Sau 4 năm tìm hiểu, chị Phạm Hoài Thu (sinh năm 1975) và anh Hoàng Văn Thành (sinh năm 1973) cùng quê ở Phú Thọ về chung 1 nhà vào năm 1998.

“Khi ấy tôi mới tốt nghiệp Trung cấp Y được 2 năm, anh Thành thì mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ gần trường học, thi thoảng sửa xe đạp kiếm thêm. Dù gia đình hết sức ngăn cản do không hợp tuổi, xem lá số tử vi thì anh Thành không thể có con trai nhưng vì yêu nhau nên chúng tôi “làm liều” để cho bác sĩ bảo cưới”, chị Thu chia sẻ.

Đám cưới xong, chị Thu nghỉ làm ở trạm y tế xã với mức lương bèo bọt để về cùng chồng kinh doanh vật liệu xây dựng, mở quán karaoke, trang điểm cô dâu, cho thuê áo dài và đồ phông bạt, bát đũa, loa đài đám cưới. Nhờ chịu thương chịu khó nên chỉ sau 4 năm, anh chị tiết kiệm được hơn 200 triệu đồng và quyết định xây nhà.

“Khi ấy vợ chồng tôi 31 tuổi (tính cả tuổi mụ), nghĩ có tiền thì xây nhà rộng rãi hơn để ở thôi, không xem xét gì. Nhiều người  khuyên rằng năm đó là năm kim lâu, tôi 31 tuổi không nên xây nhà. Tôi không nghe, cứ thế xây ngôi nhà 3 tầng to nhất xóm”, anh Thành kể.

{keywords}
Tâm lý mua vàng cất két đã khiến nhiều người “đổi đời” nhờ vàng tăng điên loạn.

Xây nhà xong, 2 vợ chồng tiếp tục công việc kinh doanh, chị Thu học thêm Cao Đẳng Dược để mở hiệu thuốc đầu tiên trong xã, anh Thành tập trung bán đại lý hàng tạp hóa tại nhà, mua thêm ô tô chạy taxi phục vụ người dân trong xã. Vì nhà có 2 cô con gái sinh năm 1998 và 2003 nên năm 2010 vợ chồng chị sinh “cố” thêm lần nữa với hy vọng “nặn” ra cậu con trai nhưng không được.

Chị Thu cho hay, việc sinh 3 cô con gái, anh Thành từ không tin một chút nào vào lá số tử vi hay bói toán lại bắt đầu “bán tín bán nghi”, tìm đến một số thầy bói để xem. Không hiểu sao, cả 2 ông thầy đều bảo vợ chồng chị không hợp tuổi, lại xây nhà vào năm “trạch khốc” nên không thể có con trai.

 “Họ bảo, nếu vợ chồng hạnh phúc khỏe mạnh thì chồng tôi sẽ không có con trai nối dõi, chưa kể anh ấy sẽ không thọ qua năm 45 tuổi. Muốn sống lâu và có con trai nối dõi thì vợ chồng tôi phải đổi nhà hoặc chồng tôi phải đi lấy vợ nữa”, chị Thu kể lại.

Theo chị Thu, vốn vợ chồng đang làm ăn yên ổn và hết mực yêu thương nhau nên anh chị bàn nhau bán căn nhà đó cho anh trai anh Thành lấy tiền mua mảnh đất khác gần trường học để tiếp tục kinh doanh và tránh “đại nạn”.

Năm 2012, chị Thu sinh được cậu “quý tử” ở tuổi 36 khiến anh Thành càng tin lời thầy bói hơn bao giờ hết. Để chuẩn bị tương lai tốt nhất cho 4 đứa con, anh “cắm đầu” vào làm ngày làm đêm kiếm tiền. Cuối 2015, khi giá vàng giảm kỷ lục xuống còn 32,7 triệu đồng, anh Thành mang gần hết tiền tiết kiệm đi mua 16 lượng vàng.

{keywords}
Cảnh tấp nập mua bán vàng tại 1 cửa hàng kinh doanh vàng tại Hà Nội.

Theo chị Thu, vì ở quê đất rộng, tiền làm ra chỉ mua sắm thiết bị, vật dụng trong nhà hoặc gửi tiết kiệm ngân hàng với lãi suất thấp nên việc mua vàng tiết kiệm cũng hợp lý.

“Mấy đứa con tôi còn nhỏ nhưng anh ấy đã nghĩ là sẽ phần cho mỗi đứa 3 cây vàng, nếu chẳng may gặp “đại nạn” trước năm 45 tuổi như lời thầy bói nói thì sau này con cái lớn lên sẽ lấy vàng bố cho để lập nghiệp, số vàng còn lại để làm quà cưới cho con”, chị Thu cho hay.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, cuộc sống gia đình chị Thu vẫn bình thường, khỏe mạnh, anh Thành cũng đã 48 tuổi. Với số vàng anh chị mua năm 2015, bây giờ bán đi với giá 61 triệu đồng/lượng (theo giá giao dịch ngày 7/8) thì sẽ lãi hơn 450 triệu đồng, gần gấp đôi số tiền chỉ chưa đầy 5 năm.

{keywords}
Giá vàng niêm yết lúc 10h20 ngày 7/8 tại Phú Quý SJC Hà Nội.

Chia sẻ về việc mua vàng “thắng lớn”, chị Thu cho rằng, mặc dù việc mua vàng để phòng “đại nạn” giúp anh chị mang về lợi nhuận “khủng” từ việc đầu tư không có chủ đích nhưng số phận mỗi người đều do chính bản thân mình định đoạt, khi có việc lớn, vợ chồng cần cùng nhau vượt qua chứ không nên tìm đến thầy bói để “tư vấn”.

(Theo Dân Việt)