Hạt hướng dương rang sẵn được coi là món vặt yêu thích của rất nhiều người. Hạt hướng dương có vị bùi bùi, béo béo lại thơm ngon. Mọi người thường mua hạt hướng dương về để nhâm nhi hoặc đãi khách tới chơi nhà, đặc biệt trong các ngày Tết. Tiếng cắn hạt hướng dương lách tách rồi thưởng thức chén trà nóng, "tám" vài ba câu chuyện đầu xuân chẳng còn gì thú vị bằng.

Hạt hướng dương được bày bán rất nhiều loại ở các cửa hàng, siêu thị. Tuy nhiên có 3 loại hạt hướng dương dưới đây người bán mách không nên mua bởi không tốt cho sức khỏe. Họ cũng không để người nhà ăn chúng.

1. Hạt hướng dương tẩm nhiều gia vị

Những hạt hướng dương tẩm đủ vị như caramen, mật ong, bơ... Loại hạt này ăn không những ngọt mà còn rất giòn, giá cũng đắt hơn loại hướng dương thông thường. Vì khi nhấm nháp, ngay bên ngoài vỏ cũng đã có vị ngọt ngọt, mặn mặn nên ngày càng nhiều người mua chúng. 

Tuy nhiên hầu như chúng được chế biến cùng với các hương liệu, ăn thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe bởi chúng ta không kiểm chứng được những hương liệu này là đắt tiền hay rẻ tiền, là hóa học hay tự nhiên. 

{keywords}
 

2. Hạt hướng dương bị đắng

Khi mua hạt hướng dương, nếu là mua loại bán rời, mua theo cân thì bạn nên nếm thử trước khi lấy. Nếu thấy nhiều hạt bị đắng tốt nhất nên tránh xa. Tất cả những hạt đắng là đã hỏng, không thể ăn được. Hoặc các hạt bị nấm mốc này sẽ làm lây sang các hạt khác, khi ăn vào vô cùng độc hại cho cơ thể.

Do đó, khi đi mua hướng dương, đừng vì thấy mọi người thi nhau mua mà không nếm trước. Hoặc mua về thấy có nhiều hạt đắng thì tốt nhất cũng bỏ đi vì có thể những hạt chưa đắng cũng đã bị nhiễm nấm mốc từ các hạt hỏng rồi, chỉ chưa mất vị thôi.

{keywords}
 

3. Hạt hướng dương bị mặn

Có loại hướng dương người ta tẩm thêm muối để tăng hương vị, nhưng nếu ăn nhiều hạt hướng dương mặn sẽ tăng gánh nặng cho thận, ảnh hưởng không tốt tới tim mạch, và huyết áp. Do đó bạn nên tránh ăn hướng dương tẩm muối mặn nhé!

{keywords}
 

(Theo Phụ Nữ Việt Nam)