Tình yêu với những hạt gia vị nhỏ bé nhưng mang sức mạnh diệu kỳ đã gắn kết hai người bạn từ hai đất nước xa xôi, Việt và Ấn. Cũng chính sự đồng điệu và niềm đam mê ấy đã thai nghén và cho ra đời một thương hiệu.

{keywords}
 

Thành lập từ năm 1958, Việt Ấn khởi đầu bằng công thức cà ri Ấn Độ bí truyền được ông đầu bếp Hari mang đến đất Việt, trong khi người bạn thương gia của ông, ông Chu Vinh Cơ, cha đẻ của Vianco đã dành niềm tin cho những nguyên liệu thiên nhiên trù phú của Việt Nam. “Gia vị thiên nhiên rồi nhất định sẽ phải phát triển trên mảnh đất này”.

Từ gia vị nhỏ góp nhặt thành chí lớn, những dây chuyền bắt đầu được đưa vào hoạt động. Cà ri Việt Ấn hiệu đầu bếp Ấn Độ, ngũ vị hương hiệu Con Nai đã ra đời một cách đầy tự hào như thế.

Chăm sóc cho bữa cơm của người Việt

{keywords}
 

“Dù bao lâu chăng nữa, chúng tôi vẫn sẽ luôn gìn giữ những giá trị xưa cũ nhất!” - người đại diện Vianco nói. Dường như trên bản đồ hành trình của mình, thương hiệu truyền thống này vẫn đi theo chỉ dẫn riêng, bảo tồn những hương vị truyền thống được người Việt tin yêu.

Vậy người nội trợ Việt nghĩ gì về một thương hiệu “vàng son”?

“Mẹ chị đã dùng Con Nai và ông già Ấn Độ từ hồi chị còn nhỏ, giờ chị vẫn đang dùng”, chị Hiền (Vĩnh Long) nói.

“Vianco hả? Cảm giác dùng từ xưa giờ nên tin lắm, vẫn vị đó, hương đó”, chị Mai (TP.HCM) cho hay. Còn cô Thơ (Nha Trang) cho biết, “Đối với cô Vianco kiểu như ông đầu bếp Ấn Độ, kiểu rất thân thiện, gần gũi”.

Sinh ra là các loại gia vị thiên nhiên, đến nay Vianco vẫn luôn được nhớ, được thương như một loại gia vị an toàn, thân thuộc cứ phải có trong gian bếp mới yên tâm.

Đặc biệt để tri ân những tình cảm mà người Việt đã dành cho gia vị truyền thống nói chung, Vianco nói riêng, trong tháng 5/2020 Việt Ấn quyết định mang hương vị thiên nhiên đặt vào nghìn bữa cơm tròn đầy gửi đến những hoàn cảnh đang gặp khó khăn thông qua chiến dịch “1000 bữa ngon - trọn vẹn nụ cười”. Góp sức cùng hành trình “không để ai bị bỏ lại phía sau”, đồng hành với người Việt vượt qua những nỗi lo mùa dịch.

Già nhưng không cỗi, lâu lại không cũ

Theo năm tháng, Vianco đã đi một hành trình hơn 60 năm. Thương hiệu nào cũng sẽ gặp những thử thách, khó khăn khác nhau. Và làm sao thay đổi, bứt phá nhưng vẫn lưu lại vẹn nguyên giá trị truyền thống được người tiêu dùng tin và yêu xưa nay chính là trăn trở của riêng Vianco.

Từ đó, lãnh đạo Việt Ấn quyết định, thay đổi nhận diện sẽ là bước tiến dành cho Vianco! Năm 2020 diễn ra không mấy suôn sẻ với tất cả doanh nghiệp bởi ảnh hưởng từ tác động của bệnh dịch. Thế nhưng Vianco vẫn tự tin “vàng thật thử lửa”.

{keywords}
 

Giữ lại sắc xanh thiên nhiên thể hiện giá trị riêng trên logo mới kết hợp với biểu tượng chiếc lá vừa là dấu ấn lại tô điểm thêm đặc tính an toàn trong các sản phẩm. Thêm điểm nhấn bằng hình ảnh chiếc muỗng ở đầu chữ “V”, vật dụng thường ngày đi kèm với lọ gia vị tạo sự liên tưởng đến ngành hàng gia vị. Cởi bỏ lớp áo logo cũ có phần hơi gò bó trong khung viền, tên thương hiệu trên nhận diện mới cũng uốn mình với font chữ nhẹ nhàng hơn.

Các sản phẩm đầy tự hào gắn liền với tên tuổi Vianco xưa nay là cà ri Việt Ấn hiệu đầu bếp Ấn Độ và ngũ vị hương hiệu Con Nai cũng đồng loạt xuất hiện diện mạo mới. Bao bì mới phủ một lớp vàng nghệ đặc trưng, hiện đại và bắt mắt hơn phiên bản truyền thống đem đến cho Vianco những phản hồi tích cực, nhắc nhớ một thương hiệu “lâu đời”.

{keywords}
Bứt phá bằng các giá trị truyền thống

Món ăn không có gia vị là một món ăn nhạt nhẽo, cuộc sống thiếu hương vị sẽ trở nên nhàm chán. Vì vậy mà đối với Vianco, gia vị không chỉ dừng lại ở bất kỳ sản phẩm nào mà sẽ luôn là tất cả những cung bậc chua, cay, mặn, ngọt, đắng cho một cuộc sống đủ sắc, đủ hương đầy thú vị. Lưu giữ hương vị truyền thống thơm ngon, vun vén những bữa cơm, viết lại tuyên ngôn “Vẹn nguyên vị, sống an vui”.

Bắt đầu bằng niềm đam mê nhỏ nhưng vươn mình cho sứ mệnh lớn. Vianco sẽ vẫn mãi viết tiếp con đường tự hào gia vị Việt, không chỉ vì những giá trị truyền thống, vì vun đắp cuộc sống hạnh phúc cho mỗi gia đình mà còn đưa thương hiệu Việt vươn ra khỏi Việt Nam.

Tấn Tài