Anh cho hay, nhờ phương pháp tiết kiệm 365 mà tới cuối năm, anh đã có số tiền 83.306 Đài tệ (hơn 60 triệu đồng). Cụ thể, ngày đầu tiên anh bỏ vào ống heo 1 Đài tệ, sau đó 2 Đài tệ vào ngày thứ hai, và cứ tiếp tục tăng số tiền như vậy trong vòng 365 ngày.

Dựa theo phương thức tiết kiệm này, đáng lẽ ông đã có số tiền lên tới 66.795 Đài tệ, tuy nhiên ông đã tiết kiệm được nhiều hơn nhờ vào một số lần ông tăng số tiền trong ngày.

{keywords}
Khoản tiền lẻ tích cóp trong 1 năm

Trong năm nay, ông tuyên bố sẽ thử “Phương pháp tiết kiệm 52 tuần”. Theo đó, ông sẽ bỏ ống 100 Đài tệ trong tuần đầu tiên, 200 Đài tệ trong tuần thứ hai, tăng tổng số tiền tiết kiệm những tuần tiếp theo trong vòng 52 tuần. Với phương pháp này, ông có thể tiết kiệm 137.800 Đài tệ trong vòng một năm.

Sử dụng “Phương pháp tiết kiệm 52 tuần”, một người có thể tiết kiệm được 1 triệu Đài tệ trong vòng bảy năm.

Cách đây không lâu, một phụ nữ người Mỹ cũng chia sẻ cách tiết kiệm tiền của mình. Điều khiến mọi người bất ngờ là sau 13 năm chị đã có 1,1 tỷ đồng. Cụ thể, mỗi ngày nhận được 5 đô la tiền lẻ, chị sẽ cất đi. Mỗi sáng chị đều nghĩ cách làm thế nào để có được 5 đô.

{keywords}
Nhiều người có thể tiết kiệm tiền lớn từ những đồng xu

Thay vì tiêu dùng bằng thẻ, chị sử dụng tiền mặt và cố gắng làm sao có dư tờ 5 đô trả lại. Trong vòng vài tuần, chị đã có hơn 200 đô la và con số tăng lên 500 đô la sau đó. Hết năm đầu tiên, chị tiết kiệm khoảng 2.000 đô la.

Cứ như vậy, sau 13 năm, chị đã có tới 50.000 đô la, khoảng 1,1 tỷ đồng. Theo chị, với việc tiết kiệm từng đồng, chị đã có một khoản tài chính để lo cho con ăn học. “Tiết kiệm tiền lẻ sẽ dễ dàng  hơn”, chị cho hay.

Nam Hải