Ngày cuối năm, nhiều cơ quan đã tạm xếp mọi công việc để lo cái tết trọn vẹn cho nhân viên. Không ít nơi, sếp đã đứng ra thuê xe rồi tiễn nhân viên về quê đón tết rồi mới về với nhà mình.

Ngày cuối năm, Techcombank công bố một chương trình phúc lợi “Techcombus - Xuân Ất Mùi” đưa đón miễn phí hàng trăm CBNV và gia đình từ 3 thành phố trung tâm: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng về quê và từ các chi nhánh về 3 thành phố lớn đón Tết; sau đó, đón họ quay trở lại làm việc.

Xe 16, 29 và 45 chỗ do NH bố trí sẽ khởi hành vào ngày 15/02/2015 từ 3 điểm chính Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và tỏa ra 14 tỉnh thành khác trên cả nước... sau đó, đón nhân viên cùng người thân trở về cơ quan làm việc sau Tết vào ngày 22/02/2015.

{keywords}
Ảnh minh họa

Trong đó, có tuyến đường lên tới gần 1000 cây số như Hồ Chí Minh - Đà Nẵng. Chương trình đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng rất nhiệt tình của toàn thể CBNV Techcombank cùng người thân, với gần 1000 lượt đăng ký. NH dự kiến đưa hoạt động này thành một chương trình phúc lợi thường niên cho nhân viên.

Công ty Yamaha (KCN Nội Bài) cũng cho biết đã thuê 100 đầu xe, loại 45 chỗ và 29 chỗ, để đưa hơn 3.000 công nhân về quê ăn Tết với những chuyến xa nhất đến tận Lai Châu và Quảng Bình.

Công ty Canon Việt Nam (thuộc Khu Công nghiệp Bắc Thăng Long) cũng thuê 230 xe đưa hơn 5.000 công nhân về quê ăn Tết với đối tượng phục vụ được mở rộng, đưa đón miễn phí cả gia đình người lao động về quê.

Công đoàn Công ty TNHH May Phù Đổng (huyện Gia Lâm) cũng hỗ trợ công nhân tiền vé xe về quê ăn Tết bên cạnh nhưng lương thưởng và các món quà truyền thống.

Nếu như năm ngoái, khối KCN-KCX khu vực Hà Nội tổ chức được 500 chuyến xe đưa đón khoảng 20.000 công nhân lao động về quê ăn Tết thì con số này năm nay dự tính sẽ tăng mạnh.

Tại khu vực phía Nam, hàng loạt các DN cũng đã tổ chức bố trí xe cho công nhân viên về quê ăn Tết. Công ty May mặc Bình Dương dự kiến đón đưa khoảng 1.000 công nhân. Công ty giày da Thái Bình đã lên kế hoạch thuê xe đưa hàng trăm công nhân về quê trong dịp Tết Nguyên đán.

{keywords}

Chuyến xe là một món quà nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm của DN và công đoàn DN tới đời sống của CBCNV, với mong muốn CBCNV dù ở những nơi xa xôi nhất cũng có thể về quê an toàn, cùng tận hưởng một mùa xuân trọn vẹn bên cạnh người thân và gia đình.

Công ty CP May Quốc Tế Thắng Lợi nhiều năm nay tổ chức thuê xe đưa công nhân viên về quê đón Tết cùng với gia đình cho biết, các chương trình như vậy phần nào san sẻ những lo toan của người lao động mỗi khi tết đến xuân về.

“Chăm lo cho công nhân có một cái tết ấm cúng bên gia đình cũng là cách để giữ chân họ ở lại làm việc tại công ty. Tổ chức thuê xe đưa công nhân viên về quê đón Tết là một chính sách luôn được sự đồng tình rất cao của Ban lãnh đạo công ty và được công nhân viên rất phấn khởi”, đại diện Thắng Lợi chia sẻ.

Hầu hết các CBCNV tại các DN, KCN-KCX đều rất vui mừng về các chương trình phúc lợi đặc biệt, các chính sách nhân văn, lo lắng cho CBCNV từ những việc rất nhỏ dịp Tết đến xuân về như vậy.

Chị Nguyễn Thị Phương Chung, Cán bộ Ngân hàng đầu tư - Techcombank cho biết: “Quê mình ở Nghệ An, mọi năm, việc chen chúc tìm vé tàu, vé xe về quê dịp Tết luôn khiến mình ám ảnh. Năm nay, khi nghe thông tin Ngân hàng bố trí xe đưa đón cán bộ nhân viên về quê ăn Tết, mình cảm thấy cực kỳ vui mừng. Không chỉ mình, khi biết được thông tin này, bố mẹ mình ở quê cũng rất vui mừng và yên tâm vì con gái đã có phương tiện về quê an toàn, thuận lợi.”

Chị Nguyễn Thị Tuyền, công nhân tại KCX Linh Trung I vừa được trở về Bắc Giang từ những chuyến xe như vậy cho biết, chị rất vui vì công đoàn DN đã lo lắng tới đời sống của công nhân. Nó giúp chị có thể tiết kiệm chi phí cho chuyến về quề để lo lắng thêm cho bố mẹ ở nhà.

Bà Nguyễn Xuân Tú, Cán bộ Sở giao dịch - Techcombank cho rằng, các chương trình phúc lợi, gắn kết cho cán bộ nhân viên khiến mọi người yên tâm làm việc, tận tâm cống hiến xây dựng sự phát triển chung của DN. Những chương trình như này giúp CBCNV cảm thấy tự hào và vui vẻ với công việc và coi DN như ngôi nhà thứ 2 của mình.

Lê Hà