Giá xe ngày càng giảm tạo điều kiện cho rất nhiều người có thu nhập từ trung bình trở lên cũng có thể sở hữu được chiếc ô tô mơ ước. Không chỉ có vậy, nhiều gói vay mua ô tô tích hợp các quyền lợi ưu đãi cũng đang được các ngân hàng triển khai rộng rãi, mang tới thêm nhiều cơ hội và sự lựa chọn cho khách hàng.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong cả năm 2018, tổng doanh số của toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt 288.683 chiếc, tăng 5,8% so với năm trước. Tuy nhiên theo một khảo sát được thực hiện bởi Business Monitor International thì tỷ lệ người dân sở hữu ô tô tại Việt Nam mới chỉ đạt 23 xe trên 1000 dân, thấp hơn rất nhiều so với các quốc gia khác. Đây chính là cơ hội cho cả nhà sản xuất và khách hàng trong bối cảnh dư địa thị trường vẫn còn khá nhiều.

{keywords}
Người mua ngày càng có nhiều cơ hội để tiếp cận chiếc ô tô mơ ước. Ảnh: Internet

Nắm bắt được xu hướng đó, nhiều tổ chức tín dụng đã triển khai các gói cho vay mua ô tô với mục đích hỗ trợ khách hàng trong việc sở hữu chiếc ô tô mơ ước. Nổi bật nhất trong số này phải kể đến BaoViet Easy Car 2.0 - một gói vay mua ô tô tích hợp bảo hiểm mới được Ngân hàng Bảo Việt (BaoViet Bank) tái khởi động từ cuối năm 2018.

Điểm nổi bật nhất của gói vay này là lãi suất hấp dẫn, chỉ từ 5,6%/năm cho các khoản vay với thời hạn lên tới 10 năm, giúp giảm bớt áp lực tài chính đối với khách hàng. Khách hàng có thể sử dụng khoản vay để mua xe cá nhân hoặc xe kinh doanh tùy thuộc vào nhu cầu của mình, với mức vay lên tới 100% giá trị xe.

Một điểm khác biệt nữa của gói vay tới từ Ngân hàng Bảo Việt là khách hàng còn nhận được ưu đãi phí bảo hiểm trong suốt thời gian vay mua xe, được cho vay phí bảo hiểm nếu có nhu cầu. Đây chính là thế mạnh liên kết ngân hàng - bảo hiểm mà không phải tổ chức tín dụng nào cũng có thể triển khai được.

Để tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận khoản vay, các ngân hàng cũng cố gắng rút ngắn thời gian xét hồ sơ và phê duyệt khoản vay nhanh nhất có thể. Với BaoViet Easy Car 2.0, chỉ mất 12 giờ làm việc là khách hàng đã có thể được phê duyệt cho vay với các quy trình thủ tục được đơn giản hóa tối đa. 

“Thông qua sự hợp tác giữa Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Ngân hàng Bảo Việt, bất cứ khách hàng nào có nhu cầu mua xe chỉ cần tới duy nhất điểm giao dịch của BaoViet Bank để nhận ưu đãi về cả vốn vay và bảo hiểm. Gói vay Easy Car 2.0 sẽ giúp khách hàng của BaoViet Bank có thể sở hữu chiếc xe ô tô một cách nhanh nhất, xóa bỏ hoàn toàn nỗi lo về tài chính”, đại diện ngân hàng này chia sẻ.

Xuân Thạch