Tủ lạnh là món đồ điện máy không thể thiếu trong các gia đình hiện nay. Chiếc tủ lạnh cao cấp với dung tích lớn luôn là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Song, nếu là sinh viên hoặc còn độc thân thì tủ lạnh mini, giá rẻ để bảo quản thực phẩm chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Trên thị trường hiện có rất nhiều dòng tủ lạnh mini. Ưu điểm nổi bật nhất của dòng tủ lạnh này chính là giá thành rẻ. Dưới 3 triệu đồng, bạn có thể chọn lựa hàng chục loại khác nhau đến từ các thương hiệu lớn trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, vì kích thước tương đối nhỏ nên tủ lạnh mini rất di chuyển rất dễ dàng cũng như rất phù hợp với những nơi có diện tích nhỏ.

Cũng chính vì có kích thước nhỏ gọn nên khi dùng tủ lạnh mini sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng điện năng đáng kể. Ưu điểm này cực kỳ phù hợp với các bạn sinh viên, người độc thân đi thuê nhà vì luôn phải chịu mức giá điện khá đắt đỏ.

{keywords}
Tủ lạnh mini trên thị trường có rất nhiều loại. Với khoản tiền dưới 3 triệu đồng bạn có thể chọn lựa được nhiều mẫu tủ khác nhau của dòng hàng này (ảnh minh họa)

Đa phần các dòng tủ lạnh mini hiện nay sử dụng công nghệ làm lạnh trực tiếp giúp bảo quản thực phẩm được tốt hơn, làm lạnh nhanh. Tuy nhiên, khi mua loại tủ lạnh này nên chú ý độ ồn khi máy vận hành. Nếu đứng cách 1m mà không nghe tiếng động cơ có nghĩa đó là một chiếc tủ tốt và chất lượng.

Dưới đây là những loại tủ lạnh có giá dưới 3 triệu đồng được người tiêu dùng đánh giá tương đối tốt về tính năng và trải nghiệm. Nếu có nhu cầu mua 1 chiếc tủ lạnh mini thì bạn có thể tham khảo:

Tủ lạnh Aqua 90 lít AQR-D99FA(BS) 

Đây là dòng tủ lạnh mini có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với những không gian vừa và nhỏ, dung tích tủ 90 lít sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những gia đình nhỏ 2 người hay các bạn sinh viên.

Với hệ thống làm lạnh trực tiếp giúp làm lạnh nhanh chóng nhờ hơi lạnh thổi trực tiếp vào thực phẩm. Cùng với nút vặn điều chỉnh nhiệt độ bạn có thể dễ dàng điều chỉnh mức nhiệt làm lạnh phù hợp. Thêm vào đó, chống lẫn mùi thực phẩm của các ngăn nhờ ngăn đá có nắp, tránh tình trạng lẫn mùi. Chiếc tủ lạnh mini Aqua bảo quản rau củ riêng biệt với ngăn rau củ, giúp rau củ luôn tươi ngon, mỗi khi chế biến. Điện năng tiêu thụ gần 0,62kWh/ngày.

Mẫu tủ này trên thị trường có giá dao động từ 2,7-2,8 triệu đồng.

Tủ lạnh Electrolux 85 lít EUM0900SA 

Vị trí thứ hai là tủ lạnh Electrolux 85 lít EUM0900SA với thiết kế đơn giản, cùng kiểu dáng nhỏ gọn. Đây cũng sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những gia đình có từ 1-2 thành viên.

Với hệ thống làm lạnh trực tiếp mang lại hiệu quả tiết kiệm điện cho người dùng, đồng thời vận hành cực kỳ êm ái do không có tiếng ồn của quạt. Bên cạnh đó, tủ cũng được trang bị nút vặn tùy chỉnh nhiệt độ, có thể dễ dàng tùy chỉnh mức nhiệt phù hợp tùy theo từng loại thực phẩm, giúp tối ưu hiệu quả làm lạnh.

Hơn nữa, ngăn đá có nắp đậy chống lẫn mùi rất tốt khi bạn trữ thực phẩm tươi sống như mực, cá tươi,... cùng khả năng tiết kiệm điện tối ưu chỉ khoảng 0.55 kW/ngày cho gia đình.

Một số hệ thống siêu thị lớn đang bán mẫu tủ lạnh này với giá gần 2,9 triệu đồng.

Tủ lạnh Beko 93 lít RS9051P 

Tủ lạnh Beko 93 lít RS9051P thuộc dòng tủ lạnh Beko mini 1 cửa có chất liệu thép không gỉ, phù hợp để trang bị cho những không gian có diện tích nhỏ, và di chuyển tủ dễ dàng đến vị trí mà mình mong muốn.

Dung tích tủ phù hợp với nhu cầu lưu trữ của 1 đến 2 người. Cùng làm lạnh nhanh chóng với hệ thống làm lạnh trực tiếp giúp tiết kiệm điện năng sử dụng nhưng vẫn đảm bảo nhiệt độ lạnh cần thiết cho thực phẩm. Điện năng tiêu thụ gần 0,61kWh/ngày.

Tủ lạnh được trang bị khay kính cường lực chịu lực chắc chắn, an toàn giúp người dùng có thể thoải mái dùng mà không lo rơi vỡ. Ngoài ra, bảo quản rau củ tươi ngon với ngăn chứa riêng biệt giúp người dùng có thể bảo quản rau củ tiện lợi hơn

Giá của mẫu tủ này khoảng gần 2,8 triệu đồng.

Tủ lạnh mini 68 lít Midea HS-90L

Mẫu tủ lạnh Midea HS-90L thiết kế nhỏ gọn, phủ lớp sơn tĩnh điện bên ngoài bền đẹp. Tủ lạnh làm lạnh bằng quạt gió thổi khí mát lan tỏa đều trong các ngăn giúp bảo quản đồ ăn, thức uống luôn ở trình trạng tốt và giúp tủ tránh hiện tượng đóng tuyết

Đặc biệt, tủ lạnh không sử dụng khí CFC có hại môi trường, góp phần bảo vệ và làm xanh môi trường, vì vậy vô cùng thân thiện với người sử dụng.

Mẫu tủ này cũng trang bị núm vặn điều chỉnh nhiệt độ ở bên trong ngăn mát. Nhờ đó bạn có thể tùy ý lựa chọn mức độ làm lạnh của tủ phù hợp với nhu cầu sử dụng, tiết kiệm điện năng

Tủ được người dùng đánh giá vận hành êm, không tạo tiếng ồn lớn nhưng nhược điểm là không có ngăn làm đá.

Giá mẫu tủ lạnh này trên thị trường dao động ở mức 2,4-2,5 triệu đồng.

Lưu Minh (tổng hợp)