- Nhiều dân nhậu sẽ kinh hãi khi biết bia họ uống được pha từ dung dịch có chứa hóa chất “chết người”.  Trong khi đó, nhiều người ham xe xịn giá bèo đã vô tình tiếp tay cho các đối tượng xấu mà không biết. 

Hãi hùng bia giả pha độc tố

Theo điều tra của PV báo Một thế giới, bất chấp những nguy hại về sức khỏe, các đối tượng sản xuất bia giả thu mua vỏ, nắp chai bia cũ về nhúng qua các dung dịch có chứa hóa chất “chết người” từ chợ Kim Biên để sang chiết bia rơm rồi bán ra thị trường.

{keywords}

Hiện trường cơ sở sản xuất bia giả bị công an bắt quả tang.


Bằng cách trộn lẫn nhiều loại bia có giá thành thấp, thậm chí tận thu bia bẩn, bia thừa từ nhiều nguồn rồi xử lý lại, các bậc thầy bia giả đã phù phép thành thức uống đẳng cấp trong các nhà hàng, quán nhậu.

Đủ chiêu lừa xe SH

Xuất phát từ tâm lý “thèm khát” xe SH của người Việt, các đối tượng lừa đảo đã tung đủ chiêu lừa xe SH khiến người ham xe xịn giá bèo vô tình tiếp tay cho các đối tượng xấu mà không biết.

{keywords}

Fanpage bán xe SH giá bèo thực chất là giả mạo.

Hiện một số trang trên mạng xã hội facebook đang xuất hiện thông tin Cục Hải quan thanh lý rất nhiều lô hàng với nhiều chủng loại xe tay ga đắt tiền do trốn thuế. Tuy nhiên, đại diện Tổng cục Hải quan xác nhận trên Báo Hải Quan là không có chuyện Hải quan lập Fanpage để rao bán, thanh lý xe trốn thuế. Thực tế, trên thị trường, hàng loạt vụ án nghiêm trọng về việc lừa đảo chiếm đoạt xe Honda SH đã xảy ra.

Đặc sản nấm mối ủ chất kích thích

Báo Phụ nữ TP.HCM thông tin, món nấm mối tự nhiên giá bạc triệu ở khu vực Tây Nguyên được nhiều người ưa chuộng được trồng bằng cách ủ vào mùn cưa rồi bơm chất kích thích.

{keywords}

Nấm mối trồng bằng mùn cưa và thuốc kích thích nhạt màu và to.

Một tiểu thương ở chợ Chư Sê, Gia Lai cho biết, điều kiện thổ nhưỡng và thời tiết ở đây rất thích hợp để trồng nấm. Có nhiều loại nấm trồng giống y hệt nấm mối tự nhiên. Họ trồng rồi bơm chất kích thích vào cho lên nhanh sau đó khoác mác nấm mối tự nhiên bán cho các tiểu thương.

Cơn sốt gà 'Lamborgini' giá 50 triệu/con

Loại gà đen có tên gọi Ayam Cemani, hay thường được gọi với cái tên dân dã là gà đen Indo hay gà “Lamborghini”, nguồn gốc từ đảo Java – Indonesia, đang tạo nên một cơn sốt tại Việt Nam. Giống gà này có vẻ ngoài gây ấn tượng mạnh bằng một màu đen dị biệt, từ lông, chân, mào, mỏ cho tới nội tạng, thậm chí máu cũng đen kịt.

{keywords}

Giống gà đen Indo thuần chủng giá trên dưới 50 triệu đồng/con.

Giống gà này có 2 loại là gà lông xù và gà lông mượt và các khách hàng thường chọn gà lông xù để nuôi làm cảnh. Mức giá của giống gà này trên thị trường loại trưởng thành nặng 2 - 3kg có giá khoảng 2.500 USD (tương đương với hơn 55 triệu đồng/con). 

Cúng dưa lê Thần tài Trung Quốc không dám thụ lộc

Một cặp dưa lê Thần tài Trung Quốc giá 150.000 đồng được người dân tranh nhau mua về cúng Rằm tháng 7. Tuy nhiên, khách mua về chỉ để thờ chứ không dám ăn vì bổ ra mọi người thấy hơi sợ nên bỏ.

{keywords}

Dưa lê Thần tài xuất xứ từ TQ được bán tràn lan trên thị trường Hà Nội với giá 150.000 đồng/cặp.

Dưa lê Thần tài nặng khoảng 0,3kg, có màu xanh ngọc bích. Dưa có tên Thần Tài vì mang ý nghĩa cầu cho tiền tài được dồi dào, sung túc và may mắn. Khi chín, quả sẽ chuyển màu vàng trắng trông rất như những vị thần phúc hậu. Loại dưa này có thể bày trên bàn thờ được 20-30 ngày.

1 triệu đồng/kg tôm tít

Gọi tính tiền cho bữa ăn tại nhà hàng Phú Quý trên đường Võ Nguyên Giáp (Ngũ Hàng Sơn, Đà Nẵng), chị Phạm Thu Vân (Lạc Trung, Hà Nội) phát hoảng bởi hóa đơn nhà hàng ghi 1.450.000 đồng/kg tôm tít loại 2. Khi thắc mắc, nhà hàng giảm xuống còn 1 triệu đồng/kg.

Tương tự với món cá mú, đoàn chị Vân gọi 2 con cá, 1 con nướng, một con hấp mà ra mỗi người ăn vài gắp thì hết.

{keywords}

Ảnh chụp hóa đơn nhà hàng Phú Quý tính giá 1 triệu đồng/kg tôm tít.


Chị Vân cho hay nhà hàng này còn cân gian bán lận bởi món ốc hương cả đoàn gọi là 0,5kg mà được một đĩa nhỏ xíu.

Phật thủ giá trăm nghìn đắt hàng

Theo khảo sát của PV báo Dân Việt, tại hầu hết các chợ trên địa bàn Hà Nội, giá hoa quả trước rằm tháng 7 chỉ tăng nhẹ so với những ngày lễ thường. Những trái cây được tìm mua nhiều trước ngày này như phật thủ, chuối... cũng có giá không quá cao.

Giá "nhỉnh" hơn so với những ngày rằm, mồng Một thông thường, những trái phật thủ có giá từ 70.000-150.000 đồng vẫn được nhiều người ưa chuộng.

Đại gia buôn ôtô trốn thuế, chuyển giá

Tổng cục Thuế có công văn gửi các cục thuế địa phương yêu cầu kiểm tra, rà soát DN nhập khẩu, phân phối ô tô, xem có hành vi trốn thuế, chuyển giá hay không. Bởi, từ việc kiểm tra và truy thu thuế tại Cty CP Ô tô Âu Châu, Tổng cục Thuế phát hiện thêm nhiều mánh khóe trốn thuế khác của các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô. Hiện tượng chuyển giá, trốn thuế thường được các DN thực hiện khi nhập khẩu ô tô, linh kiện từ các quốc gia có thuế suất thấp hơn Việt Nam.

Trong khi đó, các DN đang tính toán để tăng giá ôtô khi tỷ giá giữa VND so với USD được điều chỉnh tăng mạnh. Mức tăng cao nhất có thể lên đến gần 100 triệu và thời gian có thể là vào đầu tháng tới.

Mua nhà tháng 'cô hồn' lợi trăm triệu

Dường như tháng cô hồn với dân BĐS vẫn là một nỗi ám ảnh, nhân viên kinh doanh của các doanh nghiệp gặp không ít chuyện rắc rối. Để trấn an khách hàng mua nhà trong tháng cô hồn, không ít cò môi giới BĐS còn mời thầy để cúng giải hạn, đảm bảo việc mua nhà được thuận buồm xuôi gió. Nhưng, cũng tháng "cô hồn", nhiều người lại may mắn thuê, mua được những căn hộ giá vô cùng hợp lý.

{keywords}

Người mua nhà được lợi trong tháng 7 âm lịch.

Trong khi đó, dịch vụ cung cấp đất nghĩa trang, phần mộ lại trở nên khá nhộn nhịp. Bên cạnh đó, gần đây, xu hướng mua nhà ven đô rục rịch hồi phục trở lại do nhiều dự án lớn bung hàng.

USD tăng giá, vàng chìm sâu

Tuần qua là một tuần tăng giá chóng mặt của đồng USD. Cuối giờ chiều 24/8, tỷ giá đã có đột biến mạnh khi các ngân hàng đều tăng kịch trần, giá USD chợ đen tăng loạn lên đến 22.830 đồng/USD. Đến sáng 25/8, USD trên thị trường tự do tiếp tục tăng mạnh so với VND, lên 22.900; trong khi đó tại các ngân hàng, tỷ giá vẫn ở mức kịch trần.

Sang ngày 26/8, sau nhiều ngày tăng giá mạnh, giá vàng trong nước đã quay đầu giảm giá theo thế giới, giá vàng SJC giảm  khoảng 500.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng 25/8. Trên thị trường ngân hàng, giá USD đứng chặt ở mức kịch trần. Giá USD tự do một số nơi đã vượt ngưỡng 22.950 đồng/USD (chiều bán).

Đến sáng 27/8, các DN kinh doanh lớn đồng loạt giảm giá vàng SJC khoảng 600.000-700.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng 26/8 và khoảng hơn 340.000-400.000 đồng so với cuối giờ chiều 26/8. Trong khi đó, đồng USD vẫn tăng vọt.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)