Tiet lo thu thuat cua nha hang nham “moc vi” thuc khach

Một nghiên cứu nói rằng, ấn tượng của khách hàng về món ăn bắt đầu từ khi cầm thực đơn trên tay. Thực đơn nặng khiến chúng ta tin rằng dịch vụ trong nhà hàng sẽ tốt hơn.

Tiet lo thu thuat cua nha hang nham “moc vi” thuc khach-Hinh-2

Vì vậy, khi cầm nột cuốn menu da với chất liệu giấy tốt cũng đừng để nó bị lừa. Thực tế, menu chẳng liên quan gì đến chất lượng món ăn hay dịch vụ nhà hàng.

Tiet lo thu thuat cua nha hang nham “moc vi” thuc khach-Hinh-3

Cái tên cũng có thể khiến một số món ăn trở nên phổ biến hơn tới 23%. Nghiên cứu chỉ ra rằng những cái tên hấp dẫn làm tăng số lượng người chọn món ăn.

Tiet lo thu thuat cua nha hang nham “moc vi” thuc khach-Hinh-4

Màu sắc trên thực đơn của nhà hàng cũng có ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý khách. Những nơi muốn làm nổi bật sự tươi ngon của đồ ăn thì họ sẽ cho du khách một thực đơn màu xanh.

Tiet lo thu thuat cua nha hang nham “moc vi” thuc khach-Hinh-5

Đặc biệt, các chuyên gia cho rằng người gọi món từ thực đơn nhiều màu đen có khả năng nghi ngờ về cơ sở và ít tin tưởng vào đồ họ đang gọi.

Tiet lo thu thuat cua nha hang nham “moc vi” thuc khach-Hinh-6

Phông chữ trên thực đơn cũng ảnh hưởng đến cách cảm nhận thức ăn. Những vị khách đọc thực đơn in nghiêng có tâm lý cho rằng nhà hàng cao cấp với dịch vụ hàng đầu.

Tiet lo thu thuat cua nha hang nham “moc vi” thuc khach-Hinh-7

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc mô tả chi tiết và hấp dẫn về món ăn có thể giúp nhà hàng tăng đến 27% doanh thu.

Tiet lo thu thuat cua nha hang nham “moc vi” thuc khach-Hinh-8

Nhiều nhà hàng chỉ liệt kê giá món ăn trong menu bằng những con số nhưng không chú thích đơn vị tiền tệ của chúng. Thủ thuật này được sử dụng để đánh lạc hướng thực khách khỏi mối bận tâm rằng họ phải chi trả bao nhiêu tiền cho bữa ăn của mình.

Tiet lo thu thuat cua nha hang nham “moc vi” thuc khach-Hinh-9

Các nhà hàng sẽ in hình ảnh của những món ăn đắt tiền và được trang trí bắt mắt lên thực đơn để kích thích sự tò mò và cảm giác thèm ăn của thực khách. Nguồn ảnh: Getty Image, Brightside

(Theo Tri Thức và Cuộc Sống)