Vay trả góp hàng tháng là gì?

Vay tiền mặt trả góp hàng tháng là hình thức vay tiền tín chấp được đa số người dùng sử dụng khi có nhu cầu vay vốn mà không cần thế chấp tài sản.

Người đi vay trả góp hoàn toàn dựa vào uy tín của bản thân để vay tiền, hạn mức vay tiền cao và thời hạn vay khá dài. Hàng tháng khách hàng sẽ phải trả góp 1 khoản tiền cho ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng theo thỏa thuận đã được ký kết trong hợp đồng.

Lợi ích

Ít hạn chế về số lượng tiền vay. Số tiền cho vay có thể lên tới nửa tỷ đồng.

Nhanh gọn, tiện lợi: Khách mua hàng có thể có sản phẩm sử dụng ngay mà không cần chờ đợi lâu như vay vốn có thế chấp, thay vì chờ đợi để vay tiền.

Thời hạn trả nợ linh hoạt: Khách hàng lựa chọn thời gian trả nợ dài hay ngắn, thông thường có thể trả hết trong vòng 3 tháng hoặc 60 tháng tùy số tiền vay trong hình thức vay trả góp hàng tháng.

Cho vay trả góp hàng tháng là phương thức cho vay tiền mà số tiền trả nợ các kỳ bằng nhau. Số lãi tiền vay phải trả cộng với số nợ gốc được chia ra để trả nợ. Số tiền trả nợ của mỗi kỳ là bằng nhau theo thỏa thuận (hợp đồng) và số lãi được tính dựa trên số dư nợ gốc và thời hạn thực tế của kỳ hạn trả nợ.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Thông thường kỳ hạn trả nợ là 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng hoặc 12 tháng; Tùy thuộc vào nhu cầu, khả năng tài chính trả trước và khả năng tài chính của khách hàng. Trả góp còn áp dụng trong việc cho vay tiêu dùng, vay mua xe, mua nhà... Lãi suất cho vay trả góp thường do bên cho vay và bên vay tự thỏa thuận.

Ví dụ:

Một người vay 10 triệu tiền với lãi suất 20%. Như vậy nợ gốc là 10 triệu đồng + nợ lãi là 2 triệu đồng = Tổng nợ gốc và lãi là 12 triệu đồng. Nếu phân bổ thành 12 kỳ hạn trả, mỗi kỳ là 1 tháng thì số tiền trả nợ mỗi kỳ là 1 triệu đồng.

=> Như vậy vay trả góp hàng tháng không hề khó khăn như nhiều khách hàng vẫn nghĩ, chỉ cần bạn có đủ năng lực tài chính và đáp ứng được các yêu cầu cơ bản do các ngân hàng và tổ chức tín dụng đưa ra.

Những lưu ý khi bạn vay tiêu dùng trả góp hàng tháng

Cân nhắc về khả năng tài chính

Vay vốn tiêu dùng trả góp hàng tháng là hình thức vay uy tín nên có mức lãi khá cao cùng các quy định khó khăn về thời gian trả hàng tháng và mức phạt trễ hạn vv…

Nếu như bạn còn đang là sinh viên, muốn mua điện thoại, laptop thì không nên lựa chọn vay vốn tiêu dùng để giảm bớt gánh nặng cho phụ huynh. Hoặc nếu tài chính của bạn không ổn định, việc trả tiền hàng tháng gặp khó khăn thì cũng không nên chọn hình thức vay này.

Lựa chọn nơi cho vay uy tín và lãi suất thấp

Hãy lựa chọn các trung tâm mua sắm, cửa hàng uy tín, tin cậy, tránh tới những địa điểm mua hàng nhỏ lẻ bởi dễ gặp phải các nhân viên tài chính giả, công ty ma. Không những phải trả mức lãi cao mà có khi còn tiền mất tật mang cũng nên.

Nên chú ý lãi suất vay trả góp là khá cao nên nếu thực sự cần tiền cho những việc cấp bách hoặc cần sử dụng những món đồ thì khách hàng mới nên mua hàng trả góp hoặc vay trả góp.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Chú ý những quy định trong quá trình trả nợ

Người đi vay cần tuân thủ và thực hiện theo đúng những cam kết đã ghi trong hợp đồng. Để tránh những rắc rối, tranh chấp có thể phát sinh sau này, người mua nên lưu trữ tất cả các giấy tờ liên quan đến việc mua bán, thanh toán, nhằm đối chiếu dư nợ định kỳ với ngân hàng. Bởi có rất nhiều trường hợp đã làm mất hóa đơn, gây nhầm lẫn, khó khăn trong việc giải quyết thanh toán nợ về sau.

Với những địa điểm mua sắm liên kết tài chính đáng tin cậy thì không những thời gian kí kết hợp đồng sẽ rất nhanh chóng mà còn có thể được ưu đãi vay trả góp hàng tháng với lãi suất vay là 0%.

Có thể vay tiêu dùng trả góp theo hình thức nào?

Hiện nay, khách hàng có thể vay trả góp theo hai hình thức như sau:

Vay trực tiếp tại ngân hàng hoặc công ty tài chính: Khách hàng sẽ tới ngân hàng hay công ty để trực tiếp tìm hiểu về khoản vay và ký kết hợp đồng.

Ưu điểm: khách hàng sẽ được cầm tiền trực tiếp.

Hạn chế: thời gian giải ngân mất 2, 3 ngày.

Vay khi mua đồ tiêu dùng tại các siêu thị, cửa hàng... có liên kết với công ty tài chính ngân hàng

Ưu điểm: Có thể mua online, đăng ký trả góp online và khi tới nơi nhận hàng thì ký kết hợp đồng đã được thảo sẵn, rất tiện lợi phải không nào?

Hạn chế: khách hàng sẽ phải trả trước khoảng 50% giá trị sản phẩm, phần tiền còn lại trả theo quy định của hợp đồng.

Hồ sơ, thủ tục vay tiền nhanh trả góp hàng tháng

Đối với sản phẩm vay tiền nhanh trả góp hàng tháng không chứng minh thu nhập.

{keywords}
 

Đối với sản phẩm vay tiền nhanh trả góp hàng tháng không thế chấp.

Vay tiền nhanh trả góp theo lương chuyển khoản lãi suất từ 0,85%/tháng: Chứng minh thư nhân dân + Sổ hộ khẩu + Hợp đồng lao động + Sao kê lương.

Vay tiền nhanh trả góp hàng tháng theo lương lương tiền mặt: Chứng minh thư nhân dân + Sổ hộ khẩu + Hợp đồng lao động.

(Theo Pháp Luật và Bạn Đọc)