷ đồng hiện vẫn đang bị phong tỏa. Quyền lợi của các con cô cũng không được chồng cũ thực hiện đúng như cam kết với tòa án.

Có tài sản bị tẩu tán(?!)

Siêu mẫu Ngọc Thúy và doanh nhân Đức An kết hôn từ năm 2006 chỉ sau một tuần quen biết và được hơn một năm đã ly hôn. Đây là một trong những cuộc chia tay ồn ào nhất vì dính đến vụ kiện tụng tranh chấp khối tài sản 288 tỷ đồng đến nay vẫn chưa chấm dứt. Thuở mặn nồng, ông An dùng tài sản tự tạo lập trước khi kết hôn mua hàng loạt bất động sản nhờ vợ đứng tên và lúc ly hôn vẫn không được trả lại nên quyết định kiện. “Số tài sản ấy tôi khó khăn, vất vả lắm mới có”, người đàn ông này chia sẻ. Ngọc Thúy cũng quay sang “tố” chồng cũ không chung thủy, vũ phu và trợ cấp ít ỏi cho hai con gái.

Ngày 10/11, trong lời công khai nhằm vào người mẫu Phan Như Thảo trên trang cá nhân, Ngọc Thúy có tiết lộ một số thông tin ngầm cho rằng ông An không cấp tiền nuôi con đầy đủ: “Em chỉ cần khuyên chồng em hãy thực hiện trách nhiệm người cha của anh ta với hai bé nhà chị theo pháp luật và bản thỏa thuận anh ấy đã ký vào ngày 7/12/2011. Em là vợ, em được quyền biết về những vấn đề gây ảnh hưởng đến em, đến hôn nhân hai người. Nếu chị nhận được đầy đủ số tiền cấp dưỡng nuôi con, chắc chắn chị sẽ không động chạm gì đến chồng em nữa. Hãy khuyên chồng giải quyết kiện tụng dứt điểm. Là vợ, hãy khuyên chồng mình sống đúng, sống tốt và trách nhiệm với con”.

Theo chia sẻ mới nhất của Ngọc Thúy, những màn đáp trả nặng nề của cô trên thực tế cũng chưa là gì so với những hành động mà chồng cũ đã gây ra cho cô. Không chỉ khiến mẹ con cô phải kiện ra tòa, các tài sản được thỏa thuận trước tòa án là sẽ giao cho các con cũng đã bị doanh nhân này tẩu tán. Tương tự, các tài sản tranh chấp hiện cũng đang bị phong tỏa chứ không phải cô được thừa hưởng như mọi người nghĩ. Cùng với đó, việc chu cấp cho hai con đến năm 18 tuổi, theo cựu người mẫu, đến giờ vẫn chưa được thực hiện một cách đúng nghĩa. Nếu đây là sự thật thì việc Ngọc Thúy thể hiện bức xúc là điều có thể thông cảm được. Và nếu như doanh nhân Đức An thực hiện nghiêm chỉnh trách nhiệm của mình, liệu rằng một người đã có hạnh phúc viên mãn ở Mỹ có "chanh chua" để "đòi nợ" đến mức ấy? Có đáng tiếc chăng là cái cách mà cô chọn để đấu tranh cho mình, cho các con - dù chính đáng - dường như đang bị tác dụng ngược. Thay vì được cảm thông chia sẻ thì rất nhiều người phản ứng, thất vọng với cách hành xử nông nổi của Ngọc Thúy.

{keywords}

Tổ ấm mới của siêu mẫu Ngọc Thúy.

“Kẻ tám lạng, người nửa cân”

Dân gian có câu “Khôn ngoan cũng thể đàn bà/ Dẫu rằng dại dột cũng là đàn ông”. Trong khi sự thực dụng, ngoa ngoắt của Ngọc Thúy bày ra trước thiên hạ thì chồng cũ của cô, chẳng những không “vụng dại” mà còn quá cao tay. Giữa “tâm bão” ly hôn và tranh chấp tài sản, công chúng chỉ thấy Ngọc Thúy lên tiếng kêu than trên khắp các mặt báo. Cô hết trách chồng cũ bội bạc, lại “tố” gia đình mình bao che con rể, phũ phàng tình thân. Trái lại, doanh nhân Đức An chỉ có một động thái khẳng định mục đích muốn “đòi lại” tài sản là để cho hai con gái, đồng thời dùng lời lẽ đúng mực, tỏ ra tôn trọng nhất định với người mẹ của các con mình. Ngay cả cuộc tình của ông An với người đẹp Phan Như Thảo cũng đầy khôn ngoan, kín kẽ đến phút chót mới công khai. Mặc dư luận đả kích mình là kẻ háo sắc, bội bạc nên kết hôn đến 4 lần, cho đến thời điểm này, ông An vẫn không hề lên tiếng.

Chưa bàn đến đúng sai, dư luận đã thấy rõ sự khác biệt trong cách hành xử giữa một người đàn ông giàu có và từng trải với một người đàn bà mà thiên hạ chỉ biết đến qua nhan sắc. Showbiz Việt không thiếu những cuộc ly hôn đình đám nhưng nhiều người nổi tiếng trong số đó đã khiến công chúng ngưỡng mộ khi vẫn giữ mối quan hệ tốt với chồng cũ sau ly hôn như: Thanh Lam, Kim Hiền... Nhưng một cuộc hôn nhân ngay lúc bắt đầu đã nhuốm màu kim tiền thì tính chất lại hoàn toàn khác.

Vô tình, những người vô can như Phan Như Thảo, chồng mới của Ngọc Thúy và các con cũng bị kéo vào rắc rối không mong muốn. Dù đã lên tiếng khẳng định cuộc hôn nhân xuất phát từ tình yêu, không có lo âu, nghi ngờ, nhưng Phan Như Thảo vẫn phải khôn khéo đáp trả ồn ào dư luận xung quanh thông tin kết hôn với chồng cũ của Ngọc Thúy: “Tôi chỉ biết chồng tôi là anh Nguyễn Đức An, còn chồng cũ chị ấy đã ly dị 6 - 7 năm trước, nay là ai tôi đâu có biết”.

Về phần Ngọc Thúy, sau khi ly hôn với doanh nhân Đức An, cô đã rất may mắn khi được người chồng thứ hai chăm sóc cô và các con. Có giai đoạn, trên trang cá nhân, Ngọc Thúy treo câu nói của Muriel Rukeyse rất nhiều ngày: “Chuyện gì sẽ đến khi một người phụ nữ nói lên sự thật về cuộc đời mình? Thế giới sẽ nứt toác ra!”. Tất nhiên, ai cũng có quyền nói lên sự thật, nhưng cách bày tỏ cũng như thời điểm chia sẻ lại chi phối đến thái độ tiếp nhận của đám đông. Dường như, Ngọc Thúy đã quên mất điều này!

Trước thông tin chồng cũ sắp sửa kết hôn, siêu mẫu Ngọc Thúy đã gọi chồng cũ bằng lời lẽ gay gắt như: “Tiểu nhân”, “kẻ hèn hạ”, “kẻ ác nghiệt”… Theo cô, doanh nhân này làm ảnh hưởng tới cuộc sống trong quá khứ và hiện tại của mình. Ngọc Thúy cho biết: “Đơn giản là tôi chỉ đáp trả lại đúng những gì anh ta đã gây ra cho tôi. Bây giờ ai muốn gây chuyện với tôi thì hãy chắc chắn rằng các người chịu lại được thứ các người tạo ra... Tôi sẽ trả ngay khi có thể, không một chút nhân nhượng!”. Dường như sau nhiều biến động của cuộc sống, những mâu thuẫn trong con người cô đã chồng chất thành thù hận.

(Theo Gia đình & Xã hội)