Đi du lịch bằng máy bay ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, việc chọn lựa được một chỗ ngồi đẹp, êm ái, ít xóc trong suốt hành trình trên máy bay chưa hẳn nhiều người đã biết.

Mới đây, câu hỏi thú vị "Vị trí nào trên máy bay ít xóc nhất", được đặt ra trên Quora – một cộng đồng chia sẻ kiến thức nổi tiếng trên mạng để thu thập nhiều ý kiến khác nhau. Và câu trả lời của Bruno Gilissen, một phi công kỳ cựu được bầu chọn nhiều nhất.

Theo Mirror, trước khi đưa ra câu trả lời của mình ông đã tự kiểm chứng bằng cách nhờ 4 tiếp viên hàng không nhiều kinh nghiệm chỉ ra những phần trên máy bay chịu ảnh hưởng nhiều bởi sự nhiễu loạn nhất.

{keywords}

Ông nói: "Tất cả đều đồng ý rằng phía cuối máy bay là nơi tồi tệ nhất". Ba tiếp viên kinh nghiệm trong bốn người cho biết rằng phần phía trước máy bay ít xóc nhất, chỉ có một người là tiếp viên nam đang học việc cho rằng khu vực đó nằm ở cánh.

Bản thân ông Bruno Gillissen thì cho rằng phần trước máy bay là nơi ngồi tốt nhất, ít xóc nhất và êm ái nhất. Hơn nữa ghế càng ở các khoang phía trước càng tránh được tiếng ồn do động cơ máy bay.

Do vậy nếu được chọn lựa bạn hãy tìm cho mình chỗ ngồi thuộc khu vực phần trước máy bay (từ cánh đổ lên phía đầu máy).

Hãy tránh xa hàng ghế cuối cùng của chiếc máy bay, vì thông thường hàng ghế này gần động cơ sẽ có nhiều tiếng ồn, dễ bị chóng mặt, say máy bay nhiều hơn.

Theo Infonet