- FBA (Fulfillment by Amazon) là hình thức kiến tiền online thông qua một dịch vụ hỗ trợ lưu kho và chuyển hàng cho các người bán trên Amazon.

Ngồi nhà kiếm tiền online với 4 việc tự do
Những khó khăn khi kiếm tiền online trên mạng xã hội
Cẩn thận với hình thức kiếm tiền online bằng gõ captcha

{keywords}

Dịch vụ FBA này giúp cho việc bán hàng của bạn trở lên dễ dàng hơn. Giảm thời gian vận chuyển hàng cho khách. Tăng uy tín, khả năng cạnh tranh của Amazon trong thế giới TMĐT. FBA hoạt động qua thông qua sáu bước chính sau:

Bước 1: Gửi hàng hóa bạn muốn bán đến trung tâm FBA của Amazon (Hàng mới hoặc hàng đã qua sử dụng).

Bước 2: Amazon lưu kho sản phẩm của bạn tại khu vực “sẵn sàng giao ngay”.

Bước 3: Bạn đăng sản phẩm đã được lưu kho của bạn lên Amazon bán hoặc đăng nó lên trang riêng của bạn. (Dịch vụ FBA chỉ chịu trách nhiệm giao hàng đến những khách hàng ở Mỹ và Canada).

Bước 4: Khách hàng vào trang bán hàng của bạn trên Amazon hoặc web của bạn để mua hàng. FBA sẽ lấy sản phẩm của bạn từ kho hàng, đóng gói bao bì cẩn thận.

Bước 5: Amazon sẽ giao hàng đến tận tay khách hàng từ kho FBA. Nếu đơn hàng mua trên trang Amazon thì khách hàng sẽ được hưởng dịch vụ chăm sóc của amazon

Nhìn vào quy trình trên thì làm sao để bạn kiếm tiền online với FBA. Đó là:

1 – Tìm sản phẩm, nhà cung cấp.

2 – Thương lượng giá cả và đặt lệnh mua hàng.

3 – Đưa hàng tới kho FBA của Amazon (Bước này bao gồm rất nhiều các bước nhỏ ở trong đó, bạn phải nắm thật kỹ quy trình mới làm được).

4 – Bán sản phẩm trên kênh bán hàng của bạn (store amazon hoặc trang của bạn), tối ưu sản phẩm, tối ưu SEO. Số tiền lãi các bạn thu được bằng số chênh lệch khi bán sản phẩm trừ đi chi phí cho FBA và các chi phí quảng bá khác (nếu có)…

Hiện nay có hai hình thức FBA được nhiều bạn Việt Nam tham gia gồm:

- Resell: Bạn bán một sản phẩm có thương hiệu sẵn, chẳng hạn bán giày Nike.

- Private label: Bạn tạo lên thương hiệu riêng của mình. Bạn bán sản phẩm thương hiệu của riêng bạn trên amazon.

Để kiếm tiền online với hình thức Amazon FBA, chính xác hơn phải gọi là xây dựng một doanh nghiệp online thực sự, bạn cần trang bị kiến thức và kỹ năng khá toàn diện về kinh doanh từ khâu nghiên cứu thị trường, tìm nguồn hàng, deal giá, ship hàng, tính toán lời lãi, list hàng, quản lý hệ thống kinh doanh… Vậy nên trước hết bạn phải học để nắm vững kiến thức từ mô hình này.

Nhìn chung đây là hình thức đòi hỏi bạn phải có kiến thức khá vững. Và vốn của bạn như thế nào. Tùy khả năng mà bạn có thể kiếm tiền online nhiều hay ít thông qua hình thức này.

Ngồi nhà kiếm tiền online với 4 việc tự do

Ngồi nhà kiếm tiền online với 4 việc tự do

Rất nhiều người đã từ bỏ những vị trí ổn định, thậm chí đáng mơ ước để bước chân vào giới Freelancer, với các công việc kiếm tiền online hấp dẫn.

Những khó khăn khi kiếm tiền online trên mạng xã hội

Những khó khăn khi kiếm tiền online trên mạng xã hội

Việc kiếm tiền online bằng cách bán hàng qua Facebook tưởng như nhàn hạ này tiêu tốn khá nhiều thời gian và công sức của các bạn trẻ.

Cẩn thận với hình thức kiếm tiền online bằng gõ captcha

Cẩn thận với hình thức kiếm tiền online bằng gõ captcha

Nhiều mẫu tin tuyển dụng nhân viên gõ captcha có thể kiếm tiền online tại nhà, lương cao không khác gì một trò lừa đảo tinh vi. Bạn cần đề phòng.

 

Nhật Linh (tổng hợp)