Không khó để nhận ra sự hiện diện của chiếc điện thoại trong nhà vệ sinh khách sạn từ khoảng 10 năm trở lại đây. Điều này dường như khá kỳ quặc bởi hầu hết du khách không bao giờ dùng chiếc điện thoại này. Thế nhưng trên thực tế, đây gần như là một điều phổ biến và bắt buộc trong các khách sạn 4 và 5 sao.

{keywords}
 

Tiêu chuẩn bắt buộc của sự sang trọng

Việc các khách sạn trang bị điện thoại trong phòng tắm, nhà vệ sinh thực ra là yêu cầu bắt buộc do tổ chức xếp hạng khách sạn AAA quy định kể từ tháng 12/2008.

Đây là một trong những yếu tố cần thiết khi đánh giá thứ hạng và nâng số sao. Với khách sạn từ 4- 5 sao trở nên, phòng tắm phải có điện thoại để khách dùng.

Đến nay, quy định này vẫn còn hiệu lực, dù ở thời điểm hiện tại, điện thoại di động đã trở thành vật bất ly thân của mỗi người và chẳng mấy người cần đến điện thoại bàn nữa.

Mike Holovacs, người có 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành khách sạn đồng ý với quan điểm trên và cho biết, điện thoại vẫn là món đồ phải có trong nhà tắm để các khách sạn được xếp hạng sao nhất định.

{keywords}
 

Đảm bảo an toàn

Ngay cả khi thiết bị di động trở nên quen thuộc thì chiếc điện thoại lắp trong nhà tắm không phải là vô tác dụng. Thử tưởng tượng nếu đang thả mình trong bồn tắm và điện thoại phòng (điện thoại bàn) bất chợt reo lên. Bạn sẽ vội vàng thay đồ chạy ra nghe, rất có thể sẽ bị trơn trượt mà xảy ra tai nạn.

Còn nếu mang điện thoại di động vào phòng tắm, vừa nghe điện thoại vừa ngâm bồn, bạn có phòng tránh được trường hợp bất cẩn tuột tay mà điện thoại rơi vào nước hay không. Đại đa số các thiết bị di động, trong đó có điện thoại di động khi rơi xuống nước đều bị hỏng, hay chí ít là cần nhiều thời gian để phục hồi.

Trong trường hợp khẩn cấp như gặp vấn đề về sức khoẻ đột ngột hay tình huống bất ngờ khác, thay vì phải chạy đi tìm điện thoại di động, bạn có thể bấm máy gọi cho lễ tân hay cứu hộ ngay lập tức. Bạn cũng không cần mô tả mình đang ở số phòng bao nhiêu, bởi người nghe có thể thấy luôn số phòng của bạn, tiết kiệm thời gian xử lý tình huống.

(Theo GiadinhNet)