Có những món đồ bạn nên không tiếc tiền bỏ ra mua. Nhưng ngược lại, có những món đồ bạn chỉ nên mua lúc được bán thanh lý với giá “hạt rẻ”.

Xe hơi, xe máy, xe đạp

Hầu hết ai cũng đều biết rằng, những món đồ như các phương tiện gia thông khi chỉ dẫn ra khỏi cửa tiệm là bạn đã bị mất khoảng 20% giá cả. Vì thế, tuy là phương tiện để đi hàng ngày nhưng bạn không nhất thiết phải đầu tư mua chúng khi chúng “mới cóng”.

Ngược lại, bạn có thể mua đồ cũ, mua chúng lúc được bán thanh lý để tiết kiệm giá cả.

{keywords}

Tủ lạnh, máy giặt, máy xay sinh tố

Những vật dụng nhà bếp cũng là những đồ dùng bạn không nên tốn tiền mua mới.

Bởi vì những vật dụng này cũng rất ít khi hỏng hóc. Chỉ cần bạn mua chúng khi hạ giá hoặc thậm chí mua đồ cũ cũng sẽ giúp tiết kiệm 1 khoản chi phí khá lớn cho việc mua bán này rồi.

Vì thế, bạn có thể hỏi người thân, bạn bè, thậm chí lên các website để săn hàng giá rẻ, hàng giảm giá, hàng thanh lý nhé.

{keywords}

Đồ cắm trại

Nhiều người mua lều bạt, túi ngủ và nhiều dụng cụ khác, mơ về những dịp được thư giãn ở ngoại thành, hòa mình cùng thiên nhiên. Tuy nhiên, trên thực tế, ít ai có điều kiện và thời gian cắm trại thường xuyên.

Bởi thế, những món đồ để phục vụ cho việc đi cắm trại dã ngoại bạn có thể không cần thiết phải mua hoặc chỉ mua lúc được giảm giá "khủng". Bởi thực tế, bạn nên thuê đồ cắm trại mỗi khi có nhu cầu là lựa chọn phù hợp. Vì khi ấy, giá thuê chỉ tốn 10% so với mua mới toàn bộ.

Một số dụng cụ sửa chữa trong nhà

Có rất nhiều vật dụng trong nhà bạn cần phải mua sắm đầy đủ. Nhưng cũng có một số vật dụng bạn không nên mua nếu như không dùng đến nhiều như một bộ dụng cụ khoan và máy khoan, máy cưa, máy làm sạch thảm...

Bởi vì giá của bộ dụng cụ này khá đắt đỏ, bạn có thể thuê, mượn trong một thời gian ngắn. Sau khi khoan hết tất cả những chỗ cần thiết trong nhà như nơi treo tranh, đồng hồ... bạn sẽ trả lại và ít khi phải dùng đến chúng lần nữa.

Váy dạ hội, váy cưới

Ai cũng nghĩ ngày cưới là ngày bạn cần phải đầu tư rất nhiều khoản, trong đó là việc mua chiếc váy cưới không thể thiếu với nhiều cô dâu.

Nhưng bạn biết không, việc mua những chiếc váy cưới vô cùng lãng phí vì bạn sẽ không có nhiều dịp để mặc chúng. Vì thế, chiếc váy cưới bạn nên thuê để chỉ diện trong vài ngày. Việc thuê váy cũng khiến khách hàng có cơ hội thay đổi hình ảnh trong mỗi sự kiện. Đi thuê giúp khách hàng thay đổi phong cách liên tục.

Đồ nội thất

Những món đồ nội thất như giường, bàn ghế hay tủ đều có thể mua lại từ những người quen hay bạn bè với giá rẻ hơn nhiều so với đồ nội thất mới tinh. Miễn là phù hợp với không gian gia đình.

Còn việc mua đồ mới hay cũ không khiến chủ nhân bận lòng chỉ sau vài ngày sử dụng.

(Theo Phụ nữ TP.HCM)