Chỉ còn 6 ngày nữa là tới Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10.3 âm lịch), theo Luật lao động, người lao động sẽ được nghỉ 1 ngày. Tuy nhiên, với trường hợp người lao động đi làm thì sẽ nhận mức lương bao nhiêu?

Trao đổi với PV, ông Tống Văn Lai - Vụ Phó Vụ Lao động tiền lương (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, theo Khoản 1 Điều 97 Bộ Luật Lao động năm 2012, người lao động đi làm vào ngày lễ, ngày nghỉ sẽ được lĩnh mức lương khác với ngày thường.

Cụ thể, người lao động nhận được nguyên lương ngày làm việc đó, theo quy định trong hợp đồng lao động. Ngoài ra, người lao động sẽ nhận tiếp tối thiểu khoản tiền bằng 300 % mức lương làm việc trong ngày đó.

{keywords}

Người lao động đi làm vào ngày lễ, ngày nghỉ sẽ được lĩnh mức lương khác với ngày thường.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là người lao động sẽ nhận được lương bằng 400 % mức lương trong ngày.

Đại diện Vụ Lao động tiền lương đưa ra 1 ví dụ, trong hợp đồng lao động có ghi người lao động nhận lương tháng là 7.000.000 đồng, nhưng lương thực trả trong tháng là 10.000.000 đồng.

“Trước tiên, người lao động hưởng nguyên lương ngày làm việc bình thường trên “nền” lương 7.000.000 đồng như trong hợp đồng lao động đã ký. Với mức 300 % như trong quy định của Khoản 1 Điều 97 Luật Lao động, người lao động sẽ được tính trên “nền” lương thực trả 10.000.000 đồng” - Ông Tống Văn Lai giải thích thêm.

Ngoài ra, người lao động làm việc vào ban đêm sẽ được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc của ngày làm việc bình thường.

(Theo Dân trí)