Tăng dần khoản tiền tiết kiệm

Hãy tăng dần số tiền tiết kiệm của bạn mỗi năm. Ngay cả việc tăng 1% thôi cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn theo thời gian, nhờ vào sức mạnh của lãi kép.

Bạn có thể kiểm tra trực tuyến để xem liệu bạn có thể thiết lập "tự động tăng" cho khoản tiền tiết kiệm của mình hay không. Bằng cách này, bạn sẽ không bao giờ quên nâng cao khoản tiền tiết kiệm của mình hoặc tự nhắc bản thân về việc ngày càng nên tiết kiệm nhiều hơn.

Uống cà phê tại nhà

{keywords}
Không bỏ tiền mua cà phê mỗi sáng ngoài hàng, tự pha cà phê tại nhà và tiết kiệm số tiền đó.

Không bỏ tiền mỗi sáng để mua cà phê ngoài hàng và chọn cách tự pha cà phê tại nhà rồi để số tiền đó vào khoản tiền tiết kiệm.

Về cơ bản, nếu bạn tiết kiệm được 5 USD mỗi ngày vào việc mua cà phê, sinh tố hoặc bất kỳ chi phí không cần thiết nào khác, bạn có thể tiết kiệm khá nhiều tiền trong một thời gian dài, đặc biệt nếu bạn sử dụng số tiền đó để đầu tư.

Triệu phú tự thân Chris Reining, người đã kiếm được hơn 1 triệu USD ở tuổi 35 và nghỉ hưu ở tuổi 37 nói rằng việc không mua cà phê ngoài hàng mỗi ngày đã giúp anh tiết kiệm hơn một nửa số tiền anh kiếm được.

"Tôi biết có một số người nói rằng bạn không nên tính toán về 5 USD, nhưng việc cắt giảm 5 USD mỗi ngày là một bước khởi đầu tốt”, anh nói với CNBC.

Hãy thử cách đầu tư yêu thích của tỷ phú Warren Buffett

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett thường đầu tư vào các quỹ chỉ số hơn hầu hết các lựa chọn đầu tư khác.

"Đó là cách rẻ nhất và dễ nhất để đa dạng hóa số tiền mà bạn đang đầu tư", Nick Holeman, một nhà thiết lập kế hoạch tài chính được chứng nhận tại Betterment nói với CNBC.

Các quỹ chỉ số không chỉ có chi phí thấp, mà chúng còn không đòi hỏi nhiều về quản lý. Bạn chỉ cần đầu tư và để nó tự làm việc của mình thay vì phải theo dõi, mua và bán cổ phiếu trong các công ty cụ thể.

Và bởi vì chúng không yêu cầu giao dịch nhiều nên các quỹ chỉ số cũng có lợi về thuế.

“Các nhà quản lý không liên tục mua và bán trong quỹ đó. Bất cứ khi nào bạn mua và bán nhiều, có khả năng bạn sẽ phải trả nhiều tiền thuế", Holeman nói.

Tạo khoản thu nhập thụ động

{keywords}
Cách tốt nhất để tăng thu nhập của bạn là đạt được mức lương cao hơn.

Tạo thu nhập thụ động cần nhiều nỗ lực, nhưng một khi bạn đã đi vào guồng, nó có thể trở thành cách khiến bạn kiếm tiền dễ dàng. Bạn có thể cho thuê phòng ngủ dự phòng của mình trên mạng, hoặc trông vật nuôi hoặc đặt quảng cáo trên blog cá nhân của bạn và thậm chí là đưa ra một ý tưởng kiếm tiền hoàn toàn mới.

Khi bạn đã thiết lập được một nguồn thu nhập khác, hãy chuyển nguồn thu nhập thêm của bạn thành khoản tiền tiền tiết kiệm. Tạo ra hai nguồn thu nhập và sống nhờ một nguồn là chiến lược tiết kiệm và làm giàu của nhiều tỷ phú.

Học hỏi qua những cuốn sách hay

Đi vào nhà của một triệu phú và bạn có thể tìm thấy rất nhiều sách, hoặc cả một thư viện, Keith Cameron Smith đã nhắc đến điều này trong cuốn sách "10 sự khác biệt hàng đầu giữa các triệu phú và tầng lớp trung lưu". Đó là bởi vì các triệu phú biết rằng việc học không dừng lại khi bạn tốt nghiệp tại trường.

Thành công là một quá trình. Nếu thu nhập của bạn không dành cho giáo dục về tài chính, bạn sẽ bị mắc kẹt trong tầng lớp trung lưu. Nếu bạn càng chi nhiều tiền cho kiến ​​thức tài chính, bạn sẽ kiếm được càng nhiều tiền.

Cách rẻ nhất và dễ nhất để bắt đầu đầu tư vào giáo dục tài chính là thông qua sách. Nếu bạn cần một chút cảm hứng để bắt đầu từ đâu, hãy xem những cuốn sách yêu thích của các tỷ phú như Elon Musk và Warren Buffett.

Thực hiện bước đầu tiên để kiếm thêm tiền

Cuối cùng, cách tốt nhất để tăng thu nhập của bạn là đạt được mức lương cao hơn, cho dù điều đó có nghĩa là bạn được tăng lương hoặc chuyển sang một công việc mới. Bạn có thể bắt đầu giáo dục bản thân về cách đạt được mục tiêu đó ngay bây giờ bằng cách đăng ký vào một lớp học để học một kỹ năng mới hoặc đọc các bằng cấp cần thiết để chuyển đổi nghề nghiệp.

Tony Robbins và Warren Buffett đều đồng ý rằng đầu tư vào bản thân và tương lai của bạn là khoản đầu tư thông minh nhất bạn có thể thực hiện.

(Theo CNBC/ Dân trí)