Sử dụng quạt trần

Khi thời tiết nắng nóng, sử dụng quạt trần trong nhà sẽ giúp lưu thông được không khí và tạo cảm giác mát mẻ hơn. Theo Hội đồng bảo vệ tài nguyên thiên nhiên Mỹ, sử dụng quạt trần có cảm giác mát hơn 10 độ và làm giảm 10% lượng điện của điều hòa trung tâm.

Bóng đèn thông minh

Nếu chưa chuyển sang đèn Led thì đây là điều bạn phải làm. Bộ năng lượng Mỹ cho biết, đèn Led sử dụng năng lượng ít hơn 75% và tuổi thọ dài hơn 25 lần so với đèn sợi đốt. Điều đó tương tương với khả năng tiết kiệm nhiều hơn.

{keywords}

Sử dụng cảm biến

Với những gia đình hay quên tắt điện thì việc sử dụng cảm biến là giải pháp hiệu quả trong việc tiết kiệm điện. Khi có chuyển động của con người, cảm biến sẽ tự động bật và tắt đèn sau đó. Điều này cũng sẽ tiết kiệm lượng điện đáng kể.

Sử dụng công tắc điều chỉnh

Khi bạn không có nhu cầu sử dụng nhiều ánh sáng thì việc điều chỉnh giảm độ sáng là điều nên làm. Với loại công tác điện điều chỉnh được ánh sáng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí. Tương tự như vậy, với các loại quạt cũng nên sử dụng công tác điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu.

Tắt bếp sớm hơn

Khi nấu nướng bằng bếp điện, bạn cũng có thể tắt bếp sớm hơn một chút mà vẫn đảm bảo độ chín của thức ăn. Nhiệt độ nóng trong nồi nấu sẽ tiếp tục nấu chín thực phẩm một thời gian nữa sau khi bạn tắt bếp. Theo Ủy ban Năng lượng California, nếu bạn tắt sớm hơn, bếp vẫn sẽ giải phóng đủ nhiệt nấu chín, tuy nhiên vẫn có một số thực phẩm ngoại lệ.

{keywords}

Luôn giữ cửa lò, tủ lạnh đóng

Khi mở lò hay tủ lạnh, một lượng nhiệt sẽ bị thất thoát ra ngoài. Chính vì thế, bạn nên sắp xếp công việc trong nhà để tránh mở cửa thường xuyên gây tốn điện không mong muốn.

Chia nhỏ thức ăn

Việc cắt nhỏ thức ăn khi nấu hay cho vào lò nướng sẽ giúp thực phẩm nhanh chính hơn và điều này chắc chắn sẽ làm giảm một lượng điện.

Ổ cắm điện nhiều khe

Một cách tốt nhất để kiểm soát là cắm các thiết bị điện chung một ổ lớn. Điều này giúp bạn theo dõi những thiết bị điện nào mình đang sử dụng và tắt khi không dùng. Khi đi vắng bạn chỉ cần rút dây điện tổng là có thể an tâm vì mọi thiết bị trong nhà đã được tắt.

{keywords}

Làm sạch điều hòa và máy giặt

Bạn có thể giúp điều hòa hay máy giặt làm việc hiệu quả hơn bằng cách làm sạch chúng thường xuyên. Nếu được, bạn nên làm sạch và thay bộ lọc 2 tháng/lần, cuộn dây làm mát 1 năm/lần, liên hệ với nhân viên bảo dưỡng định kỳ 6 tháng/lần.

Thay thế các thiết bị cũ

Những đồ gia dụng như máy giặt, điều hòa, tủ lạnh nếu đã cũ thì nên thay thế. Các sản phẩm mới có nhiều tính năng hơn và có thể tiết kiệm được một phần điện năng. Khi lựa chọn điều hòa, người dùng cũng cần lưu ý không nên lựa chọn những chiếc điều hòa giá rẻ hoặc giảm giá sốc bởi đôi khi chất lượng sản phẩm không đảm bảo cho bạn trong quá trình sử dụng.

Bảo Anh