Ngày 19/5/2020 Ví điện tử MoMo và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) vừa ký kết hợp tác toàn diện và triển khai kênh thanh toán chiến lược.

Để thanh toán các loại phí như: Phí lần đầu, định kỳ, tái tục... khách hàng chỉ cần đăng nhập Ví MoMo, tìm kiếm “Bảo hiểm AIA” rồi nhập số hợp đồng, chọn loại phí cần đóng và xác nhận thanh toán là hoàn tất. Khách hàng hoàn toàn không mất phí khi thanh toán trên Ví MoMo.

{keywords}
 

Đặc biệt, chỉ cần một lần thanh toán phí AIA bằng Ví MoMo, ở những kỳ phí tiếp theo, hệ thống của Ví MoMo sẽ tự động cập nhật phí cần đóng và nhắc khách hàng khi gần đến hạn. Nhờ tính năng tiện lợi này, khách hàng sẽ không còn lo lắng việc quên hạn đóng phí tái tục hợp đồng bảo hiểm.

Ông Lê Thành Nam, Phó Tổng Giám đốc Tài chính AIA Việt Nam nhận định, “Có nhiều đối tác trên thị trường nhưng sự lựa chọn Ví MoMo đến rất rõ ràng với AIA Việt Nam. Vì chúng tôi nhận thấy MoMo là một đối tác Ví điện tử đặc biệt khi có thể đem trải nghiệm “end to end” (trải nghiệm xuyên suốt) rất tốt đến với khách hàng”.

“Với khách hàng trải nghiệm có ý nghĩa rất quan trọng. Việc triển khai đóng phí bảo hiểm AIA qua Ví MoMo là một trải nghiệm cơ bản bước đầu, trong tương lai chắc chắn hai bên sẽ có nhiều hợp tác sâu rộng hơn. AIA là một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam kết hợp với Ví điện tử số 1 Việt Nam chắc chắn sẽ làm được nhiều điều tốt đẹp ở Việt Nam”, ông Lê Thành Nam kỳ vọng.

{keywords}
 

Đánh giá về tiềm năng của thị trường, ông Đỗ Quang Thuận, Phó Tổng Giám đốc - Phụ trách Đơn vị kinh doanh Dịch vụ Tài chính Ví MoMo nhận định, bảo hiểm Nhân thọ đang là thị trường rất lớn, với quy mô hơn 10 tỷ USD tiền bảo hiểm trong đó hơn 80% vẫn là giao dịch tiền mặt. Ví MoMo nhận thấy đây là con đường, cơ hội lớn nên không có lý do gì Ví MoMo không hợp tác với đơn vị bảo hiểm hàng đầu như AIA Việt Nam để thay đổi và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, giúp họ thanh toán phí thuận tiện - an toàn - đơn giản hơn.

“Ngoài ra, Ví MoMo còn có thể giúp các đối tác, đại lý, đơn vị phân phối của AIA hoạt động hiệu quả hơn, tập trung vào việc bán hàng thay cho việc thu tiền. Đây cũng là cơ hội giúp bảo hiểm AIA gắn kết và duy trì mối quan hệ với khách hàng tốt hơn”, ông Đỗ Quang Thuận cho biết thêm.

Những năm qua, AIA luôn nỗ lực nâng cao dịch vụ và ứng dụng công nghệ mới vào quy trình hoạt động, trong đó, có việc không ngừng đa dạng hóa kênh thanh toán nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hợp tác này nằm trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ, đẩy mạnh ứng dụng số hóa nhằm để mang đến cho khách hàng tham gia bảo hiểm nhiều lựa chọn và trải nghiệm tốt nhất.

“Ví MoMo rất vinh dự khi trở thành kênh thanh toán chiến lược của AIA Việt Nam - một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng đầu thị trường hiện nay. Hợp tác này mới chỉ là bước khởi đầu giúp nâng cao trải nghiệm đóng phí. Tham vọng của chúng tôi là trở thành chất keo dính giữa công ty bảo hiểm và khách hàng của họ”, ông Đỗ Quang Thuận nói.

{keywords}
 

Được biết, Ví MoMo đã đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định khắt khe của AIA Việt Nam trước khi chính thức kết nối, qua đó mở ra giải pháp thanh toán bằng công nghệ hiện đại, hiệu quả và an toàn cho nhà bảo hiểm.

Trong tương lai, Ví MoMo sẽ có thêm tính năng tự động trích tiền từ tài khoản để đóng phí theo thiết lập của khách hàng, giúp việc thanh toán phí bảo hiểm của AIA Việt Nam định kỳ càng thêm tiện lợi.

Ngọc Minh