Bi mat che giau trong bo dong phuc cua tiep vien hang khong

Trang phục truyền thống của tiếp viên hàng không Air France (Pháp) có màu xanh lam đậm. Công ty đã sử dụng tông màu này trong hơn 70 năm. Tuy nhiên, nhà thiết kế Christian Lacroix đã thêm thắt lưng và găng tay màu đỏ tươi vào bộ đồng phục để giúp các tiếp viên dễ dàng nhận ra giữa đám đông.

Bi mat che giau trong bo dong phuc cua tiep vien hang khong-Hinh-2

Quần áo dành cho tiếp viên của hãng hàng không China Eastern Airlines (Trung Quốc) dựa trên ý tưởng của sự đơn giản, đẹp và khiêm tốn. Chiếc thắt lưng và phụ kiện màu đỏ giúp bộ đồng phục thêm sinh động. Ngoài ra, khăn quàng cổ và tấm bảng tròn trên thắt lưng có hoa văn truyền thống của Trung Quốc.

Bi mat che giau trong bo dong phuc cua tiep vien hang khong-Hinh-3

Đồng phục tiếp viên hàng không của Delta Air Lines trải qua một số thay đổi trong những năm qua. Năm 2018, Zak Rosen, nhà thiết kế trang phục cho ca sĩ Rihanna, đã tạo ra một thiết kế mới. Anh chọn 3 màu cơ bản: tím, xám, đỏ.

Bi mat che giau trong bo dong phuc cua tiep vien hang khong-Hinh-4

Trong quá khứ, các tiếp viên của British Virgin Atlantic thường mặc những chiếc áo khoác khá rộng. Sau đó, bộ đồng phục đã được cải tiến giúp họ trở nên nữ tính và thanh lịch hơn.

Bi mat che giau trong bo dong phuc cua tiep vien hang khong-Hinh-5

Đồng phục của hãng hàng không Nhật Bản, ANA (All Nippon Airways), được phát triển bởi nhà thiết kế Prabal Gurung. Trang phục màu xám nhạt được kết hợp hoàn hảo với logo ANA màu xanh lam. Và những chiếc khăn quàng cổ sáng màu với họa tiết hoa cho thấy công ty tôn trọng di sản Nhật Bản.

Bi mat che giau trong bo dong phuc cua tiep vien hang khong-Hinh-6

Etihad Airways là một công ty đến từ UAE. Những chiếc khăn trên cổ tiếp viên hãng hàng không này là biểu tượng của sự hợp tác kéo dài 10 năm với Formula-1.

Bi mat che giau trong bo dong phuc cua tiep vien hang khong-Hinh-7

Đồng phục của hãng hàng không China Airlines dựa trên bộ quốc phục thể hiện sự mềm mại và thùy mị của phụ nữ Á Đông. Nhà thiết kế đã cố gắng giữ những nét truyền thống và đưa vào những khái niệm thời trang hiện đại.

Bi mat che giau trong bo dong phuc cua tiep vien hang khong-Hinh-8

Đồng phục của các tiếp viên Singapore Airlines không thay đổi trong hơn 50 năm qua. Chiếc váy bó sát của các tiếp viên Singapore thoạt nghe có vẻ không thực tế, nhưng có một bí mật. Trong trường hợp khẩn cấp, đường cắt phía trước giúp tiếp viên buộc váy cao hơn đầu gối và dễ dàng đi chuyển. Nguồn ảnh: Brightside

(Theo Tri Thức và Cuộc Sống)

Góc khuất ít ai biết của nghề tiếp viên hàng không cho giới siêu giàu

Góc khuất ít ai biết của nghề tiếp viên hàng không cho giới siêu giàu

"Chẳng có cơ hội để nghỉ trọn vẹn một ngày" hay "không hề biết mình sẽ đi đâu trong 48 giờ tới" chính là cuộc sống hàng ngày của những tiếp viên hàng không VIP.