Khi cầm trên tay bất cứ sản phẩm nào, điều đầu tiên đập vào mắt bạn sẽ là nhãn mác bên ngoài. Trên nhãn mác không chỉ có ghi thời gian sử dụng, ngày sản xuất, nguyên liệu, tên thương hiệu, địa chỉ nhà sản xuất, hotline mà còn có nhiều chi tiết khác. Trên thực tế, nhiều người thường có tâm lý chỉ quan tâm đến hạn dùng cũng như xuất xứ mà ít khi chú ý đến các thông tin khác.

Nếu thường xuyên mua đồ ở siêu thị, bạn có thể sẽ thấy kí hiệu Ⓤ hoặc OU trên bao bì sản phẩm. Bạn có bao giờ tự hỏi những kí hiệu đó có nghĩa gì chưa? Chúng có nghĩa là sản phẩm được chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn Kosher và rất quan trọng đối với người tiêu dùng. Những nghiên cứu thị trường chỉ ra rằng, gần 11 triệu người Mỹ chỉ mua thực phẩm Kosher, gần 20% số đó xem trọng luật lệ Kosher.

Một ký tự đặc biệt xuất hiện trên nhiều sản phẩm ở siêu thị mà 90% người mua không biết nó có ý nghĩa gì - Ảnh 1.

Các ký hiệu này cho thấy sản phẩm đó đạt được chứng nhận sản phẩm đặc biệt có tên là Hechsher. Khi có chứng nhận này, có nghĩa thực phẩm phù hợp các yêu cầu của Kosher (Chứng chỉ Kosher chính là sự đảm bảo cho hàng hóa sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu của đạo luật Do Thái). Công ty sản xuất sản phẩm đó không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về thực phẩm mà còn đảm bảo hoạt động sản xuất tốt.

Khi đạt được chứng nhận này tức là các thành phần bên trong cũng như sản phẩm khi xuất xưởng đạt tới các yêu cầu khắt khe nhất, dây chuyền sản xuất và thiết bị dùng sản xuất được làm sạch và tẩy rửa kỹ càng vì nếu đồ dùng và thiết bị không sạch thì sản phẩm đó cũng không thể đạt được chứng nhận Kosher. Thậm chí, Kosher nghiêm ngặt đến mức không cho phép một chất nào không được phép xuất hiện bên trong sản phẩm dù chỉ là rất nhỏ.

Với sản phẩm có chứng nhận này có nghĩa là thực phẩm không chứa sữa, thịt, tức là sản phẩm đó "trung tính" dùng được với người bị dị ứng sữa, thịt. Hiện nay, có nhiều cơ quan chứng nhận Kosher cho thực phẩm và đối tượng đóng gói.

Biểu tượng phổ biến nhất là chữ U viết hoa bên trong một vòng tròn hoặc ký hiệu OU viết tắt của Union of Orthodox. Nếu mua các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như: Coca-Cola, Nestlé, Jim Beam, Heinz thì bạn có thể nhìn thấy dấu hiệu này.

Một ký tự đặc biệt xuất hiện trên nhiều sản phẩm ở siêu thị mà 90% người mua không biết nó có ý nghĩa gì - Ảnh 2.

Các nguyên tắc cơ bản của tiêu chuẩn Kosher

- Không bao giờ trộn sữa với thịt.

- Không bao giờ chế biến các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa trên cùng một thiết bị được sử dụng để chế biến các sản phẩm thịt và ngược lại.

- Chỉ có các loài động vật, chim và cá nhất định là Kosher.

- Chim và động vật Kosher phải được mổ thịt và chế biến để dùng theo cách đặc biệt.

Thêm vào các luật này, hai yếu tố chung sẽ xác định xem các sản phẩm của một công ty có đạt được chứng nhận Kosher hay không là:

- Nguồn gốc của các thành phần nguyên liệu và tình trạng của thiết bị sản xuất.

- Mức độ mà các công ty gắn kết với các nguyên tắc Kosher trong hai lĩnh vực này sẽ xác định tình trạng Kosher về sản phẩm của họ.

Một ký tự đặc biệt xuất hiện trên nhiều sản phẩm ở siêu thị mà 90% người mua không biết nó có ý nghĩa gì - Ảnh 3.

Một số kí hiệu Kosher

Các biểu tượng phổ biến nhất của các sản phẩm Kosher chất lượng là Ⓤ (chữ U nằm bên trong vòng tròn) hoặc OU (Union of Orthodox - viết tắt của Liên hiệp chính thống). Những kí hiệu này có thể được tìm thấy trên bao bì của các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới.

OU: Thực phẩm có chứa cả thịt lẫn sữa.

OU-D: Sản phẩm từ sữa.

OU-M (OU-Glatt): Sản phẩm được làm từ thịt hoặc các thành phần của thịt.

OU-F: Sản phẩm được làm từ cá.

Ai cần những sản phẩm này?

- Những người bị dị ứng với sữa hoặc thịt, những người ăn chay và người không dung nạp lactose.

- Những người đang ăn kiêng hoặc tập thể dục thường xuyên.

- Những người muốn chắc chắn rằng họ mua thực phẩm lành mạnh và chất lượng cao.

(Theo Gia Đình và Xã Hội)

Những bí mật mà các siêu thị luôn cố gắng che giấu khách hàng

Những bí mật mà các siêu thị luôn cố gắng che giấu khách hàng

Các siêu thị có nhiều mánh khóe thông minh khiến khách hàng thường xuyên mua nhiều hơn số lượng họ thực sự cần.