Tem năm chữ số và bắt đầu bằng số 8

Nếu tem có năm chữ số và bắt đầu bằng số 8 có nghĩa là một sản phẩm biến đổi gen (GMO - Genetically Modified Organism). Hiện nay, sản phẩm biến đổi gen vẫn đang gây rất nhiều tranh cãi. Ở Liên minh châu Âu và vài quốc gia châu Á sản phẩm GMO bị phản đối trên diện rộng.

Nhiều nghiên cứu khẳng định không có mối liên hệ nào giữa sản phẩm GMO với vấn đề sức khỏe tuy nhiên đây là loại sản phẩm không được "chào đón" trên thị trường.

Thay tem dan tren trai cay bat dau bang so nay, chi em cho dai ma mua
 

Mã bốn chữ số, bắt đầu bằng số 3 hoặc 4

Những trái cây dán tem có bốn chữ số và bắt đầu bằng số 3 là những loại được trồng bằng kỹ thuật canh tác thông thường nhưng được sử dụng công nghệ bức xạ ion hóa để giúp bảo quản được lâu hơn.

Công nghệ bức xạ ion hóa sẽ làm giảm khả năng sinh sản của các loại sinh vật, vi sinh vật có hại gây ra ký sinh trùng, siêu vi trùng trong trái cây. Tuy nhiên, đây lại là một chất vô cùng có hại cho sức khỏe con người.

Thay tem dan tren trai cay bat dau bang so nay, chi em cho dai ma mua-Hinh-2
 

Trong khi đó, mã bốn chữ và bát đầu bằng số 4 là những sản phẩm không biến đổi gen nhưng có sử dụng thuốc bảo vệ thực vật để cây phát triển tốt hơn.

Vì vậy khi mua các loại hoa quả này, chị em nên lưu ý ngâm, rửa kỹ nhiều lần dưới vòi nước mạnh hay gọt bỏ vỏ trước khi ăn.

Mã măn chữ số, bắt đầu bằng số 9

Với các tem có năm chữ số là bắt đầu bằng số 9 là loại trái cây được trồng bằng phương pháp hữu cơ, tuyệt đối an toàn. Những trái cây và rau củ như vậy sẽ có giá cao hơn các loại thông thường tuy nhiên chất lượng đảm bảo cho người tiêu dùng.

(Theo Khỏe và đẹp)