- Nhiều người sẽ hãi hùng khi biết đặc sản nầm dê thực chất là vú heo, quýt bóng đẹp là nhờ nhuộm thuốc. Còn nhiều loại thực phẩm bẩn được ‘găm’ lại... chờ Tết sẽ bung hàng. 

Biến vú heo Trung Quốc thành nầm dê đặc sản

Cơ quan chức năng vừa phát hiện hơn 2 tấn nầm heo đã được phía Trung Quốc sơ chế thành những miếng lớn, cấp đông rồi đóng vào thùng xốp, vận chuyển vào TP.HCM.

{keywords}

Nầm heo TQ đưa vào VN biến thành “đặc sản” vú dê nướng.

Người thưởng thức không hề biết nguồn gốc thật sự của “vú dê” là bẹ sữa của heo nái (nầm heo), loại thải được thu gom trong thời gian dài và xử lý bằng công nghệ Trung Quốc trước khi phân phối ra thị trường.

Quýt Trung Quốc nhuộm thuốc để bóng đẹp

Một người dân sống ở thành phố Tây An, Trung Quốc đã vô cùng kinh hãi khi nước rửa quýt bỗng dưng chuyển sang màu hồng, bên trên bề mặt nước vẫn còn xuất hiện các tạp chất.

Theo QQ news, để quýt trở nên bóng đẹp, nhiều thương lái Trung Quốc đã dùng sáp nhuộm hoặc thuốc nhuộm có thể đe dọa sức khỏe của người dùng.

{keywords}

Bát đựng nước rửa quýt biến thành màu hồng.

Thần dược biến thịt ôi thiu thành thịt tươi rói

Tại nhiều chợ, tiểu thương vẫn truyền tai nhau về bí quyết sử dụng săm-pết giữ cho thực phẩm tươi lâu cả tuần hoặc biến thực phẩm đã ôi thiu trở thành thực phẩm còn tươi ngon.

Theo các chuyên gia, săm-pết không phải là chất bị cấm sử dụng trong thực phẩm. Nhưng việc lạm dụng chất này để biến thực phẩm ôi thiu thành thực phẩm tươi mới gây tác hại khôn lường cho sức khỏe.

Thực phẩm bẩn được ‘găm’ lại... chờ Tết

Theo báo Dân Việt, thời điểm này, các cơ sở sản xuất, chế biến các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết rục rịch vào mùa. Các dây chuyền sản xuất quy mô nhỏ lẻ và “siêu” bẩn bắt đầu hoạt động hết công suất.

Giáp Tết cũng là lúc các lò chế biến mỡ thành phẩm ở ngoại thành Hà Nội làm việc hết công suất để có đủ hàng phục vụ nhu cầu của các cơ sở sản xuất thực phẩm phục vụ Tết.

Săn gà Đông Tảo chân khủng, gà rừng, gà Hồ tiến vua ăn Tết

Gần 2 tháng nữa mới đến Tết, song 40% số gà Đông Tảo của Hợp tác xã chăn nuôi Đông Tảo đã được chuyển tiền, đặt hàng. Đáng chú ý là chú gà chân to như chai Coca-cola 1 lít giá 9 triệu và chú gà Đông Tảo trắng 6kg có giá 12 triệu đồng.

Trong khi đó, theo một mối chuyên thu gom gà rừng tự nhiên ở Thanh Trì (HN), nhu cầu gà rừng dịp Tết năm nay tăng cao gấp cả trăm lần, giá cả đắt đỏ song vẫn không đủ hàng để bán.

Giống gà Hồ được biết đến là đặc sản tiến vua cũng đang được nhiều người bỏ tiền mua phục vụ Tết. Tùy thuộc vào mẫu mã, nguồn gốc và cân nặng của từng con mà được định giá khác nhau.

{keywords}

Gà rừng giá 4 triệu đồng/con được nhiều người lùng mua.

Chục triệu mua bưởi lai phật thủ, quất bon sai, đào cổ thụ chơi Tết

Chuẩn bị cho Tết, hàng trăm quả bưởi vàng xen kẽ quả phật thủ được ghép trên những gốc bưởi có thâm niên 10-15 năm được bày dọc đường Văn Giang, Hưng Yên với giá 15-17 triệu đồng, cây cao giá nhất 35 triệu đồng.

{keywords}

Cây bưởi trăm quả giá 35 triệu đồng.

Trong khi đó, những cây quất bonsai hay còn gọi là quất mini tại làng Tứ Liên (Tây Hồ - Hà Nội) có giá từ vài triệu đến cả chục triệu được rất nhiều người dân đặt mua sớm.

Nhiều tay chơi lại quan niệm, sở hữu được một gốc đào cổ thụ với dáng độc là năm mới sẽ gặp nhiều may mắn, phát lộc trong làm ăn. Vì thế, dù bị “hét giá” lên tới cả trăm triệu nhưng rất nhiều người vẫn sẵn sàng móc hầu bao.

Thương lái nước ngoài ồ ạt mua gốc dương xỉ

Mấy tháng lại đây, đồng bào ở vùng biên giới tỉnh Kon Tum đã ồ ạt vào rừng tự nhiên đào gốc cây dương xỉ để bán cho thương lái nước ngoài.

Gốc dương xỉ được thu mua với giá 1.500 đồng/kg. Song, cư dân và người thu mua ở đây đều không biết mục đích thương lái nước ngoài thu mua gốc dương xỉ.

Cây xăng Hà Nội gắn chíp ăn gian

Cơ quan chức năng Hà Nội vừa kiểm tra 3 cơ sở kinh doanh xăng dầu của Công ty CP Xăng dầu Chất đốt Hà Nội ở 436 Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng), 249 Thụy Khuê (quận Tây Hồ) và xã Yên Viên (huyện Gia Lâm).

Nhà chức trách phát hiện cả 6 cột bơm tại 2 cây xăng do công ty này quản lý ở số 436 Trần Khát Chân và xã Yên Viên đều gắn chip gian lận. Khi bán hàng, nhân viên sẽ từ xa điều khiển chip này.

Rao bán thịt bò Mỹ đến từng nhà dân

Các loại thịt ngoại như thịt ba chỉ bò Úc, Mỹ, bắp lõi trâu Ấn Độ, sườn sụn lợn Tây Ban Nha,... đang được rao bán tràn lan trên thị trường, trên mạng xã hội, thậm chí tới từng nhà dân.

{keywords}

Thịt nhập khẩu giá rẻ được bán tràn lan trên các trang mạng xã hội.

Các loại thịt này có giá rẻ hơn rất nhiều so với các loại thịt cùng loại là hàng Việt nên được nhiều người ưa chuộng.

Hà Nội: Dịch vụ cho thuê đất trồng rau hốt bạc

Vừa sợ rau bẩn thịt độc, vừa muốn có một chốn yên tĩnh thư giãn cuối tuần, nhiều gia đình ở Hà Nội quyết định xuống tiền mua đất ở khu vực ngoại thành, đất ở quê để làm vườn trồng rau, cây ăn quả.

Nắm bắt được xu hướng này, dịch vụ cho thuê đất trồng rau được dịp nở rộ, thậm chí còn xuất hiện cả dịch vụ cho thuê đất trồng rau online. Khách chỉ cần thuê đất rồi ngồi nhà điện thoại, muốn trồng rau gì nhà vườn sẽ đáp ứng.

Giá thuê ôtô càng giáp Tết càng 'chát', dân buôn xe tải nhập trúng đậm

Nhiều công ty cho thuê xe ôtô đã thông báo hết xe cho thuê do số khách đặt thuê trong dịp nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán tăng lên từng ngày. Càng giáp Tết, giá thuê ôtô càng “chát”.

Trong khi đó, theo Thông tư số 163/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính, thuế suất thuế nhập khẩu nhiều chủng loại xe ôtô vận tải chính thức được điều chỉnh tăng. Theo nhiều đánh giá, điều này được xem là có lợi cho việc cạnh tranh đối với các hãng xe ôtô trong nước.

Vé tàu Tết cạn kiệt, coi chừng bị lừa mua vé máy bay giá rẻ

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, vé tàu Tết Bính Thân 2016 các ngày cao điểm đã được bán gần hết (từ 85-96%).

Hành khách mua vé máy bay cũng nên cẩn thận. Bởi cuối năm, lợi dụng người dân cần vé máy bay giá rẻ, các đối tượng lừa đảo thường tiếp cận lừa lấy tiền rồi… biến mất.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)