Làm việc với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel chiều ngày 4/11, Bộ Trưởng Bộ Thông tin và truyền thông (Bộ TT&TT) Trương Minh Tuấn đề nghị, Viettel với vai trò doanh nghiệp có vị trí thống lĩnh sẽ tiếp tục là doanh nghiệp tạo ra cuộc bùng nổ trong ngành viễn thông Việt Nam lần thứ hai thông qua dịch vụ 4G.

Trong buổi làm việc với Viettel về chiến lược nghiên cứu, sản xuất thiết bị viễn thông, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, các hoạt động nghiên cứu, sản xuất của Viettel là hướng đi mới, lâu dài và được kỳ vọng sẽ giúp Viettel trở thành một tập đoàn không chỉ cung cấp dịch vụ mà còn sản xuất thiết bị công nghệ cao, thực hiện mục tiêu, năm 2020 trở thành tổ hợp nghiên cứu sản xuất; trong lĩnh vực thiết bị quân sự phải trở thành một tổ hợp nghiên cứu, sản xuất thiết bị quân sự, một tổ hợp công nghiệp quốc phòng; tự chủ được phần lớn thiết bị hạ tầng viễn thông – vấn đề cốt lõi bảo đảm an ninh mạng viễn thông Việt Nam.

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã trao giấy phép cung cấp 4G cho Viettel

Sau buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã trao giấy phép cung cấp 4G cho Viettel ngay trụ sở của Tập đoàn. Theo kế hoạch, Viettel sẽ cung cấp 4G chính thức trên toàn quốc vào quý I/2017 trên băng tần 1800 MHz. Viettel sẽ phủ sóng toàn quốc, vùng phủ sóng 4G của Viettel sẽ rộng như 2G với số lượng trạm thu phát sóng được là 35.000 trạm.

Bộ trưởng đề nghị, Viettel sẽ dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ 4G tới người dân trên phạm vi toàn quốc, tiếp tục khẳng định vị thế của một doanh nghiệp chủ lực của Nhà nước trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, xứng đáng với vị trí là một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước và của quân đội, vừa có nhiệm vụ phát triển kinh tế vừa đảm bảo gắn liền với nhiệm vụ quốc phòng, an ninh.

{keywords}

Bộ Trưởng thăm cở sở nghiên cứu sản xuất của Viettel tại khu công nghệ cao Hoà Lạc

Tập đoàn Viettel cần công khai chất lượng dịch vụ, đặc biệt tốc độ tối thiểu đối với từng gói dịch vụ. Khảo sát đánh giá nhu cầu sử dụng của người dân, xây dựng phương án kinh doanh, hợp tác hiệu quả với các nhà cung cấp dịch vụ khác để tận dụng tối đa cơ hội do công nghệ 4G mang lại. Đồng thời quan tâm nghiên cứu thị trường để giải quyết một cách thoả đáng bài toán chất lượng – giá cước khi chính thức thương mại hoá, tối ưu lợi ích nhà nước và người sử dụng.

Tiếp thu chỉ đạo của Bộ Trưởng, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Viettel cho biết: “Viettel sẽ triển khai 4G như đã từng làm với với mạng 2G, với mục tiêu phổ cập dịch vụ băng rộng di động tới hầu hết người dùng di động, góp phần đưa Việt Nam lên thứ hạng cao trên bản đồ viễn thông thế giới. Chúng tôi hy vọng sẽ đưa Việt Nam vào danh sách 30 quốc gia triển khai 4G mạnh nhất trên thế giới trong vài năm tới”.

Như vậy, sau VNPT và MobiFone, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel là doanh nghiệp thứ 3 tại Việt Nam đã chính thức được Bộ TT&TT trao giấy phép.

Duy Anh