Fintech “phủ sóng” mạng lưới thanh toán QR code lớn nhất Việt Nam

Không khó để bắt gặp hình ảnh khách hàng mua sắm hay giao dịch thanh toán sản phẩm, dịch vụ bằng hình thức quét mã QR-Pay. Bất kể nơi đâu từ cửa hàng tiện lợi, siêu thị, rạp chiếu phim, mua đồ trên mạng hay thậm chí đi taxi… thay vì trả tiền mặt thì khách hàng có thể lựa chọn cho mình phương thức quét mã QR để thanh toán.

Có thể thấy, mã QR dần khiến cuộc sống trở nên đơn giản hơn, chỉ với chiếc điện thoại di động thông minh kết nối tài khoản ngân hàng, vài thao tác đơn giản mở tài khoản, chọn quét mã QR, nhập thông tin số tiền cần thanh toán và xác nhận. Ngay lập tức, khách hàng có thể thanh toán cho mọi hóa đơn chỉ trong tích tắc.

{keywords}
 Nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng dịch vụ VNPAY-QR.

So với hình thức thanh toán truyền thống thì thanh toán quét mã QR Pay nhanh gọn, an toàn và đơn giản hơn rất nhiều. Đặc biệt, hình thức thanh toán qua mã VNPAY-QR được cung cấp bởi Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) có uy tín hàng đầu về công nghệ tài chính.

Mạng lưới rộng lớn hơn 70.000 điểm chấp nhận thanh toán VNPAY-QR trên toàn quốc, được tích hợp trên 7 ví điện tử và có mặt trên ứng dụng Mobile Banking của hầu hết các ngân hàng. VNPAY-QR mang nhiều ưu điểm vượt trội của một hình thức thanh toán trong thời đại số: tốc độ nhanh, dễ dàng thanh toán, an toàn bảo mật. Do vậy hình thức thanh toán qua mã VNPAY-QR dần trở thành xu hướng của nhiều khách hàng.

Đặc biệt, sự tiện lợi và dễ áp dụng khiến VNPAY-QR phù hợp với nhiều doanh nghiệp kể cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ, kinh doanh theo hộ gia đình với chi phí thấp. Đặc biệt hình thức thanh toán đa dạng, gọn nhẹ qua mã QR giúp doanh nghiệp dễ dàng trong truyền thông quảng cáo. Hơn nữa, sử dụng dịch vụ VNPAY-QR còn giúp doanh nghiệp kiểm soát được rủi ro, thất thoát trong tiền mặt, quản lý tài chính dễ dàng.

Tiếp sức doanh nghiệp hồi phục sau Covid-19

Trong thời kỳ Covid, hàng ngàn các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đều “thấm đòn”, bị ảnh hưởng nghiêm trọng trên mọi mặt, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, thậm chí phải điều chỉnh nhân sự và phương thức kinh doanh để phù hợp với bối cảnh dịch bệnh.

{keywords}
 Nhiều cửa hàng đóng cửa vì dịch Covid-19.(Nguồn: Internet)

Các doanh nghiệp dần phải chuyển sang hình thức thanh toán trực tuyến qua tiện ích được tích hợp sẵn trên ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử. Đây được xem là sự chuyển dịch “tất yếu” của các ngành nghề trong thời đại công nghệ 4.0.

Bên cạnh những khó khăn, bất lợi do dịch Covid-19 gây ra thì đây cũng là biến chuyển thử thách các doanh nghiệp phải tìm cách thay đổi, bứt phá và tạo ra giá trị riêng cho bản thân và cộng đồng. Các doanh nghiệp cũng cần xây dựng những kịch bản lạc quan hơn để tái cơ cấu, phát triển theo hướng đi mới ổn định.

Là một trong những Fintech hàng đầu Việt Nam, Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) cũng đã đồng hành tiếp sức với doanh nghiệp bớt đi gánh nặng kinh tế bằng chương trình “Miễn phí dịch vụ VNPAY-QR cho khách hàng doanh nghiệp” từ ngày 15/04/2020. Theo đó, các khách hàng doanh nghiệp sẽ được miễn phí tối đa 03 tháng phí dịch vụ VNPAY-QR.

Sử dụng phương thức thanh toán qua mã VNPAY-QR được xem giải pháp an toàn cho cả doanh nghiệp và khách hàng. Khách hàng có thể nhận được nhiều mã giảm giá, thanh toán an toàn khi quét mã QR Pay, còn doanh nghiệp thì tiện lợi trong quản lý thu chi thanh toán.

Theo anh Hoàng Tùng (Hoàng Mai, Hà Nội): “Trước khi dịch Covid-19 xuất hiện, cửa hàng tiện lợi của tôi cũng đã sử dụng phương thức thanh toán quét mã VNPAY-QR và nhận thấy rất nhiều ưu điểm từ phương thức mới này. Mới đây, khi biết VNPAY-QR tặng 3 tháng phí dịch vụ cho các đơn vị chấp nhận thanh toán, thực sự tôi thấy rất vui mừng và tin tưởng gắn bó với VNPAY-QR”.

Anh Tùng chỉ là một trong số hàng ngàn khách hàng doanh nghiệp sử dụng hình thức thanh toán qua mã VNPAY-QR được hưởng lợi từ chương trình hỗ trợ doanh nghiệp của VNPAY. Thanh toán VNPAY-QR cũng là một trong những phương thức thanh toán “mở đường” cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong mùa dịch, giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng mà vẫn đảm bảo giãn cách xã hội.

Hiện tại, tiện ích QR Pay đã được tích hợp trên ứng dụng Mobile Banking của trên 40 ngân hàng như ngân hàng Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank, VPBank, IVB, Nam A Bank… và trên 7 ví điện tử Ví Việt, VinID, ViettelPay, VNPT Pay, TrueMoney, ViMass, Yolo.

VNPAY-QR tiếp sức doanh nghiệp khôi phục kinh tế sau dịch Covid-19

Từ ngày 15/04/2020 đến 30/06/2020, đồng hành cùng doanh nghiệp trong công cuộc khôi phục kinh tế sau dịch Covid-19, VNPAY thực hiện chương trình “Miễn phí dịch vụ VNPAY-QR cho các doanh nghiệp”.


Nhằm hỗ trợ tối đa, khuyến khích các doanh nghiệp duy trì hoạt động trong giai đoạn khó khăn sau dịch bệnh. VNPAY-QR tặng tối đa 03 tháng dịch vụ cho các Đơn vị chấp nhận thanh toán có hợp đồng với thời hạn ít nhất 01 năm và áp dụng cho tất cả các đơn vị chấp nhận thanh toán VNPAY-QR trên toàn quốc.

Doãn Phong