Nhà có 2 con và không phải đi thuê nhà nhưng gia đình trẻ này vẫn chỉ đủ chi tiêu dù có lương tháng khoảng gần 50 triệu/tháng.

Đó chính là gia đình nhà anh chị Hoa - Dũng, 40 tuổi. Hiện anh chị đang sống cùng 2 con (1 con học cấp 2, 1 con học cấp 3) tại Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Không đi làm công sở như nhiều gia đình khác, anh chị Hoa - Dũng có 1 tiệm bán đồ phụ kiện khá lớn ở cách nơi ở của anh chị 10 km. Do đó, mỗi ngày một người đến đó quản lý bán hàng, một người thì đi tìm nguồn hàng hay các mối lấy hàng để bán.

{keywords} 

Thu nhập mỗi tháng của anh chị tính ra trừ gốc và các chi phí thuê cửa hàng đi, không tháng nào dưới 48 triệu đồng. Tuy có thu nhập khá khủng hiện nay so với các gia đình bình thường khác nhưng nhà anh chị chi tiêu tháng nào hết tháng đó. Thậm chí chưa tháng nào vợ chồng này để ra được khoảng 5 triệu đồng.

Cụ thể, số tiền chi tiêu mỗi tháng nhà chị Hoa - Dũng như sau:

- Tiền học trường quốc tế cho con lớn: 12 triệu

- Tiền học trường quốc tế cho con nhỏ: 9,5 triệu

- Tiền thuê giúp việc trong nhà: 4,5 triệu

- Tiền ăn: 8 triệu

- Tiền điện nước: 3 triệu

- Tiền xăng ô tô: 3 triệu

- Tiền mua sắm: 5 triệu

- Tiền biếu bà nội, ngoại: 3 triệu

Tổng: 48 triệu/tháng

Theo bà nội trợ này chia sẻ, đó chỉ là khoản chi tiêu cố định cho gia đình trong cả 1 tháng. Ngoài ra, có nhiều tháng, gia đình chị còn bị phát sinh các khoản chi phí khác. Nhất là khi đi du lịch xa hay đi dã ngoại thì số tiền có thể tăng thêm đến 10-15 triệu đồng.

Chị Hoa nói: “Nhiều người cứ không tin khi chi tiêu gia đình mình lại lớn như vậy. Nhưng mà nhiều lúc mình đã chắt bóp rồi vẫn không để dành ra được vì khoản chi tiêu nào cũng cần thiết”.

“Đúng là cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh. Mỗi nhà một mục đích, một nhu cầu chi tiêu khác nhau mà. Song mình rất phục những gia đình chỉ 10-20 triệu đã đủ chi tiêu. Như nhà cô em gái mình, lương 2 vợ chồng nó chỉ 30 triệu/tháng mà chỉ xài hết có 15 triệu thôi. Trong khi nó bảo cũng ăn uống thoải mái, mua sắm này nọ. Thậm chí 2 em còn đầu tư các kiểu cơ”.

(Theo Phu nu TP.HCM)