- Có những điều tưởng chừng như cơ bản nhưng lại quyết định rất lớn tới tâm lý mua hàng của khách hàng mà người kinh doanh online dễ dàng bỏ qua, đó chính là viết mô tả cho sản phẩm.

Những dòng mô tả cuốn hút, nêu bật được cá tính, tố chất của sản phẩm luôn là cách đơn giản nhất giúp tạo ấn tượng lôi kéo khách hàng hiệu quả.

Bước 1: Xây dựng ý tưởng trước khi viết

Trước khi đặt bút viết mô tả sản phẩm, hãy dành ra ít thời gian để định hướng ý tưởng và suy nghĩ theo phương pháp brainstorm với nội dung có thể xoanh quanh các câu hỏi, nội dung câu hỏi cần linh hoạt theo từng loại sản phẩm, dịch vụ.

{keywords}

Bước 2: Viết tiêu đề suất sắc

Sau khi đã xây dựng được ý tưởng cho bài viết, bạn hãy bắt đầu bằng phần viết tiêu đề. Tiêu đề hay cần ngắn gọn, súc tích, thân thiện, cung cấp đủ thông tin tới khách hàng và nhớ sử dụng các “keyword” để SEO nhé.

Bước 3: Viết câu chốt nội dung

Phần viết mô tả sản phẩm nên có câu chốt tóm gọn nội dung về sản phẩm dễ hiểu nhất sao cho khách hàng không có hiểu biết về sản phẩm khi đọc lên vẫn có thể mường tượng ra sản phẩm đó. Câu chốt có thể hiểu là câu tóm tắt chung về sản phẩm. Khi viết câu chốt bạn nên sử dụng các động từ mạnh để gây chú ý và hạn chế tối đa việc sử dụng các thuật nghữ chuyên môn. Câu chốt tạm hiểu là câu tóm tắt chung về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Bước 4: Kết hợp với hình ảnh mô tả sản phẩm

Bài viết mô tả sản phẩm sẽ trở nên đơn điệu nếu thiếu đi các hình ảnh minh họa, đặc biệt với việc bán hàng online, chỉ mô tả sản phẩm sẽ là chưa đủ để khách hàng tin tưởng sản phẩm của bạn. Hãy kết hợp trong bài viết các hình ảnh chụp sản phẩm dưới các góc độ khác nhau để tăng thêm tính hấp dẫn cho sản phẩm.

Bước 5: Kiểm tra lại bài viết trước khi đăng tải

Bước này giúp bạn chắc chắn rằng, bài đăng của bạn không vấp phải những sai lầm đáng tiếc nào. Bài viết hoàn hảo không thể mắc phải các sai sót ngữ pháp hay chính tả, lỗi chính tả sẽ khiến bài viết của bạn trở thành nghiệp dư, khiến khách hàng có ấn tượng không tốt về bạn cũng như chính sản phẩm bạn cung cấp. Việc rà soát kỹ bài viết trước khi đăng tải sẽ giúp bạn:

- Loại bỏ các lỗi tu từ, dấu câu, chính tả chưa chính xác.

- Chỉnh sửa lại cách hành văn, diễn đạt thu hút hơn.

- Rút ngắn các nội dung không cần thiết để bài viết được cô đọng, đầy đủ nhưng ngắn gọn, súc tích.

Trên đây là những mẹo giúp bạn viết mô tả sản phẩm thu hút người mua khi kinh doanh online.

Thành Luân (tổng hợp)

Mẹo tăng tương tác khi kinh doanh online trên Facebook

Mẹo tăng tương tác khi kinh doanh online trên Facebook

Để bán hàng hiệu quả, thu về doanh số cao, đòi hỏi người kinh doanh online phải có hiểu biết và sử dụng thành thạo mạng xã hội Facebook.

Kinh nghiệm đáng học hỏi từ những nhà kinh doanh online hàng đầu

Kinh nghiệm đáng học hỏi từ những nhà kinh doanh online hàng đầu

Trong bài viết này chúng ta cùng nghiên cứu về những kinh nghiệm rút ra từ thành công của các nhà kinh doanh online hàng đầu thế giới hiện nay.

Những kỹ năng cần có của người kinh doanh online

Những kỹ năng cần có của người kinh doanh online

Không có công thức cụ thể nào để giúp bạn trở thành người kinh doanh online giỏi nhưng tham gia lĩnh vực này cần nhiều kỹ năng và sự am hiểu.