Vay tiền trả góp không chứng minh thu nhập là gì?

Vay trả góp là phương thức mà các ngân hàng hay tổ chức tín dụng cho cá nhân nào đó vay, các kỳ trả nợ gốc và lãi trùng nhau. Số tiền lãi sẽ được tính trên số dư nợ gốc và số ngày thực tế của kỳ hạn trả nợ, số tiền trả nợ gốc của các kỳ là bằng nhau.

{keywords}
 

Vay tiền mặt trả góp không cần chứng minh thu nhập là hình thức cho vay tín chấp cho cá nhân của các ngân hàng, tổ chức tín dụng. Dịch vụ này, khách hàng không cần phải chứng minh thu nhập hàng tháng của mình như hình thức vay tiền thông qua bảng lương.

Loại hình vay này hiện đang được hơn 30 ngân hàng như VPBank, OCB, Vietcombank... cùng hàng trăm tổ chức tín dụng khác nhau áp dụng tại đất nước ta, với nhiều hình thức vay khác nhau:

- Vay theo hóa đơn tiền điện.

- Vay theo hợp đồng tín dụng cũ của tổ chức tín dụng khác.

- Vay theo bảo hiểm nhân thọ Vay theo thẻ tín dụng tại các tổ chức tín dụng khác.

- Vay theo sim chính chủ (Viettel, Vinaphone, Mobifone).

Ưu điểm của vay tiền trả góp không chứng minh thu nhập

Vay trả góp không cần chứng minh thu nhập có một số ưu điểm sau:

Giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng các khoản vay, có thể dễ dàng mua sắm hàng hóa, dịch vụ để tiêu dùng hay thực hiện các hoạt động kinh doanh của mình.

Số tiền vay nợ sẽ được trả dần theo từng tháng, làm giảm gánh nặng trả nợ cho người đi vay. Thời gian chờ giải ngân ngắn, thường các đơn vị cho vay sẽ giải ngân chỉ một vài ngày sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ, giấy tờ.

Số tiền vay lớn từ hơn chục triệu đồng đến vài chục triệu đồng. Thời hạn trả cả gốc lẫn lãi linh hoạt từ 12 cho đến 60 tháng. Điều kiện vay, hồ sơ giấy tờ đơn giản.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Những người phù hợp với hình thức này

Những người đang đi làm thuê

Các cá nhân đang đi làm tại các cơ quan, tổ chức, công ty, doanh nghiệp, có hoặc không có hợp đồng lao động nếu có nhu cầu vay tín chấp, đều được các đơn vị cho vay hỗ trợ hoàn thiện thủ tục, giao dịch.

Chủ doanh nghiệp, công ty

Trong khi làm ăn kinh doanh, việc thiếu tiền mặt, vốn linh động hay các vấn đề cần tiền cấp bách mà vòng quay vốn vẫn chưa về thì có thể lựa chọn hình thức này như một giải pháp.

Cá thể kinh doanh tự do

Những cá nhân đang theo đuổi con đường kinh doanh, ước mơ của riêng mình, hay có hoạt động buôn bán nhỏ lẻ, khi có nhu cầu vay vốn.

Làm nghề tự do, chưa đi làm

Dù bạn là người làm nghề tự do, không thuộc bất kỳ tổ chức nào, hay bạn mới nghỉ làm, đang tìm kiếm công việc mới… cần vay một khoản tiền để thực hiện mục đích riêng thì các ngân hàng, đơn vị tài chính vẫn có các gói vay thích hợp với bạn.

{keywords}
 

Có nên vay tiền trả góp không chứng minh thu nhập?

Hình thức vay tiền trả góp không chứng minh thu nhập sẽ là giải pháp tuyệt vời nếu bạn đang cần gấp một khoản tiền mặt mà không thể chứng minh được thu nhập hiện tại.

Với ưu điểm là điều kiện, thủ tục đơn giản, hạn mức vay lớn nên hình thức này khá được ưa chuộng. Tuy nhiên, mức lãi suất áp dụng cho khoản vay này tương đối cao. Khách hàng nên cân nhắc trước khi quyết định vay.

Nếu bạn có thu nhập ổn định, bạn nên sử dụng ưu thế đó khi vay vốn. Bởi các ngân hàng, công ty tài chính đều có chính sách ưu đãi lãi suất cho khách hàng có khả năng tài chính.

Lưu ý khi vay tiền trả góp không chứng minh thu nhập

Do có nhiều ưu điểm kể trên cho nên đã có không ít người sử dụng hình thức vay này. Tuy nhiên, đây không phải là hình thức vay tiền lâu dài và áp dụng liên tục bởi mức lãi suất của nó khá cao. Hơn nữa, đi kèm với nó là các mức phạt rất nặng khi trả chậm hạn hoặc phải chịu phí khi trả trước hạn. Vì vậy bạn phải cẩn trọng khi thực hiện vay tiền theo hình thức này.

Bạn cần tính toán kỹ khả năng chi trả, xác định rõ mục đích chi tiêu. Khi ký kết hợp đồng cần phải đọc kỹ các nội dung: Lãi suất, thời hạn vay, thời hạn trả nợ, phương thức trả nợ… Đặc biệt, bạn phải chú ý tới mức phí phạt khi vi phạm hợp đồng là bao nhiêu.

{keywords}
 

Ngoài ra, bạn cần lựa chọn một gói vay tiền trả góp sao cho vừa đủ để thực hiện các mục đích đầu tư của mình, tránh sa ngã vào những sản phẩm có ưu đãi hấp dẫn hay được vay nhiều tiền là thích thú. Vay vốn và trả nợ là một quá trình lâu dài, vì vậy, không nên để những cái lợi phía trước làm mờ mắt.

Khi đã cân nhắc kỹ về khả năng bản thân và mục đích sử dụng vốn, chắc chắn bạn sẽ trả nợ đúng kỳ hạn. Điều này không chỉ giúp bạn yên tâm hơn mà còn tránh được vấn đề nợ xấu. Vì khi lịch sử nợ xấu của bạn được lưu trữ, sẽ rất khó để bạn có thể tiếp tục vay tiền ở những ngân hàng, công ty tài chính khác.

(Theo Pháp Luật và Bạn Đọc)