Nếu chẳng may bị mất hết tiền trong lúc đi du lịch xa, chắc chắn bạn sẽ gặp không ít khó khăn và cảm thấy rối trí.

Một trong những vấn đề khiến nhiều người đau đầu khi du lịch là làm sao để đảm bảo an toàn về tiền bạc. Đôi khi chỉ một chút bất cẩn cũng có thể khiến những tên trộm chú ý tới bạn và lấy đi ví tiền hoặc cả túi xách. Dù ai cũng nhắc nhau phải giữ tiền cẩn thận khi đi xa nhưng những mẹo nhỏ dưới đây vẫn luôn hữu ích dành cho bạn.

Chia nhỏ tiền

Khi đi du lịch, bạn chắc chắn sẽ mang theo nhiều tiền mặt nhưng đừng để chúng tập trung ở một nơi vì sẽ khiến tên trộm dễ dàng lấy cắp. Hãy chia nhỏ chúng vào những chỗ an toàn. Ví dụ khi đến khách sạn, bạn nên để tiền ở trong ví và cả trong quần áo, trong phòng. Khi đi ra ngoài, đừng để hết tiền vào ví bởi nếu chẳng may chiếc ví bị mất, bạn vẫn còn tiền để sử dụng khi cần.

{keywords}

Bạn không nên để toàn bộ tiền ở một chỗ khi đi du lịch. (Ảnh minh họa)

Dùng túi chống trộm

Sự phát triển của công nghệ cao có thể giúp bạn cải thiện sự an toàn về tiền bạc. Nếu có điều kiện, hãy trang bị cho mình ví, ba lô, túi xách, vali được thiết kế đặc biệt cho những chuyến đi xa. Cặp khóa số, khóa sắt,… chắc chắn sẽ gây khó hơn cho những tên trộm lưu manh.

Sử dụng một chiếc ví giả

Nếu bạn đang đi du lịch ở một nơi nổi tiếng có nhiều tệ nạn như cướp giật, bạn nên cân nhắc việc mua một chiếc ví giá rẻ để trong túi xách hoặc ba lô. Chiếc ví giả này có thể khiến những kẻ móc túi nhầm lẫn và giúp ví tiền thật của bạn được an toàn.

Sử dụng các giải pháp thay thế tiền mặt

Ở những nơi có lượng người qua lại cao như các trạm tàu điện ngầm và các khu vực gần tuyến xe buýt, tốt hơn hết bạn không nên dùng nhiều tiền mặt mà nên dùng các loại thẻ thay thế.

Nếu bạn đang ở trong một thành phố có các hệ thống cung cấp thẻ đa dụng, hãy tận dụng loại thẻ này. Ví dụ, ở London, bạn dùng thẻ Oyster - loại thẻ để đi lại cho các phương tiên như bus hay tube vì người dân không dùng tiền mặt, hoặc thẻ Clipper ở San Francisco. Bằng cách này, bạn sẽ có ít nguy cơ bị mất tiền hơn.

Ngoài ra, nếu đi du lịch trong nước, bạn có thể dùng các loại thẻ thanh toán thay cho cầm nhiều tiền mặt. Kể cả khi bị mất trộm ví, bạn vẫn có thể thực hiện khóa thẻ để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình.

Tận dụng nơi để tiền an toàn

Đôi khi cách tốt nhất để giữ tiền là không mang theo nó. Trong một số khách sạn, két sắt trong phòng ngủ nhìn chung khá an toàn và bạn có thể sử dụng. Nhưng bạn hãy nhớ lấy lại tiền trước khi rời đi.

(Theo Smarttravel/ Việt báo)