Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của AE Solar - ông Alexander Maier đã có những nhận định tích cực về tốc độ tăng trưởng của DN mình nói riêng và toàn thị trường nói chung.

{keywords}
 

- Những yếu tố nào đã giúp AE Solar thành công tại Việt Nam chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, thưa ông?

AE Solar thành công tại thị trường Việt Nam nhờ cam kết mang tới sản phẩm chất lượng Đức với giá cả phù hợp và cạnh tranh, trên hết là nhờ sự hỗ trợ của các đối tác và khách hàng trong nước - những người mà chúng tôi luôn đánh giá cao. Nhân cơ hội này, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các bạn. Mục tiêu chính của chúng tôi là cùng các bạn “cứu thế giới”, do đó AE Solar mong đợi sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình hơn nữa.

Tất nhiên bên cạnh đó, những cơ chế ưu đãi của Chính phủ đã đẩy mạnh nhu cầu điện mặt trời ở Việt Nam, mang lại cho chúng tôi cơ hội lớn để định vị công ty tại thị trường trong nước, với tư cách là nhà sản xuất tấm pin mặt trời chất lượng cao của Đức. Chúng tôi cũng đã tạo lập các mối quan hệ hết sức chặt chẽ với hàng triệu khách hàng và đối tác. Kết quả đạt được của việc này chính là sự tin tưởng từ khách hàng Việt Nam vào những gì AE Solar đang làm.

- Đại dịch Covid-19 đã tác động thế nào tới tiến trình hoạt động của AE Solar tại Việt Nam?

Năm 2020 là năm khó khăn nhất đối với hầu hết các ngành công nghiệp và các DN, nhưng lĩnh vực năng lượng tái tạo lại cho thấy sự tăng trưởng liên tục ở Việt Nam. Việt Nam hiện có công suất lắp đặt điện mặt trời lớn nhất Đông Nam Á. Mặc dù nhu cầu năng lượng vẫn tăng đều đặn trong thời gian này, Covid-19 đã tạo ra một số thách thức.

Tuy nhiên, chúng tôi luôn nhìn về phía trước và đề ra các chiến lược dài hạn. Bộ Công thương gần đây đã thông báo đặt mục tiêu tăng tỷ trọng các nguồn năng lượng tái tạo lên khoảng 23% trong tổng sản lượng điện quốc gia vào năm 2030. Cá nhân tôi nhận thấy Việt Nam đang đứng trước một tương lai đầy hứa hẹn với lĩnh vực năng lượng tái tạo.

{keywords}
 

- Ông có thể cho biết kế hoạch của AE Solar trong tương lai gần tại Việt Nam?

AE Solar đang tăng trưởng ổn định. Chẳng bao lâu nữa chúng tôi sẽ có một trong những nhà máy lớn nhất bên ngoài Trung Quốc, thông tin sẽ sớm được cập nhật thêm trong thời gian sắp tới.

Trong tương lai gần, dự kiến các tấm pin mặt trời công nghệ tinh thể bán dẫn silicon sẽ rẻ hơn và được lắp đặt với số lượng lớn, do đó chúng tôi đang tích cực chuẩn bị cho nhu cầu tăng cao sắp tới.

Với tư cách là Giám đốc điều hành, tôi đã xây dựng mối quan hệ lâu dài với các công ty tư nhân cũng như các công ty niêm yết trên toàn cầu, tại hơn 75 quốc gia. Tôi tin rằng, tính chính trực, các giá trị toàn cầu và cam kết đổi mới của AE Solar sẽ lan tỏa đến mọi dự án mà chúng tôi tham gia.

Như bà Đặng Võ Bảo Châu từ Công ty Cổ phần VSK Vietnam Energy - đối tác thân cậy suốt 2 năm qua của chúng tôi đã nói: “Các tấm pin AE Solar hiện đang có vị thế cao trên thị trường điện mặt trời. Chúng tôi đã sử dụng nhiều loại tấm pin khác nhau do AE Solar sản xuất, ứng dụng vào hàng trăm hệ thống điện mặt trời nối lưới, bao gồm cả hệ thống nhỏ cho hộ gia đình và các dự án quy mô lớn như trang trại điện mặt trời 1MWp. Có rất nhiều dự án của chúng tôi đã sử dụng sản phẩm của AE Solar như Hệ thống điện mặt trời Cam Lộ 1-4 (4 MWp), Dự án Nông nghiệp công nghệ cao kết hợp điện mặt trời áp mái Đồng Tâm (3 MWp), Dự án Nông nghiệp công nghệ cao kết hợp điện mặt trời áp mái Thuận Lợi (2 MWp), Hệ thống điện mặt trời áp mái Trại bò Krong Chro (1MWp),... Tất cả các dự án này đều đang vận hành tốt với hiệu suất cao.”

Một khách hàng khác của chúng tôi là ông Lê Việt Anh từ Công ty Máy và Thiết bị thủy lực Hoàng Long chia sẻ: “Tôi luôn đặt niềm tin vào chất lượng sản phẩm và chính sách bảo hành, hiện AE Solar đang là đối tác lớn của chúng tôi. Có rất nhiều dự án của chúng tôi đã sử dụng sản phẩm của AE Solar. Chúng tôi rất mong muốn duy trì và phát triển quan hệ đối tác song phương, chiến lược và bền vững trong tương lai với AE Solar.”

Hay như nhận xét từ Công Ty TNHH Năng lượng mặt trời Sunrise DANA: “Chúng tôi đánh giá cao sản phẩm của chúng tôi cả về chất lượng, hiệu suất, thiết kế và tính thân thiện với môi trường.”

Anh Dũng (thực hiện)