- Clickbank được ví nôm na như một sàn giao dịch thương mại điện tử mà bạn đóng vai trò là người bán sản phẩm trên đó để kiếm tiền online.

Ngồi nhà kiếm tiền online với 4 việc tự do
Những khó khăn khi kiếm tiền online trên mạng xã hội
Cẩn thận với hình thức kiếm tiền online bằng gõ captcha

{keywords}

Có thể bạn đã từng nghe nhiều về Clickbank hoặc đang tìm hiểu về Clickbank, thế nhưng bạn định nghĩa như thế nào về Clickbank? Trên thực tế, bạn có thể là người sản xuất sản phẩm đó, hoặc là người bán sản phẩm của ai đó đã đưa lên mà không cần bỏ đồng vốn nào. Các sản phẩm trên đây thường là những sản phẩm kỹ thuật số, chắc hạn như là ebook (sách điện tử).

Clickbank được thành lập từ những năm 1990, có một lịch sử khá lâu so với các kênh bán hàng kỹ thuật số khác. Vì vậy bạn có thể khá là yên tâm khi tham gia Clickbank. Đây cũng là một trong những kênh đầu tiên giúp người khác kiếm tiền online. Đây là nơi mà các affiliates (Người bán hàng tiếp thị liên kết) sẽ tìm mọi cách để quảng bá và bán các sản phẩm của các nhà sản xuất.

Khi tham gia Clickbank bạn có thể đóng một trong hai vai trò: người bán (affiliates) hay nhà sản xuất (vendors). Cụ thể thì với nhà sản xuất (vendors), sản phẩm bạn tạo ra sẽ được hàng ngàn các affiliates quảng bá và rao bán giúp, bạn sẽ không cần thực hiện các chiến dịch marketing rầm rộ, vì điều này đã có các affiliates lo. Bên cạnh đó, ngoài khoản phí bạn đóng để mở tài khoản vendors, bạn sẽ chỉ phải chi trả cho các người bán hàng theo một tỷ lệ phần trăm mà bạn đã quy định trước chỉ khi hàng đã được bán.

Các affiliates không bán được hàng, bạn không phải trả đồng nào. Còn nếu bạn ở vai trò người bán hàng (affiliates) thì bạn không cần bỏ bất kỳ đồng vốn nào, không cần phải trả bất kỳ khoản phí nào để mở tài khoản Clickbank. Bạn không cần phải có sản phẩm của riêng mình, cái bạn cần là chọn lựa giữa hàng ngàn sản phẩm trên Clickbank, bạn sẽ bán sản phẩm nào, cho ai, bán như thế nào trên môi trường thương mại điện tử và internet marketing.

Mỗi lần bán được một món sản phẩm, bạn sẽ được nhận một khoản tiền gọi là tiền hoa hồng, đôi khi khoản tiền hoa hồng này có thể lên đến 75% giá bán sản phẩm. Ví dụ, bạn bán được một quyển sách ebook trị giá 10 USD, sau khi thanh toán xong, bạn sẽ có tiền hoa hồng là 7.5USD.

Cách thức bán hàng trên Clickbank cũng khá đơn giản. Đó là một dạng tiếp thị liên kết. Nói nôm na là khi đăng ký một tài khoản Clickbank và chọn một sản phẩm để bán, bạn sẽ được cung cấp một đường link dẫn đến trang giới thiệu hoặc thanh toán sản phẩm đó. Nhiệm vụ của bạn là làm sao có nhiều người click vào đường link đó và mua hàng từ link của bạn.

Bài viết này chỉ đơn giản để bạn hiểu cơ bản Clickbank là gì và hình thức kiếm tiền online trên Clickbank là như thế nào. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn.

Shop online, mỗi tháng tốn 1.000 USD làm tiếp thị

Shop online, mỗi tháng tốn 1.000 USD làm tiếp thị

Theo báo cáo của Bizweb vừa công bố, 24% shop online chi trên 20 triệu đồng/tháng cho tiếp thị, còn lại 63% chi dưới 20 triệu đồng/tháng.  

Xót xa Uber, Grab: "Bị cho vào rọ rồi vặt'

Xót xa Uber, Grab: "Bị cho vào rọ rồi vặt'

Bỏ cả việc mua xe để lái Uber, Grab, hành trình từ “hoa hồng” với doanh thu tiền triệu mỗi tháng đã không còn. Giờ đây, các lái xe này đang đứng trước sự lựa chọn đầy khó khăn giữa tiếp tục duy trì hay bỏ cuộc.

Hoang tàn tháp nghìn tỷ trơ xương trên vành đai 3 Hà Nội

Hoang tàn tháp nghìn tỷ trơ xương trên vành đai 3 Hà Nội

Trái ngược với cảnh nhộn nhịp công trường, dự án đi vào hoạt động thì không ít toà nhà trên vành đai 3 đường Phạm Hùng đang bỏ hoang, ngừng thi công nhiều năm liền.

Nhật Linh (tổng hợp)