Tôi có công ty nhỏ, mới mở được mấy năm nay, với khoảng 30 lao động. Khi mới thành lập, tôi thuê đất của người nhà rồi dựng tạm một ngôi nhà làm văn phòng. Đất chỗ đó cũng rộng, lại ngay đường to trong thị trấn. Nay chủ nhà muốn lấy lại đất để xây văn phòng khoảng 7-8 tầng cho thuê, công ty tôi buộc phải chuyển đi.  

Tôi đang tính chi ra khoảng hơn 1 tỷ mua căn hộ chung cư làm văn phòng công ty, hoặc tiếp tục đi thuê. Nhưng nếu mua căn hộ chung cư làm văn phòng tôi lăn tăn về vấn đề pháp lý, bởi theo quy định, nếu là căn hộ chung cư được xây dựng chỉ với mục đích để ở, thì tuyệt đối không được mua, thuê để sử dụng làm văn phòng giao dịch. Mà tôi rất ngại rắc rối liên quan đến sai phạm pháp luật.

Nhưng, nếu mua chung cư chúng tôi có chỗ ở ổn định, đỡ phải đi thuê và hàng tháng mất một khoản tiền. Sau này, tôi nghĩ đơn giản đó cũng là tài sản của mình, đi đâu mà thiệt. Nhưng nếu mua lại lăn tăn về vấn đề pháp lý, hơn nữa chưa kể làm căn hộ chung cư còn xuống cấp.

Tôi cũng tính phương án khác là đi thuê tạm trong thời gian chủ nhà xây văn phòng cho thuê, sau đó tôi quay lại thuê một căn tại tòa nhà mới đó.

Theo các bạn, tôi có nên mua chung cư làm văn phòng hay tiếp tục thuê nhà?

Giang Bảo (Hoàng Mai, Hà Nội)