Thực hiện 100 dịch vụ bưu chính chỉ với 1 giao dịch viên

Đây là một trong số những sản phẩm công nghệ thuộc dự án "Hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin Bưu chính Việt Nam” của Vietnam Post. Hệ thống Giao dịch đa dịch vụ CAS được xây dựng dựa trên nền tảng giải pháp Riposte của tập đoàn Escher, đã ứng dụng thành công tại 35 quốc gia có nền bưu chính phát triển.

Hệ thống Giao dịch đa dịch vụ CAS được thiết kế chuyên cho lĩnh vực tự động hóa, giao dịch khách lẻ với 3 ứng dụng công nghệ trong chuyển đổi số, gồm có: CAS-Counter (tại quầy giao dịch đa dịch vụ), CAS-Mobile (trên thiết bị di động) và CAS-Kiosk (trên máy bán hàng tự động).

Hệ thống CAS-Counter sau khi kết nối với các thiết bị ngoại vi hỗ trợ như đầu đọc mã vạch, quét mã QR, cân điện tử... cho phép cung cấp các sản phẩm dịch vụ bưu chính, tài chính bưu chính, phân phối bán lẻ và hành chính công cho khách hàng trên một phần mềm giao dịch duy nhất, tại tất cả các bưu cục, điểm phục vụ của Vietnam Post.

Qua đó, giao dịch viên, nhân viên phục vụ tại điểm chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản, nhanh gọn trên giao diện hiện đại và đầy đủ, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng khi tiếp nhận dịch vụ.

Theo đại diện Vietnam Post, thông qua CAS-Counter, một giao dịch viên của Vietnam Post có thể cung cấp cùng lúc gần 100 dịch vụ bưu chính trong nước và quốc tế, hơn 60 dịch vụ thu hộ, chi hộ, dịch vụ tài chính, hành chính công và trên 5.000 sản phẩm hàng hóa bán lẻ trên cùng một giao diện, cùng một phần mềm.

{keywords}
 

Không chỉ mang lại tiện ích cho nhân viên bưu điện, CAS-Counter còn mang đến tiện lợi cho khách hàng khi cùng một thời gian có thể sử dụng nhiều dịch vụ tại một quầy duy nhất khi đến bưu điện.

Bên cạnh đó, các tác nghiệp trên ấn phẩm sẽ bị loại bỏ, việc sai lệch thông tin người gửi, người nhận được giảm thiểu tối đa; các phương thức giao dịch thông qua hệ thống điện tử như sử dụng mã vạch, QR Code được vận dụng trong thực hiện giao dịch trên nền ứng dụng hiện đại.

Hỗ trợ tối đa giao dịch viên, gia tăng trải nghiệm khách hàng

Nhằm tạo ra sự chuẩn xác ngay từ khâu tiếp nhận, Vietnam Post đồng bộ CAS-Counter vào những nền tảng công nghệ cao như hệ thống dây chuyền chia chọn tự động tại các trung tâm khai thác, các hub vùng, app My VietnamPost, phần mềm phát Dingdong trên Smartphone dành cho bưu tá, hệ thống điều tin PacknSend…

Tất cả những hệ thống ứng dụng, phần mềm trê đã giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian toàn trình bưu gửi xuống còn 1 ngày đối với cận vùng, 2 ngày và tối đa là 4 ngày đối với liên vùng và cách vùng đối với bưu phẩm đảm bảo.

Đối với dịch vụ bán lẻ hàng hóa, hệ thống cho phép các giao dịch với khách hàng nhanh chóng, thuận tiện, đơn giản và chính xác khi các mã hàng được nhập đầu vào ngay từ nhà cung cấp, việc này đảm bảo minh bạch thông tin với khách hàng, sau giao dịch khách hàng có thể đối chiếu chính xác mã hàng, giá tiền và tổng tiền phải thanh toán.

Khi Vietnam Post được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép Trung gian thanh toán, CAS-Counter sẽ kết nối chặt chẽ với nền tảng thanh toán điện tử PostPay cho các giao dịch thu hộ, chi hộ… của khách hàng.

Từ đó, CAS-Counter tối ưu hóa và chuẩn xác đến từng chi tiết khi khách hàng sử dụng dịch vụ, cũng như tiến hành các giao dịch tài chính, ngân hàng thông qua mạng lưới 13.000 điểm phục vụ của bưu điện.

{keywords}
 

Ông Nguyễn Quốc Vinh - Thành viên Hội đồng thành viên Vietnam Post cho biết: “Hệ thống ứng dụng CAS-Counter đã giúp CAS-Counter chuẩn hóa các quy trình giao dịch ở tất cả dịch vụ đang cung cấp trên toàn hệ thống đến khách hàng, biến các điểm phục vụ của bưu điện trở thành điểm phục vụ thông minh, đồng thời dễ dàng định nghĩa và bổ sung dịch vụ mới.

Tới đây, những hình thái phục vụ mới trên hệ sinh thái CAS-Counter sẽ được hoàn thiện là CAS-Mobile và CAS- Kios. Các giao dịch tự động 24/7 sẽ nhanh chóng được đưa vào và triển khai rộng khắp, các giao dịch di động sẽ được triển khai trên toàn mạng lưới, với 72 nghìn lao động trở thành 72 nghìn điểm phục vụ di động tại địa chỉ khách hàng là tương lai không xa của Vietnam Post”.

{keywords}
 

Chị Thanh Tâm, giao dịch viên Bưu cục Thăng Long, bưu điện TP. Hà Nội chia sẻ: “Bưu cục Thăng Long bắt đầu sử dụng ứng dụng CAS-Counter từ năm 2020. Đây là một ứng dụng với giao diện thân thiện, hiện đại và dễ sử dụng. Bất kỳ giao dịch viên nào cũng có thể vận hành, tác nghiệp và thực hiện cung cấp dịch vụ một cách nhanh chóng.

Cách thức thực hiện nhanh chóng, đơn giản giúp cho giao dịch viên không phải ghi nhớ nhiều thông tin. Khách hàng có thể kiểm tra các thông tin gửi, nhận, mã số tài khoản, hợp đồng, tiền cước, tiền gửi... ngay tại hệ thống màn hình đặt trên quầy giao dịch. Chất lượng phục vụ của các điểm cung cấp dịch vụ đều được nâng cao, mang lại sự hài lòng của khách hàng”.

Xuân Thạch