"Thức ăn còn thừa cô ấy không để tôi ăn lại vào ngày hôm sau vì sợ tôi tuổi cao sức đề kháng kém nên đều ăn thức ăn cũ rồi làm món mới cho tôi. Khi nào mua đồ ăn lạ về cô ấy cũng ăn thử trước rồi mới đưa tôi ăn. Thật sự nhiều khi tôi rớt nước mắt vì có được người vợ như vậy" - đại gia Lê Ân nói về người vợ trẻ.

Bức xúc vì công sức, không phải vì tiền

Những ngày gần đây, dư luận xôn xao trước việc đại gia Lê Ân (78 tuổi, ngụ phường 10, TP Vũng Tàu) viết đơn kêu cứu, đòi tiền san lấp mặt bằng gần 1,6 tỷ đồng, chia sẻ với báo Đất Việt chiều ngày 10/4, ông Ân cho biết:

"Tôi bức xúc viết đơn cầu cứu không phải vì tôi mất tiền, mà tôi bức xúc vì công sức mình đã bỏ ra cho hàng nghìn đứa trẻ. Trong số 1,6 tỷ đồng kia tôi chỉ thiệt hại có 1% thôi vì đây là mồ hôi nước mắt và máu đổ ra trên cả chục năm ở công trình làng tình thương đó, còn những đứa trẻ mồ côi phải chịu 99%.

Cuộc đời tôi sống, làm việc, lao động kiếm tiền để có được của cải như ngày hôm nay là do ông trời cho để tôi cho lại mấy đứa trẻ, vậy mà họ không cho tôi xây dựng. Điều lệ, quy chế có nói rõ hết rồi rằng tôi là nhà đầu tư hỗ trợ vô điều kiện, thế mà hết nạn này đến nạn khác. Tôi rất buồn!"

{keywords}

Đại gia Lê Ân bên vợ trẻ.

Còn việc họ không cho tôi làm tiếp ư, tôi bỏ cả trăm tỷ để thực hiện dự án này cho hoành tráng, xứng tầm với Liên Hiệp Quốc, giờ họ không cho tôi làm, tôi biết làm sao? Chưa hết, chính quyền ở đây họ còn thu hồi giấy phép của tôi, rồi không thông báo cho tôi trước một tiếng về những gì họ đang chuẩn bị làm, thử hỏi như vậy tôi có nên kiện không?"

Nói về việc UBND huyện Long Điền đòi hóa đơn, chứng từ mới hỗ trợ chi phí tiền san lấp mặt bằng, ông Ân cho biết: "Đây là việc làm từ thiện, tôi bỏ tiền ra xây dựng chứ đâu phải kinh doanh sinh lợi nhuận nên khi tôi làm tôi đi hỏi giấy hóa đơn, chứng từ làm gì. Đi hỏi như thế không thấy vô duyên à?"

Khi được hỏi về số tiền trên nếu được trả lại sẽ dùng vào việc gì, ông Ân cho biết: "Nếu đòi được số tiền này tôi sẽ nhập ngay vào quỹ từ thiện Lê Ân. Tôi làm từ thiện bên ngoài nhiều nhưng không nghĩ đến con cháu dòng họ là cũng có lý do, không có lửa làm sao có khói. Các cháu chắt, anh em họ hàng chỉ sống lợi dụng tôi mà thôi. Lúc tôi thịnh vượng thì họ quan tâm, còn lúc tôi gặp khó khăn thì họ bỏ đi hết."

Rớt nước mắt vì vợ

Chia sẻ thêm về cuộc sống hiện tại với người vợ trẻ đang sống cùng, lão đại gia 78 tuổi này tâm sự: "Cuộc sống hiện tại của tôi đang rất hạnh phúc, người vợ hiện tại của tôi có cái tâm tu, tâm tiên chứ không phải tâm người. Tâm người thì sống làm sao được.

Cô ấy chăm sóc tôi hàng ngày rất chu đáo. Mặc dù đã 4 năm rồi chúng tôi không có con nhưng cô ấy vẫn làm tròn trách nhiệm của một người vợ mà không có một điều tiếng gì. Sáng nào cũng vậy, chúng tôi cũng cùng nhau dậy sớm tập thể dục xong tôi đưa vợ đi ăn sáng rồi mới về làm việc.

Ngày nào ăn thức ăn còn thừa cô ấy cũng không để tôi ăn lại vào ngày hôm sau vì sợ tôi tuổi cao sức đề kháng không tốt nên đều ăn thức ăn cũ rồi làm món mới cho tôi. Khi nào mua đồ ăn lạ về cô ấy cũng ăn thử trước xem thế nào mới đưa tôi ăn. Thật sự nhiều khi tôi rớt nước vì có được người vợ như vậy."

Ông Ân nói trong hạnh phúc: "Tiền bạc của cải làm ra nhiều nhưng để kiếm được một người như vợ tôi không phải dễ đâu. Quê vợ tôi cách nơi chúng tôi ở không xa, đi mất 30 phút thôi nhưng phải tới cả tháng trời hay 4 tháng cô ấy mới về một lần, chỉ quanh quẩn ở nhà giúp tôi làm việc và chăm sóc tôi. Ban đêm tôi thảo hồ sơ, vợ tôi đánh máy. Thử hỏi nếu người đàn ông nào có người vợ như vậy thì họ có cảm thấy mãn nguyện không?"

Nói thêm về cuộc sống hạnh phúc với người vợ trẻ, đại gia Lê Ân cho biết: "Hiện tại, vợ tôi đang muốn tôi làm một quán cơm từ thiện nhưng tôi chưa có thời gian. Người ta làm quán cơm từ thiện một ngàn, hai ngàn, còn cô ấy muốn quán cơm không ngàn. Một ngày gần đây tôi sẽ thu xếp thời gian để làm cho cô ấy một quán cơm như vậy. Tiền bạc không phải không thiếu nhưng chỉ thiếu thời gian mà thôi".

(Theo báo Đất Việt)