Đa số hàng hóa, dịch vụ phải chịu thuế GTGT theo các mức thuế suất 5%, 10%. Do vậy, khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ doanh nghiệp phải làm thủ tục khai và nộp thuế giá trị gia tăng.

{keywords}
Thủ tục khai thuế giá trị gia tăng mới nhất năm 2020

Trách nhiệm nộp hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng cho cơ quan thuế:

– Người nộp thuế nộp hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

– Trường hợp người nộp thuế có đơn vị trực thuộc kinh doanh ở địa phương cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cùng nơi người nộp thuế có trụ sở chính thì người nộp thuế thực hiện khai thuế giá trị gia tăng chung cho cả đơn vị trực thuộc.

– Trường hợp người nộp thuế có đơn vị trực thuộc kinh doanh ở địa phương cấp tỉnh khác nơi người nộp thuế có trụ sở chính thì đơn vị trực thuộc nộp hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp của đơn vị trực thuộc; nếu đơn vị trực thuộc không trực tiếp bán hàng, không phát sinh doanh thu thì thực hiện khai thuế tập trung tại trụ sở chính của người nộp thuế.
 
* Khai thuế theo tháng

Theo điểm a khoản 3 Điều 10 Thông tư 156/2013/TT-BTC, chậm nhất là ngày 20/01/2020 doanh nghiệp phải nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng tháng 12/2019.

* Khai thuế theo quý

Theo điểm b khoản 3 Điều 10 Thông tư 156/2013/TT-BTC, chậm nhất là ngày 30/01/2020 doanh nghiệp phải nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng quý IV/2019.

(Theo Thời đại)