- Nếu bạn là người đang tìm hiểu về cách kiếm tiền online thì đâu đó bạn đã nghe thấy người ta nói kiếm tiền từ niche site. Vậy nó là gì vậy?

Ngồi nhà kiếm tiền online với 4 việc tự do
Những khó khăn khi kiếm tiền online trên mạng xã hội
Cẩn thận với hình thức kiếm tiền online bằng gõ captcha

{keywords}

Nếu bạn vẫn chưa biết khái niệm niche site là gì thì bài viết này sẽ tổng hợp lại cách xây dựng niche site dành cho những bạn mới bắt đầu. Đầu tiên các bạn có thể hiểu đơn giản niche site là trang web viết về một chủ đề hay một đối tượng cụ thể, phân biệt với các chủ đề khác một cách rõ ràng. Ví dụ niche site là các trang web, blog chuyên về chăm sóc chó, giảm cân bằng cách tập yoga….

Có một khái niệm khác nhỏ hơn niche site là micro niche site. Cần phân biệt giữa niche site với micro niche site và các site có phạm vi rộng. Micro niche site là các blog nhỏ chỉ viết về một chủ đề rất hẹp, thường là viết về một sản phẩm nhất định, hình thức tương tự như các bạn làm product launch, các bạn chỉ tiếp thị một sản phẩm duy nhất và thường site đó chỉ có nhiều nhất 5-6 bài viết.

Niche site là khái niệm rộng hơn một ít so với micro niche site. Tùy nhiên bạn cũng không nên ham mộng, xây dựng một trang có phạm vi quá rộng. Theo một bạn chia sẻ thì đối với các bạn đang có ý định tạo site để kiếm tiền thì có rất nhiều bạn muốn tạo ra một trang tổng hợp, gần như từ A tới Z để hướng tới lượng độc giả lớn và nghĩ đến chuyện sẽ kiếm được nhiều tiền. Đây là một quan niệm sai lầm nhất là khi bạn chỉ có một mình ngồi tự xây dựng trang niche site để kiếm tiền online. Bạn chỉ cần để tâm tới một mảng nhất định và chăm chút về nó, vừa không quá tầm vừa không quá nhỏ, phù hợp với khả năng của một người và nếu bạn làm tốt thì chỉ cần với một niche site có thể giúp bạn kiếm sống trên internet.

Biết rằng xây dựng niche site tốn thời gian, đòi hỏi cần kiên trì và chịu khó. Khác hẳn với xây dựng trang tiếp thị liên kết bằng hình thức tự động hay bán tự động (ý là tự đăng bài viết theo theo gian bằng cách “cào” bài từ các trang khác), các này có thể giúp bạn xây dựng một trang tiếp thị liên kết nhanh chóng, tốn ít thời gian và công sức, tất nhiên cũng không ít rủi ro. Đổi lại niche site là phương pháp an toàn, có thể duy trì lâu dài. Biểu hiện là niche site lâu năm, độ tin cậy sẽ tăng và tất nhiên tiếng nói tác động đến khách hàng khác hẳn với một trang mới tinh. Hơn nữa bạn chỉ tốn công sức lúc đầu, còn về sau niche site không cần bạn đầu tư quá nhiều thời gian.

Theo chia sẻ của một bạn tham gia xây dựng niche site lâu năm thì việc xây dựng niche site đòi hỏi kiên trì và có kế hoạch rõ ràng, có thể xây dựng tốn công trong khoảng 6 tháng đầu, nhanh thì có thể 3 tháng. Tuy niche site là tập trung và một nhóm sản phẩm nhất định nhưng kế hoạch đặt ra là sẽ nhắm vào năm sản phẩm chính bằng cách chọn ra các sản phẩm tốt và sau khi đã nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng. Bài viết tối thiểu 20. Thu nhập không dưới 300USD / một tháng từ cả tiếp thị liên kết và cả quảng cáo banner (dùng Google Adsense).

Trên đây chỉ là những giới thiệu cơ bản nhất cho bạn biết hình thức kiếm tiền online với Niche site là gì. Và dĩ nhiên, không có hình thức kiếm tiền nào dễ cả.

Shop online, mỗi tháng tốn 1.000 USD làm tiếp thị

Shop online, mỗi tháng tốn 1.000 USD làm tiếp thị

Theo báo cáo của Bizweb vừa công bố, 24% shop online chi trên 20 triệu đồng/tháng cho tiếp thị, còn lại 63% chi dưới 20 triệu đồng/tháng.  

Chuyện về cái Tết Nguyên đán ở làng tiêu tiền 'đô'

Chuyện về cái Tết Nguyên đán ở làng tiêu tiền 'đô'

Tết cận kề người dân ở xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) lại tất bật sửa sang lại nhà. Niềm vui đón tết dường như được nhân lên gấp bội với nhiều gia đình sau bao năm vất vả mưu sinh bên xứ người.

Kỷ lục cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam

Kỷ lục cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Giấy chứng nhận kỷ lục “Cây cầu gỗ lợp ngói có đà cầu là thân gỗ nguyên khối dài nhất Việt Nam” tại nông trại du lịch sinh thái của thuộc ấp 4, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Nhật Linh (tổng hợp)