Nhiều mẹ cứ ngỡ chỉ cần xếp đồ trong tủ hợp lý, chăm bảo trì định kỳ là xong mà đâu biết việc kiểm tra cửa tủ lạnh cũng quan trọng không kém.

Các chị nên biết rằng nếu miếng đệm cao su bị lỏng hay không còn khả năng hút bám, có thể khiến tủ lạnh không được đóng chặt, gây hiện tượng rò rỉ khí lạnh ra ngoài rất tốn tiền điện, còn làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Hãy thường xuyên kiểm tra cánh cửa tủ lạnh và phần đệm cao su để tránh tình trạng đóng không kín, "rò rỉ" khí lạnh hoặc không khí bên ngoài vào tủ.

Để kiểm tra tình trạng của tủ lạnh, chị em chỉ cần chuẩn bị một tờ giấy A4 và làm theo mẹo đơn giản sau, đảm bảo sẽ “bắt bệnh” được ngay cho chiếc tủ lạnh nhà mình.

Cách thực hiện: Hãy sử dụng 1 tờ giấy A4, kẹp vào cửa tủ lạnh rồi đóng cửa tủ lại. Sau đó thử rút tờ giấy ra từ từ, nếu nó trượt ra một cách dễ dàng, nghĩa là phần cao su ở cánh cửa tủ đã có vấn đề, bị cong, bong ra hoặc rách. Lúc này sẽ vô tình làm giảm hiệu suất làm mát của tủ và các chị cần nhanh chóng thay thế chúng.

Ngoài ra, các chị đừng quên một số cách dưới đây để giúp tủ lạnh nhà mình tiết kiệm tối đa tiền điện nhất có thể nhé.

Hạn chế mở tủ lạnh quá lâu

Mở cửa tủ lạnh dù một chút, nhiệt độ của thực phẩm và nhiệt độ bên trong tủ lạnh sẽ tăng, máy nén lúc này phải vận hành để làm giảm nhiệt độ lần nữa. Vì thế, đóng – mở cửa liên tục sẽ làm cho tủ lạnh phải điều chỉnh nhiệt độ liên tục, tiêu tốn điện năng nhiều.

Không đặt “quá tải” thực phẩm trong tủ lạnh

Khi để thực phẩm chứa vừa đầy bên trong tủ lạnh, chúng ta vô tình làm cân bằng nhiệt độ bên trong tủ lạnh bởi thực phẩm lạnh sẽ tự làm lạnh qua lại cho nhau.

Tuy nhiên, chị em hãy nhớ rằng cần sắp xếp thực phẩm hợp lý tránh mất an toàn vệ sinh thực phẩm, lây mùi chéo nhau, hoặc ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động trong tủ. Nếu trong tủ lạnh có nhiều khoảng trống, các chị có thể đặt thêm những bình nước đá lạnh hoặc túi đá bên trong.

Đảm bảo nhiệt độ hợp lý

Bên trong tủ lạnh, nếu nhiệt độ quá ấm thì thực phẩm sẽ nhanh chóng mất độ tươi. Còn nếu nhiệt độ quá lạnh thì thực phẩm có thể bị hỏng.

Vì vậy, bạn cần đảm bảo nhiệt độ phù hợp để tủ lạnh sử dụng điện năng hợp lý.

Chuyên gia khuyên:
Nhiệt độ ngăn lạnh: 37 độ F – 40 độ F (tương đương 2 độ C – 4 độ C)
Nhiệt độ ngăn đông: 5 độ F (~-15 độ C)

Kiểm tra viền đệm cửa thường xuyên

Cửa tủ lạnh - mặt cửa phía bên trong, thường được gắn lớp viền đệm, giúp cho nhiệt độ bên trong tủ lạnh không bị rò rỉ ra bên ngoài khi đóng cửa.

Nếu đệm cửa bị cong hoặc rách, thì hơi khí lạnh (bên trong tủ) sẽ thoát ra bên ngoài. Cùng lúc đó, không khí ở nhiệt độ phòng (bên ngoài tủ) dễ dàng len lỏi vào bên trong tủ. Vì thế, tủ lạnh sẽ phải sử dụng năng lượng nhiều hơn để điều hòa nhiệt độ lại.

Do đó, khi phát hiện đệm cửa tủ có vấn đề, bạn hãy nhanh chóng thay thế chúng!

(Theo Khỏe & Đẹp)