Dịp Tết dương lịch và sắp tới là Tết âm lịch, các gia đình sẽ có xu hướng sắp xếp những chuyến đi dài ngày để nghỉ ngơi, thư giãn.

Trong các chuyến đi này, nhiều người thường không mang theo đồ dùng cá nhân cần thiết cho sinh hoạt vì nghĩ khách sạn, nhà nghỉ đã có sẵn và chúng khá sạch sẽ. Nhưng thực tế các món đồ như khăn tắm, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, cốc thủy tinh, bình đun nước... trong khách sạn đều không sạch như vẻ bề ngoài.

1. Ấm siêu tốc

Nếu để ý bạn sẽ thấy rằng ấm siêu tốc là vật dụng luôn có trong khách sạn và ngay cả nhà nghỉ bình dân. Với nhiều người, chiếc ấm này rất tiện dụng vì có thể dùng để đun nước pha trà, nấu mì hoặc pha sữa cho trẻ em.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của nhiều nhân viên khách sạn, thứ bẩn nhất không phải bồn cầu mà chính là ấm siêu tốc. Các nhân viên khách sạn thú nhận, ấm siêu tốc thường được khách sử dụng để luộc, trần đồ ăn, đựng rác, hứng tàn thuốc lá, thậm chí cả nôn ói… Vì cấu tạo khó vệ sinh, nếu ấm siêu tốc bẩn thì cũng chỉ được nhân viên tráng qua với nước rồi cất lại như cũ, trông có vẻ sáng bóng nhưng lại vô cùng bẩn.

{keywords}
 

2. Khăn tắm

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người đi du lịch thường tự mang theo khăn tắm, vì thực tế chất lượng khăn tắm trong khách sạn không thể tin tưởng được.

Những chiếc khăn tắm sẽ được "luân phiên" từ cơ thể vị khách này đến cơ thể vị khách khác. Chúng có thể mang vô số mầm bệnh như hắc lào, lang ben, viêm da, mụn nhọt... Dù khăn tắm ở khách sạn thường được tẩy rửa bằng một loại hóa chất, nhưng không ai đảm bảo rằng vi khuẩn sẽ bị triệt tiêu hoàn toàn. Thậm chí, ở các nhà nghỉ, khăn tắm không được vệ sinh đúng quy định nên nguy cơ lấy nhiễm bệnh ngoài da sẽ càng cao hơn.

3. Kem và bàn chải đánh răng

Từ các nhà nghỉ bình dân đến các khách sạn sang trọng đều thể hiện sự chu đáo bằng cách chuẩn bị sẵn cho khách một combo kem + bàn chải đánh răng dùng một lần. Đáng chú ý, những sản phẩm kem đánh răng này thường không có nhãn mác, không hạn sử dụng.

Khi sử dụng để đánh răng, loại kem này không có nhiều mùi thơm, đánh xong cảm giác không sạch sẽ như kem đánh răng thông thường… Chẳng ai biết được những loại kem đánh răng này được sản xuất từ nguyên liệu gì, được làm từ đâu, do đó tốt nhất bạn nên chủ động mang bàn chải và kem đánh răng từ nhà đi để không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

4. Máy sấy tóc

Theo trang Kknews, máy sấy tóc tích tụ nhiều vi khuẩn hơn cả thảm. Thảm thi thoảng sẽ được nhân viên dùng máy hút bụi làm sạch còn máy sấy tóc thì không. Thiết bị này sẽ nằm yên trong tủ để đồ suốt nhiều năm, trải qua biết bao người sử dụng.

Đáng lo ngại là máy sấy tóc không chỉ được dùng để sấy tóc hoặc sấy quần áo, món đồ này còn được nhiều vị khách sử dụng để sấy giày, sấy đồ lót, sấy tất... từ đó dễ dàng nhiễm khuẩn và lây bệnh.

5. Cốc thủy tinh

Trong khách sạn những chiếc cốc thủy tinh thường được đặt trên khăn bông hay khay đĩa sang trọng. Tùy nhu cầu, khách có thể dùng những chiếc cốc này để uống nước, uống rượu, đánh răng,....

Thế nhưng những chiếc cốc này tưởng sạch mà cực bẩn. Lý do là nhân viên nhà nghỉ sẽ không có thời gian cọ rửa kỹ càng mà họ sẽ chỉ tráng qua loa, thậm chí dùng khăn bẩn để lau. Những chiếc cốc cũng không được thay mới mỗi khi khách cũ trả phòng.

Vì thế, khi đi du lịch, du khách được khuyên nên tận dụng chai nước suối để súc miệng thay vì dùng cốc có trong nhà nghỉ. Tốt nhất mỗi người nên tự mang theo cốc của riêng mình hoặc dùng cốc 1 lần để đảm bảo an toàn.

(Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị)