Bi mat phan thit ngon nhat tren con lon, nen mua an Tet

Thịt lợn là một trong những món mặn xuất hiện phổ biến nhất trong bữa cơm gia đình Việt. Thường xuyên chọn mua song không phải ai cũng biết bộ phận nào ngon nhất, “xứng tầm” để chế biến món ngon dịp Tết.

Bi mat phan thit ngon nhat tren con lon, nen mua an Tet-Hinh-2

Tùy vào mục đích chế biến, người nội trợ sẽ chọn phần thịt khác nhau. Thế nhưng, xét về độ thơm ngon, ngọt thịt nhất thì lại không thuộc về những khúc đắt như tim, sườn hay thăn.

Bi mat phan thit ngon nhat tren con lon, nen mua an Tet-Hinh-3

Với kinh nghiệm nhiều năm, những người bán thịt tiết lộ phần ngon nhất trên con lợn thuộc xương lưỡi liềm.

Bi mat phan thit ngon nhat tren con lon, nen mua an Tet-Hinh-4

Vị trí của xương lưỡi liềm nằm ở ngã ba phần chân trước con lợn, nơi có chiếc xương giống lưỡi liềm. Xương lưỡi liềm là một phần thịt lẫn sụn, giòn. Thích hợp để chế biến món súp, xào, rang...

Bi mat phan thit ngon nhat tren con lon, nen mua an Tet-Hinh-5

Xương lưỡi liềm không chỉ ngon ngọt mà còn không chứa mỡ thừa, giàu protein, vitamin và collagen có tác dụng tăng cường cơ, giúp xương chắc khỏe, thậm chí tăng cường miễn dịch.

Bi mat phan thit ngon nhat tren con lon, nen mua an Tet-Hinh-6

Chính vì dưỡng chất trong chúng, xương lưỡi liềm thường được ưu tiên cho người già bồi dưỡng sau ốm hoặc thúc trẻ nhanh lớn.

Bi mat phan thit ngon nhat tren con lon, nen mua an Tet-Hinh-7

Về giá, xương lưỡi liềm không phải là phần đắt nhất. Chính vì vậy, người bán biết được miếng ngon này nên thường giữ lại để giành cho người quen, bản thân hoặc khách sành ăn đặt trước.

Bi mat phan thit ngon nhat tren con lon, nen mua an Tet-Hinh-8

Bình thường, xương lưỡi liềm ít được bày bán trên sạp. Vì thế, nếu muốn mua để chế biến món ăn ngày Tết, bạn nên đặt trước với người bán.

(Theo Suho / trithuccuocsong)