- Sáng Tết Hàn thực (3/3 âm lịch) bánh trôi bánh chay được bày bán khắp phố phường. Hàng bán bánh chay, bánh trôi nào cũng tập nập người ăn, người mua về thắp hương, cúng gia tiên, thần tài.

Tục xưa để lại, vào ngày này hàng năm, người Việt thường xay gạo nếp làm hai thức bánh là bánh trôi và bánh chay để cúng ông bà, tổ tiên. Song, cuộc sống bận rộn nên nhiều người lựa chọn cách mua sẵn tại các hàng quán bày bán món ăn truyền thống này.

Theo ghi nhận của PV, ngay từ sáng sớm 3/3 âm lịch, bánh trôi, bánh chay được bày bán khắp đường phố Hà Nội, từ chợ lớn chợ nhỏ đến các ngõ ngách. Chỗ nào cũng đông vui tấp nập khách.

Tại các hàng quán bán bánh trôi bánh chay, giá của một cân bột nguyên liệu làm bánh được bán ở mức 20.000-25.000 đồng. Đường mật, đỗ xanh làm nhân bánh thì được bán tùy vào nhu cầu của người mua. Tuy nhiên, người bán thường chia ra những túi nhỏ bán với mức giá 10.000 đến 15.000 đồng/túi...

Giá hai loại bánh trôi bánh chay vào ngày này không tăng hơn so với ngày thường, ở mức 10.000 đồng/đĩa, đĩa to giá 15.000 đồng.

PV. VietNamNet ghi lại một số hình ảnh trong ngày Tết Hàn Thực năm nay:

{keywords}
Ngay từ sáng sớm, các hàng bánh trôi bánh tranh đã bày bán khắp phố xá.
{keywords}
Tại các chợ, bột làm bánh trôi bánh chay lúc nào cũng tấp nập người mua bán.
{keywords}
Chị Nguyễn Thị Hằng bán bột làm bánh tại chợ Dịch Vọng (Cầu Giấy) cho biết, từ sáng tới giờ chị đã bán hết được hai mươi cân gạo bánh và chỉ còn một ít bột nguyên liệu nữa là hết hàng.
{keywords}
Nhiều hàng quán khác bán thực phẩm ăn sẵn vào ngày này cũng tranh thủ chuyển sang bán bánh trôi bánh chay.
{keywords}
Trong khi đó, cả gia đình nhà bác Tài tại ngõ 175 Xuân Thủy (Cầu Giấy) đều tập trung làm bánh trôi bánh chay kịp cho khách đặt mua trong ngày này. 
{keywords}
Bánh trôi, bánh chay có giá trung bình từ 10.000-15.000 đồng/đĩa tùy loại to nhỏ.
{keywords}
Những đĩa bánh trôi nặn tròn trịa,đẹp mắt
{keywords}
Hàng bán bánh trôi bánh chay lúc nào cũng đông khách ngồi ăn.
{keywords}
Anh Nam ở phố Tô Hiệu (Cầu Giấy) tranh thủ buổi sáng sớm trước khi đi làm đưa cô con gái của mình đi ăn bánh trôi bánh chay vào ngày Tết Hàn thực để lấy may mắn.
{keywords}
Đàn ông cũng tham gia phụ giúp các bà nặn bánh để bán.

Bài, ảnh: Bảo Hân