Việc trở thành khách hàng thân thiết của một hệ thống siêu thị nào đó sẽ giúp người tiêu dùng được hưởng nhiều ưu đãi, chính sách giảm giá hấp dẫn. Tuy nhiên, đây không phải là một phương án tốt.

Ngày càng có nhiều các hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm được mở bán. Hàng hóa tại các siêu thị khác nhau có thể được bán với mức giá chênh lệch. Do đó, người tiêu dùng nên tham khảo thêm các sản phẩm ở những siêu thị khác để có thể mua được với giá rẻ hơn. Ngoài ra, việc chỉ mua sắm tại một địa chỉ khiến người tiêu dùng có thể bỏ lỡ cả loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn từ siêu thị khác.

Người tiêu dùng cũng nên ghé qua các chợ truyền thống để mua sắm bởi vì giá cả ở chợ nông sản sẽ thấp hơn tại siêu thị và các chuỗi cửa hàng bán lẻ khác.

Ngoài thói quen này thì một số sai lầm khi mua sắm tại siêu thị dưới đây bạn cũng nên bỏ:

Thói quen không thích dùng thử sản phẩm mới

Một vài người có thói quen chỉ sử dụng các hãng mình đã quen thay vì thử các sản phẩm mới có mặt trên thị trường. Điều này vô hình trung khiến bạn bị thiệt thòi. Với hai lý do, thứ nhất các sản phẩm mới luôn có giá khuyến mãi để thăm dò thị hiếu khách hàng và để kích cầu người sử dụng.

Thứ hai, nhiều sản phẩm mới có tính đột phá và ưu việt hơn các sản phẩm cũ mà chỉ khi thử bạn mới có thể phát hiện ra. Chính vì vậy, bạn nên từ bỏ thói quen này và chăm chỉ update các mẫu mã sản phẩm mới có giá thành phải chăng nhưng có tính năng và hiệu quả hơn các sản phẩm cũ.

Nhiều người có thói quen mua sắm tại một siêu thị duy nhất nhưng đây là một thói quen cực kì sai lầm - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Đi siêu thị lúc đói

Khi đi siêu thị lúc đang đói bụng, bạn dễ bị hấp dẫn bởi những món đồ ngọt gần quầy thanh toán. Nhưng lúc về, bạn có nhiều thứ khác để thỏa cơn đói rồi.

Bà Alison Jing Xu, Phó giáo sư tại ĐH Minnesota (Mỹ), thực hiện nghiên cứu bằng cách kiểm tra hóa đơn của 81 người, sau đó hỏi họ đói hay không. Kết quả cho thấy, những người đói không chỉ mua thực phẩm mà thêm rất nhiều loại hàng hóa khác. Đói là một động lực kích hoạt mua sắm vượt nhu cầu.

Vì vậy, tốt nhất nên đi siêu thị sau bữa ăn. Nếu buộc phải để bụng đói để giao dịch, bạn nên suy nghĩ kỹ hơn trước khi mua.

Mua thịt và rau củ đóng gói

Để giữ thịt và rau củ tươi, chúng ta có thể dùng các loại đóng gói như túi hút chân không. Tuy nhiên các loại đóng gói khác có thể tồn tại những vấn đề. Ví dụ chúng có thể chứa vi khuẩn, làm ảnh hưởng chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Đây là kết quả của việc không bảo quản lạnh và không kiểm soát nhiệt độ hợp lý cho thực phẩm.

Ngoài ra, việc sử dụng quá nhiều đồ nhựa có tác động xấu đến môi trường. Một cách giảm sử dụng đồ nhựa dùng một lần là mua hàng rời. Điều này có nhiều lợi ích khác như giúp bạn kiểm soát lượng thực phẩm cần mua và luôn chọn được rau quả tươi.

Bỏ qua các mặt hàng thay thế

Nhiều người thường ngại thay đổi nên có thói quen chỉ sử dụng sản phẩm mình yêu thích của một nhãn hàng nhất định. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên để ý tới các mặt hàng cùng loại nhưng của các nhãn hàng khác nhau. Đó có thể là một sản phẩm đang được giảm giá hoặc đến từ thương hiệu kém nổi tiếng hơn. Điều này giúp tiết kiệm được khá nhiều tiền bằng cách thay thế món đồ yêu thích bằng mặt hàng khác có giá thành rẻ hơn, mà chất lượng không khác nhau nhiều. Hãy thử áp dụng cách này, người dùng sẽ thấy hóa đơn của mình giảm đi một khoản tiền không nhỏ.

Thói quen chọn thực phẩm gần với mình nhất

Chính sách bày sản phẩm trong siêu thị của các nhãn hàng đã có cả ngàn công thức để người tiêu dùng nhìn thấy và sẽ lựa chọn nó. Đây là những bí quyết kinh doanh đã được đúc kết và cho tới bây giờ vẫn mang lại những hiệu quả nhất định. Là một người tiêu dùng thông minh, bạn không nên để mình bị mắc lừa.

Thông thường với những món đồ thực phẩm khô thì hạn sử dụng dài hơn sẽ được xếp phía sau. Tức là mở phía ngoài nhân viên ưu tiên xếp những sản phẩm sắp hết hạn sử dụng. Đa phần mọi người sẽ lựa chọn sản phẩm ngay phía ngoài mà không chú ý tới điều này. Bạn cần tỉnh táo và không nên để mình bị mắc lừa.

(Theo Gia Đình và Xã Hội)

Bảy thói quen khi đi siêu thị khiến bạn thâm hụt ngân quỹ mà không hề ngờ tới

Bảy thói quen khi đi siêu thị khiến bạn thâm hụt ngân quỹ mà không hề ngờ tới

Nghe có vẻ nhỏ nhặt nhưng những thói quen sai lầm này sẽ khiến bạn mất rất nhiều tiền mà không hiểu lý do ở đâu.