Từ năm 2019, BAEMIN bắt đầu triển khai tại TP.HCM, đến tháng 5/2020 thì “Bắc tiến” ra Hà Nội. Gần một năm sau, tháng 3/2021, thương hiệu này tiếp tục về tới Đà Nẵng và sau đó là Cần Thơ vào tháng 5/2021. Bên cạnh đó, BAEMIN cũng đang được sử dụng rộng rãi tại Vũng Tàu, Biên Hòa.

{keywords}
Chiếc container xanh mint - màu đặc trưng của BAEMIN đã chiếm “spotlight” trên khắp các con đường, góc phố Hải Phòng.

Đất Cảng - thị trường tiềm năng

Tháng 7/2021 vừa qua, BAEMIN làm thỏa lòng những tâm hồn sành ăn tại đất Cảng ngay từ những đơn hàng đầu tiên. Thị trường giao nhận đồ ăn tại đây được dự đoán sẽ trở nên sôi động nhờ vào sự nhập cuộc của BAEMIN, giúp cho giới trẻ Hải Phòng có thêm nhiều lựa chọn khi đặt hàng món ăn, thức uống.

{keywords}
Nhiều bạn trẻ và các hội nhóm ẩm thực ở Hải Phòng đã nhanh chóng chia sẻ về những trải nghiệm thú vị cùng BAEMIN

Đến Hải Phòng lần này, BAEMIN có màn ra mắt nồng nhiệt, mang đậm dấu ấn của vùng đất Cảng. Lần đầu tiên, một chiếc container xanh mint, màu đặc trưng của BAEMIN, đã chiếm “spotlight” trên khắp các góc phố từ nội thành đến ngoại ô, từ trung tâm thương mại AEON đến bãi biển Đồ Sơn nổi tiếng. Chiếc xe có một không hai này kèm theo thông điệp “Thèm gì ngồi yên đó, có BAEMIN giao ngay” đã khiến không ít bạn trẻ thích thú.

Người dân đất Cảng từ nay sẽ có thêm hình thức đặt đồ ăn nhanh chóng, tiện lợi với vô số món ngon. Vui nhất có lẽ là các bạn trẻ gen Z, giờ đây, dù có ở nhà để chống dịch, các bạn cũng có thể nhâm nhi từ những đặc sản của thành phố Hoa Phượng đỏ như: bánh đa cua, bánh mì que, bánh đúc đến những món ngon của tuổi teen như trà sữa, bánh tráng, sữa chua trân châu…

Người dùng ứng dụng BAEMIN có thể đặt đơn từ 7h30 đến 22h hàng ngày. Các nhà hàng trong 5 quận trung tâm bao gồm Hải An, Hồng Bàng, Kiến An, Lê Chân, Ngô Quyền sẽ là những cái tên khai trương ứng dụng BAEMIN ở đất Cảng.

Theo thống kê của Q&Me vào tháng 12/2020, ứng dụng giao đồ ăn BAEMIN dẫn đầu về mức độ hài lòng của khách hàng. Đây cũng được xem là ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực ăn uống trên CH Play và App Store.

{keywords}
 

Tạo sự khác biệt

Tuy nhập cuộc muộn so với nhiều đối thủ nhưng BAEMIN đã có cách thức sáng tạo trong việc tiếp cận thị trường và xây dựng thương hiệu riêng, mang lại những hiệu quả nhất định.

Theo nhận xét từ nhiều người dùng, BAEMIN là ứng dụng khá “xịn sò” với đầy đủ tính năng, giao diện thân thiện, thỏa mãn được nhu cầu tìm kiếm nhanh gọn. Cùng với đó, BAEMIN luôn nỗ lực chạm đến cảm xúc của khách hàng thay vì chạy đua giảm giá, khuyến mãi. Đối với BAEMIN, giá trị của sự tận tâm, của tinh thần vì cộng đồng luôn được đề cao và lan tỏa.

{keywords}
Nhiều ưu đãi và giảm giá hấp dẫn khi BAEMIN “cập bến” tại Hải Phòngg dụng giao đồ ăn BAEMIN ‘đổ bộ’ Hải Phòng

Về cách tiếp cận thị trường, BAEMIN tạo sự khác biệt theo phương châm “biết mình biết ta”. Thay vì dùng tiềm lực tài chính để ồ ạt phủ rộng khắp các tỉnh thành, BAEMIN chọn hướng đi chậm - chắc. Khi đến một thành phố mới, BAEMIN thường bắt đầu với quy mô nhỏ để đảm bảo độ phủ dày của tài xế và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trước khi mở rộng. Thời gian giao hàng vì vậy được rút ngắn tối đa, không quá 20 phút. Mỗi “bác tài” cũng dần trở thành người “đại sứ” ẩm thực thân thiện, như một người bạn thân với từng khách hàng.

Nhờ những lý do trên, BAEMIN tiến đến đâu thì chắc đến đấy. Dự kiến ngày 16/8 tới đây, ứng dụng này tiếp tục có mặt tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).

{keywords}
Sắp tới đây, những chiếc áo “xanh mint” sẽ tiếp tục mở rộng, lăn bánh đến các tỉnh, thành khác trên cả nước

Trong đợt bùng phát Covid-19 lần thứ 4, dù tạm dừng dịch vụ giao đồ ăn ở một số nơi hiện đang là tâm dịch, BAEMIN đã linh hoạt duy trì dịch vụ giao thực phẩm, hàng hóa thiết yếu bằng chức năng “BAEMIN Đi Chợ”.

Có BAEMIN, nhiều gia đình đã bớt đi một nỗi lo lắng về chuyện đi chợ xếp hàng, thay vào đó có thể tuân thủ lệnh hạn chế đi lại ở nhiều địa phương, góp phần đảm bảo cung ứng đủ thực phẩm đến từng ngõ, từng nhà.

Doãn Phong