Do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến ngành du lịch trong nước trở nên chững lại trong những tháng đầu năm. 

Ngay sau khi hết thời gian giãn cách xã hội, nhiều công ty du lịch, lữ hành đã lên các chương trình khuyến mại, combo du lịch có với giá giảm siêu hời để hút khách. 

Để lựa chọn được đúng combo du lịch chất lượng, hợp ví tiền và tránh được các rủi ro không đáng có, bạn nên nắm được các ưu nhược điểm khi mua combo du lịch và cả kinh nghiệm hữu ích khi đặt mua nữa.

Combo du lịch là gì

Mùa du lịch tới, muốn sở hữu combo du lịch giá siêu hời mà vẫn chất lượng thì kinh nghiệm dưới có nơi còn gia hạn tới cuối năm - Ảnh 2.

Combo du lịch là một gói dịch vụ bao gồm vé máy bay, phòng khách sạn, các dịch vụ khác đi kèm. Bạn được chủ động về mặt thời gian, địa điểm vui chơi và lộ trình, không bị ép buộc sử dụng dịch vụ.

Lựa chọn combo du lịch sẽ giúp bạn chủ động được về thời gian, địa điểm du lịch cũng không cần phải lo lắng về nơi ở khi đi du lịch 1 mình. Ngoài ra, bạn có thể chủ động sắp xếp và thay đổi các địa điểm vui chơi mà vẫn đảm bảo an toàn cho cá nhân với gói bảo hiểm du lịch đi kèm. Đây cũng là hình thức được nhiều người lựa chọn nhờ việc tiết kiệm được tối đa các chi phí đi kèm.

So sánh combo du lịch với các loại hình khác 

Combo Du LịchTour Du LịchDu Lịch Bụi

Không cần đợi đủ người để hình thành đoàn hay ghét tour du lịch

Cần đủ người thành 1 đoàn từ 15-20 người trở lên để thành lập tour

Có thể đi một mình hoặc đi cùng 1 nhóm người quen, thân

Không có hướng dẫn viên theo toàn bộ lịch trình du lịch, tự do khám phá địa điểm du lịch, con người, ẩm thực, …

Có hướng dẫn viên suốt tuyến điểm, và buộc phải đi theo đoàn, theo lịch trình định sẵn

Không có hướng dẫn viên, tự do khám phá, tự do trải nghiệm điểm du lịch

Có thể xin tư vấn miễn phí địa điểm vui chơi hấp dẫn, giá vé vào cửa, lịch trình, tuyến điểm để bạn tự xây dựng lịch trình.

Có lịch trình cụ thể, địa điểm cố định theo tuyến đã định trước

Tự khám phá và đi theo lịch trình mà mình đã xây dựng.

Được hưởng dịch vụ khách sạn từ 2 sao trở lên. Tự do khám phá theo lịch trình của bản thân hoặc có thể đặt thêm các dịch vụ hướng dẫn viên đi kèm. 

Phòng khách sạn được đặt trước, có thể nhận được phòng không có view đẹp hoặc nằm ở xa địa điểm vui chơi

Ở khách sạn hoặc homestay ngẫu nhiên, có thể cắm trại tại điểm du lịch để tận hưởng khung cảnh

Phương tiện chính là máy bay, ô tô, tàu hỏa, tàu thủy, du thuyền, …

Phương tiện chính là máy bay, ô tô, tàu hỏa, tàu thủy, du thuyền, …

Phương tiện chính là xe máy, máy bay

Có bảo hiểm du lịch đi kèm

Có bảo hiểm du lịch đi kèm

Không có bảo hiểm du lịch đi kèm

Bạn có thể thấy, combo du lịch mang rất nhiều ưu điểm của 2 loại hình du lịch là đi theo Tour du lịch hoặc tự đi du lịch theo kiểu Du lịch bụi. 

Sản phẩm combo du lịch với ưu điểm là sự tự do, thoải mái. Khi đến điểm du lịch, bạn không phải lo nghĩ tìm phòng, khách sạn hoặc cũng không cần chật vật lo việc đặt vé máy bay. Tất cả đã nằm trong combo cả rồi. Hành trình di chuyển sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi được tự xây dựng tuyến điểm du lịch riêng cho bản thân mình.

Mùa du lịch tới, muốn sở hữu combo du lịch giá siêu hời mà vẫn chất lượng thì kinh nghiệm dưới có nơi còn gia hạn tới cuối năm - Ảnh 4.

Tuy nhiên, combo du lịch cũng có những nhược điểm như việc lựa chọn khách sạn hạn chế. Mỗi một người chào bán combo sẽ có liên kết với một số khách sạn nhất định nên khách không có nhiều lựa chọn theo ý thích.

Ngoài ra, một yếu điểm khác của combo du lịch là hạn chế giờ bay. Vì giá rẻ nên giờ bay sẽ thường đi bay sớm và về bay muộn. Bạn có thể sẽ phải mất vài tiếng chờ đợi trước khi được check in khách sạn nữa.

Kinh nghiệm khi đặt combo du lịch

Đối với combo du lịch trong nước thường có giá dao động từ 1 triệu đến 2,5 triệu, tùy vào loại phòng nghỉ, khách sạn mà bạn lựa chọn. Nếu bạn là người có mức thu nhập bình quân nên chọn mua combo khách sạn 2 sao để tiết kiệm chi phí tối ưu.

Bạn có thể tiết kiệm 40% nếu lựa chọn nghỉ 2 sao thay vì villa hay khách sạn 5 sao. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn combo dạng tiêu chuẩn nghĩa là xe bình thường, phòng view cơ bản sẽ tiết kiệm thêm được chi phí.

Mùa du lịch tới, muốn sở hữu combo du lịch giá siêu hời mà vẫn chất lượng thì kinh nghiệm dưới có nơi còn gia hạn tới cuối năm - Ảnh 5.

Hiện nay, thị trường về combo du lịch rất phát triển, đơn vị cung ứng ngày một nhiều. Và để có được combo chất cùng tiết kiệm nhất, bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn. 

Nên tham khảo ý kiến đánh giá từ cộng đồng du lịch qua các page, hoặc dựa trên nhận xét của người thân, bạn bè xung quanh đã từng lựa chọn dịch vụ. Sau đó, nhờ tư vấn, báo giá và sau cùng chọn ra đơn vị mà bạn cho rằng phù hợp với tiêu chí và điều kiện của chuyến đi.

Một trong những yếu tố ảnh hưởng tới kinh phí du lịch cũng như giá combo đi chính là thời gian bạn ghé thăm. Những người thường đi du lịch cũng thường đưa ra lời khuyên nên chọn thời gian vui chơi hợp lý. Bạn có thể đi khoảng 2 – 3 để đảm bảo sức khỏe và yếu tố chi phí.

Bạn cũng nên đọc kĩ các dịch vụ, yêu cầu trong combo du lịch vì với các gói combo du lịch thường khá rẻ, nhưng không phải combo nào cũng phù hợp với nhu cầu của bạn.

Nếu đã chọn được combo du lịch phù hợp hãy chốt nhanh. Vì giá tốt, các điểm đến lại nổi tiếng nên các combo thường hết chỗ rất sớm.

(Theo Phụ nữ Việt Nam)