Tiêu chuẩn về nhiệt độ

Một yếu tố quan trọng trong việc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh đó là vấn đề nhiệt độ. Lấy ví dụ như các loại đồ ăn cần bảo quản ở nhiệt độ thấp như kem, nếu tủ lạnh có nhiệt độ không đạt tiêu chuẩn thì kem sẽ bị chảy nước, ăn mất ngon. Tương tự, đối với các loại thực phẩm như cá và thịt, nhiệt độ thấp có thể ức chế sự phát triển và sinh sản của vi sinh vật, kéo dài đáng kể thời gian bảo quản, nhưng nếu nhiệt độ trong tủ không đạt tiêu chuẩn thì chỉ khiến thực phẩm dễ hư hỏng. 

Tiêu chuẩn về độ ẩm

Độ ẩm là yếu tố chính để đo độ tươi của rau quả, một khi rau quả thiếu nước sẽ làm cho mùi vị kém đi. Tương tự đối với các loại thực phẩm khác thì độ ẩm cũng rất quan trọng. Vì vậy, muốn thực phẩm tươi ngon, bổ dưỡng, không bị mất mùi vị thì phải giữ được tối đa nước có trong thực phẩm. Để giữ nước trong thực phẩm, tủ lạnh cần có cơ chế kiểm soát áp suất và độ ẩm ra vào trong tủ, đồng thời tốc độ làm lạnh cũng phải đủ nhanh.

Mua tu lanh dung chi nhin bang gia, day moi la diem quyet dinh

Tiêu chuẩn về hướng gió

Nhiệt độ ở tất cả các góc của tủ lạnh phải đều nhau - đây cũng là chìa khóa để lựa chọn tủ lạnh. Tủ lạnh làm lạnh trực tiếp bị hạn chế bởi các nguyên tắc làm lạnh của chúng và không đạt được độ lạnh đồng đều. Còn các tủ lạnh làm mát bằng gió thì áp dụng các phương pháp cung cấp khí làm mát. Cách này giúp thực phẩm không bị biến chất do nhiệt độ lên xuống thất thường. 

Tiêu chuẩn về khí

Trong quá trình bảo quản, nhiều loại thực phẩm như chuối, kiwi, lê... sẽ thoát ra khí ethylene khi chín. Khí này có hại cho các loại thực phẩm khác nên cần được kiểm soát. Vì vậy tủ lạnh cần được thiết kế các ngăn kéo để hạn chế luồng không khí, có độ ẩm thấp bên trong để chứa các loại quả này nhằm tránh etylen thoát ra làm nhũn và đổi màu sớm các loại thực phẩm khác. Tương tự đối với các loại thực phẩm gây mùi khác như hải sản thì thường có mùi tanh, cũng rất dễ gây lẫn mùi với các thực phẩm khác cũng cần được thiết kế như vậy.

Kiểm tra dây dẫn

Tủ lạnh thường được đặt ở góc bếp, vì vậy, sau một thời gian sử dụng có thể bị chuột cắn, cũ, hao mòn... Khi đó, dây dẫn hay bị gãy, đứt mà người dùng vẫn không hề hay biết. Vì vậy, khi mua tủ lạnh giá rẻ đã sử dụng bạn nên kiểm tra kỹ dây dẫn.

Kiểm tra bóng đèn phát sáng bên trong tủ

Nếu bạn mở cửa mà bóng đèn không sáng thì có thể do kẹt công tắc hoặc nếu công tắc vẫn ổn thì có nghĩa là bóng đèn đã bị cháy. Đồng thời, bạn đừng quên kiểm tra khi đóng cửa tủ, bằng cách đặt một chiếc điện thoại có chức năng chụp ảnh hẹn giờ và không bật flash vào và chụp lại bên trong tủ lạnh khi chưa đóng tủ.

(Theo Khỏe và Đẹp)

Bí quyết chọn tôm tươi ngon, không lo chất tăng trưởng

Bí quyết chọn tôm tươi ngon, không lo chất tăng trưởng

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ chọn được những con tôm tươi ngon, không bị nhiễm hóa chất, ăn chắc thịt.