Chuyển hàng hóa đến tận nơi

Theo giải pháp “Cung cấp nhu yếu phẩm tại chỗ cho người dân” của VinCommerce (VCM), mỗi phường/xã/cụm/tổ dân phố trên địa bàn thành phố sắp xếp một đơn vị hỗ trợ tổng hợp đơn hàng của người dân trên địa bàn. Sau đó, thông tin mua hàng sẽ được chuyển đến siêu thị hoặc cửa hàng VinMart/VinMart+ gần nhất. Siêu thị và cửa hàng sẽ xử lý đơn hàng và giao cho đơn vị hỗ trợ để chuyển đến tận nơi người dân đã đặt hàng.

Chương trình này sẽ góp phần cung cấp hàng hóa kịp thời đến người dân, đặc biệt là tại các khu vực đang phong tỏa, cách ly y tế. Đồng thời, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi khách hàng không cần di chuyển, tập trung mua sắm.

{keywords}

 

Thực tế, từ ngày 22/7/2021, TP.HCM đã tổ chức nhiều điểm bán và lượt xe bán hàng lưu động phân bổ trên địa bàn các quận, huyện với tổng lượng hàng hóa trong cung cấp hàng trăm tấn thực phẩm. Tuy nhiên, nhu cầu mua sắm nhu yếu phẩm của người dân thành phố vẫn còn cao, nhưng việc phân bổ các điểm bán vẫn còn chưa hợp lý tại một số quận, huyện. Đơn cử như địa bàn quận 11 được phân bổ 3 điểm, Tân Phú 2 điểm, Phú Nhuận 2 điểm… trong khi mật độ dân số tại các khu vực này không phải nhỏ.

Việc tận dụng mạng lưới rộng khắp của hệ thống VinMart/VinMart+ là điều cần thiết trong thời điểm này. Với gần 2.500 siêu thị và cửa hàng tại 58/63 tỉnh/thành, đây là hệ thống bán lẻ có quy mô lớn bậc nhất cả nước về số lượng điểm bán. Riêng tại TP.HCM, có gần 500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+, mỗi cửa hàng VinMart+ có thể xử lý đến 400 đơn hàng mỗi ngày, một phường thường có nhiều cửa hàng. 

{keywords}

 

Đại diện VCM cho biết, ngoài đảm bảo chuỗi cung ứng, triển khai nhiều giải pháp giúp người dân mua sắm được nhu yếu phẩm đầy đủ và thuận tiện nhất, đơn vị này sẽ mở rộng quy mô VinMart+ lên 3.001 cửa hàng trong năm 2021; tăng tỷ trọng hàng tươi sống trong các cửa hàng hiện hữu và cửa hàng mở mới nhằm kịp thời phục vụ hàng hóa chất lượng, giá cả ổn định cho người dân. 

“Đại dịch diễn biến ngày càng phức tạp, VCM phải đối mặt với nhiều thách thức như thiếu hụt nhân sự, vận chuyển khó khăn. Doanh nghiệp đang nỗ lực từng ngày để tháo gỡ các “nút thắt” đảm bảo chuỗi cung ứng xuyên suốt. Kế hoạch mở rộng quy mô VinMart+ lên 3.001 cửa hàng trong năm 2021 của chúng tôi nhằm thực hiện mục tiêu trọng là phục vụ nhân dân một cách tốt nhất”, bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng Giám đốc VCM chia sẻ. 

Vừa mua hàng giá bình ổn, vừa được tặng gói bảo hiểm sức khỏe

Mới đây, hệ thống VinMart/VinMart+ triển khai tặng gói bảo hiểm “Khỏe mạnh trong mùa dịch” với tổng quyền lợi lên đến 40.000.000 đồng cho các trường hợp ốm đau, bệnh tật, nằm viện… Chương trình áp dụng với khách hàng có mua đơn mua sắm trực tiếp từ 300.000 đồng tại các siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc từ ngày 26/7 - 25/8/2021.

{keywords}

 

Chị Thái Hằng đang mua sắm tại VinMart+ (TP. Thủ Đức) chia sẻ: “Từ khi giãn cách xã hội đến nay tôi chỉ mua sắm tại VinMart+ ở ngay chung cư. Tuy là cửa hàng nhưng tôi thấy hàng hóa đầy đủ chẳng kém ở siêu thị.

Càng bất ngờ hơn khi hôm nay bạn nhân viên bán hàng tư vấn cho tôi gói bảo hiểm sức khỏe. Trong thời điểm khó khăn này, vừa được mua hàng giá bình ổn và còn được tặng bảo hiểm sức khỏe thì còn gì bằng. Tôi đã đăng ký thành công và sẽ tiếp tục đăng ký cho ông xã và 2 bé”.

{keywords}
Khách hàng mua sắm trực tiếp tại VinMart/VinMart+ phấn khởi khi được tặng gói bảo hiểm “Khỏe mạnh trong mùa dịch”

Theo đại diện VCM, “Khỏe mạnh trong mùa dịch” là gói bảo hiểm được thiết kế độc quyền cho VCM. Tính 2/8/2021, đã có hơn hơn 100.000 khách hàng VinMart/VinMart+ được tặng gói bảo hiểm. Người tiêu dùng có thể tìm hiểu chi tiết về chương trình tại hơn 2.500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc hoặc truy cập: https://emic.vn/static/m_care.pdf.

{keywords}

 

Ngoài ra, VinMart/VinMart+ cũng thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại, thời điểm nào khách hàng đến mua sắm đều có thể lựa chọn nhiều sản phẩm giá tốt. Từ ngày 31/7 - 12/8/2021, VinMart/VinMart+ phối hợp cùng các nhà cung cấp, tổ chức chương trình “Lễ hội sữa - Uống ngon, sống khỏe”. Theo đó, hàng trăm mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là các sản phẩm bơ sữa, được áp dụng mức giảm giá lên đến 40%.

Cụ thể, sữa chua uống dâu ép Nuvi; sữa tiệt trùng Dutch Lady giảm giá từ 11 - 40% tùy sản phẩm trên toàn quốc. Tại Hà Nội và TP.HCM, bơ lạt tự nhiên TH True Butter 200g giảm giá 35%, sữa chua ăn Nutimilk giảm giá 14%.

Tham khảo thông tin chi tiết tại https://www.facebook.com/sieuthivinmart.

VinMart/VinMart+ hiện là chuỗi bán lẻ có quy mô lớn bậc nhất cả nước về số lượng điểm bán. Với kế hoạch mở rộng lên 3001 cửa hàng VinMart+ vào năm 2021, nhà bán lẻ này đang và sẽ góp phần đảm bảo an sinh xã hội thông qua chuỗi cung ứng hàng hóa xuyên suốt và các hoạt động cộng đồng ý nghĩa.

Vĩnh Phú