Nửa cuối tháng 12/2018, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát đi một thông báo yêu cầu các ngân hàng thương mại phải đảm bảo hoạt động của các ATM dịp Tết, không để hết tiền, trục trặc. Thông báo này vẫn được Ngân hàng Nhà nước phát đi hàng năm mỗi dịp Tết đến.

Việc ATM trục trặc, hết tiền… dù có giảm nhưng vẫn xảy ra ở nhiều địa điểm, đặc biệt là ở các khu đô thị lớn. Riêng việc xếp hàng dài tại các ATM chờ rút tiền thì vẫn không đổi.

Theo thống kê của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, tổng số máy ATM trên toàn quốc của các ngân hàng là gần 18.000 chiếc - không thay đổi nhiều trong những năm gần đây. Trong khi đó, nhu cầu rút tiền của người dân vào dịp cận Tết thường tăng rất mạnh và vẫn tiếp tục tăng theo từng năm. Đây chính là lý do dù các ngân hàng áp dụng nhiều biện pháp và có kết hoạch từ trước, hệ thống ATM vẫn tiếp diễn điệp khúc nghẽn, trục trặc, hết tiền… dịp cận Tết

Tuy nhiên, kể từ cuối năm 2018, tình hình có sự thay đổi với sự góp mặt của một “hệ thống ATM đời mới” cực lớn. Đó là gần 200.000 điểm giao dịch bao gồm các cửa hàng, bưu cục, siêu thị, nhân viên bán hàng tại địa bàn tỉnh và các đối tác liên kết khác rộng khắp 63 tỉnh thành tới tận huyện/ xã. Người dùng có thể liên kết thẻ từ hơn 30 ngân hàng nội địa hoặc nạp tiền trực tiếp vào tài khoản ViettelPay là có thể rút tiền tại bất ký điểm giao dịch nào trên khắp 63 tỉnh thành.

{keywords}
 

Không giống với hệ thống ATM thông thường, ngoài số lượng vượt trội (gấp hơn 10 lần tổng số ATM của toàn bộ hệ thống ngân hàng cộng lại), khi rút tiền ở điểm giao dịch, người dùng được miễn phí rút tiền cho 10 triệu đồng/1 tháng. Do vậy, với các khoản tiền nhỏ, người dùng sẽ không cần phải băn khoăn về phí rút tiền tại “ATM đời mới” với ViettelPay.

Bên cạnh việc đem đến tiện ích như một “ATM đời mới” phủ khắp mọi nơi, ViettelPay còn có một tiện ích chuyển tiền vượt trội so với dịch vụ thông thường. Theo đó, khách hàng có thể dùng ViettelPay để chuyển tiền mặt trong vòng 2 giờ cho bất cứ ai ở bất cứ địa điểm nào trên khắp Việt Nam.

Không giống với các dịch vụ chuyển tiền khác, mọi thao tác chuyển tiền đều được thực hiện trên điện thoại, từ ứng dụngViettelPay và người nhận sẽ được nhân viên Viettel giao tiền tận tay trong vòng từ 2 đến 4h.

Thêm vào đó, việc chuyển tiền có thể thực hiện trong cả ngày nghỉ - điều mà nhiều dịch vụ chuyển tiền khác không cung cấp. Đặc biệt, khách hàng dùng điện thoại “cục gạch” cũng sử dụng được ViettelPay và không cần phải dùng sim Viettel để dùng ứng dụng này.

ViettelPay - Ngân hàng số của người Việt

- Chuyển khoản hoàn toàn miễn phí

- Chuyển tiền tận nhà trong 2 giờ

Tải ứng dụng ViettelPay miễn phí tại: https://viettelpay.vn/app

Hỗ trợ giải đáp 24/7: 18009000 (0đ)

Nguyễn Ngọc