Câu chuyện về những bác sĩ thực hiện ca mổ tách rời cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi được mang tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, đã gây nhiều xúc động cho hơn 2.300 đại biểu tham dự đại hội.

Tại sự kiện, với mong muốn được đồng hành và chăm sóc sức khỏe cho 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi trong vòng 10 năm, ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank đã tặng cặp song sinh gói khám sức khỏe trị giá 200 triệu đồng và gói bảo hiểm sức khỏe (VBI Care) 10 năm trị giá 65 triệu đồng cho bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi, với tổng giá trị quyền lợi bảo hiểm lên đến 10 tỷ đồng.

Đây là hai trong những gói bảo hiểm sức khỏe có giá trị quyền lợi vượt trội của VBI, trong đó có các quyền lợi như: điều trị nội trú lên đến 400 triệu đồng/năm; tai nạn lên đến 2 tỷ đồng/năm; bệnh hiểm nghèo tới 100 triệu đồng/năm và được bảo lãnh viện phí 24/7 tại gần 300 cơ sở y tế lớn trên khắp cả nước.

{keywords}
 Hình ảnh VietinBank trao tặng phần quà bảo hiểm dành cho gia đình bé Trúc Nhi - Diệu Nhi

Chia sẻ về điều này, bà Nguyễn Hiền Trang - Giám đốc Ban Truyền thông và Dịch vụ khách hàng VBI cho biết: “Trong suốt 12 năm hình thành và phát triển, VBI mang trên mình sứ mệnh “bảo hiểm cho toàn dân hạnh phúc”, nhằm đem đến cho mọi khách hàng sự bảo vệ bình an và giải pháp tài chính toàn diện mỗi khi không may có sự cố xảy ra.

Đại diện VBI đồng thời chia sẻ mong muốn bất cứ người dân nào cũng có thể tham gia bảo hiểm, để có quyền được bảo vệ và yêu thương chính mình cũng như người thân. Qua hoạt động tài trợ cho gia đình 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi, VBI chia sẻ, trao gửi những yêu thương cùng sự chăm sóc, quan tâm đến gia đình 2 bé; giúp gia đình 2 bé phần nào vượt qua những khó khăn, thách thức trước mắt và đón chào cuộc sống mới ổn định, vững vàng hơn”.

Theo đại diện VBI, các hoạt động hỗ trợ cộng đồng luôn được VBI chú trọng. Đây cũng là một trong những hoạt động trọng tâm của VBI nhằm thể hiện cam kết luôn đồng hành và hướng đến cộng đồng trong chiến lược phát triển của mình.

Trúc Nhi và Diệu Nhi là cặp song sinh nữ dính liền vùng bụng chậu. Ngày 15/7/2020, gần 100 nhân viên y tế thuộc Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM đã phối hợp thực hiện ca đại phẫu dài 13 tiếng để tách dính cặp song sinh. Ca mổ tách song Nhi không chỉ có ý nghĩa với gia đình 2 bé, mà còn là câu chuyện mang tính nhân văn sâu sắc, đồng thời cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của nền y học Việt Nam.

Tìm hiểu thông tin thêm về bảo hiểm Vietinbank, truy cập: https://vbi.vietinbank.vn/

Như Mai