Đặt toàn bộ tiền tiết kiệm vào một chỗ

Khi đặt tất cả tiền tiết kiệm vào một tài khoản, có một điều thú vị khi bạn quan sát nó tăng trưởng. Tuy nhiên trong thực tế, việc đưa tất cả tiền tiết kiệm của bạn trong một tài khoản dễ mang lại cho bạn suy nghĩ bạn có sẵn nhiều tiền để mua thêm nhiều thứ hơn là thực sự cần.

Thay vào đó, hãy nghĩ tới những phương thức tiết kiệm khác nhau, chia thành các tài khoản riêng biệt cho quỹ khẩn cấp, khoản chiết khấu khi mua nhà hay xe mới, tiết kiệm du lịch, tiết kiệm cho những thiết bị mới. Bằng cách này, bạn có thể ưu tiên đâu là nơi bạn sẽ chi tiền và quan sát mỗi tài khoản tăng trưởng một cách riêng biệt. Điều đó không có nghĩa là bạn nên tạo nên 40 tài khoản khác nhau cho những thứ khác nhau. Cụ thể hóa không có nghĩa là tạo ra quá nhiều tài khoản linh tinh khiến bạn đau đầu quản lý.

7 sai lam tai hai khi tiet kiem tien ma nhieu nguoi van dang lam theo

Đi một chiếc xe quá lâu

Phương tiện đi lại thương là một khoản đầu tư lớn, vì vậy việc giữ gìn để xe có thể đi được lâu hơn là điều nên làm. Tuy nhiên, khi xe của bạn dành nhiều thời gian ở tiệm sửa xe hơn là đi trên đường, đã đến lúc bạn đổi xe mới.

Ăn đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh thường có giá rẻ hơn so với các món ăn đầy đủ dinh dưỡng song lâu dài chúng có thể khiến sức khoẻ của bạn bị ảnh hưởng theo hướng tốn kém để điều trị. Một chế độ ăn uống chất lượng kém, quá nhiều dầu mỡ và tinh bột mang nguy cơ cao mắc các vấn đề về tiêu hóa, bệnh tim và đột quỵ, tiểu đường loại 2, ung thư, béo phì...

Không đến nha sĩ

Bỏ qua việc khám răng định kỳ 6 tháng/lần là một trong những cách tiết kiệm mà bạn không nên thử. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề răng miệng không được kiểm soát, đòi hỏi bạn phải tốn kém nhiều tiền hơn để xử lý các vấn đề về răng sau đó.

Tiết kiệm tiền mặt càng nhiều tiền càng tốt

Bạn có cảm giác quan trọng là phải có càng nhiều tiền mặt càng tốt? Bạn không phải người duy nhất. Nhưng hãy nhớ rằng, nếu bạn chỉ tiết kiệm tiền mặt, bạn sẽ không thể tận dụng lợi thế từ lãi suất gộp đến các hình thức như CD, trái phiếu, tài khoản tiết kiệm hoặc bất kỳ hình thức nào khác mà bạn thích.

Thay vào đó, giữ một số tiền mặt đủ an toàn, nhưng đa dạng hóa thêm các hình thức tiết kiệm khác.

Không theo dõi những rò rỉ tiền bạc

Một khi bạn cảm thấy thoải mái với việc có bao nhiêu tiền mặt trong tay và cách chúng ra đi, chúng ta sẽ thường cảm thấy tốt hơn về việc chi tiêu. Đó có thể là cho lũ trẻ 20 USD để mua vé xem phim, mua vài đồ uống ở cửa hàng tiện lợi, ủng hộ quỹ từ thiện, đó là những điều tốt đẹp. Nhưng điều này không có nghĩa là nếu bạn đột nhiên không hiểu tiền đi đâu hết.

Hãy bắt đầu giữ một cuốn sổ nhỏ trong túi hoặc trong xe của bạn. Hoặc nếu bạn có một smartphone, hãy tạo ra một ghi chú và sử dụng. Hãy tập viết ra tất cả mọi thứ bạn chi tiêu, bao gồm cả những thứ nhỏ nhất như tiền phạt trả sách muộn tại thư viện, xăng xe di chuyển. Việc theo dõi sẽ chỉ ra đâu là nguồn chi quan trọng nhất của bạn và dành ngân sách cho nó cụ thể hơn.

Mua thứ gì đó chỉ vì nó đang được giảm giá

Tìm kiếm một món hời cho sản phẩm mà bạn thực sự cần là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền. Tuy nhiên nếu bạn mua thứ gì đó chỉ vì nó được giảm giá, điều đó có nghĩa là bạn đang tiêu số tiền mà bạn không thực sự cần thiết. Trước khi bạn thực hiện bất cứ giao dịch nào với sản phẩm được giảm giá, hãy dành thời gian để suy nghĩ xem bạn có thực sự cần nó hay chỉ là do sự bốc đồng.

(Theo Khỏe và Đẹp)

Gửi tiết kiệm thời kinh tế khó khăn, nhất định phải nhớ 5 điểm để đảm bảo an toàn, nhận tối đa lợi nhuận

Gửi tiết kiệm thời kinh tế khó khăn, nhất định phải nhớ 5 điểm để đảm bảo an toàn, nhận tối đa lợi nhuận

Trong tình hình hiện tại, khi muốn mở sổ tiết kiệm để tích lũy cho tương lai, bạn cần tìm hiểu thật kỹ và nắm những thông tin cơ bản.